Triển khai nhiệm vụ thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022

Lệ Như |

Ngày 5/4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả hoạt động năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Năm 2021, mặc dù COVID-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến sản xuất và tiêu dùng nhưng cuộc vận động (CVĐ) vẫn được đẩy mạnh, triển khai sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, trong đó chú trọng tuyên truyền, vận động, quảng bá hàng Việt. BCĐ CVĐ đã phối hợp tuyên truyền được hơn 977 cuộc, với hơn 24.500 người tham gia. Phối hợp, đề cao vai trò của các chợ, siêu thị, doanh nghiệp, kêu gọi sự hưởng ứng của các tiểu thương đối với CVĐ. Phối hợp với các ban, ngành chức năng triển khai cả chiều rộng lẫn chiều sâu CVĐ nhằm quảng bá rộng rãi các mặt hàng của Việt Nam.

Công ty CP Tổng công ty Thương mại Quảng Trị đưa hàng Việt về phục vụ người dân vùng cao - Ảnh: L.N
Công ty CP Tổng công ty Thương mại Quảng Trị đưa hàng Việt về phục vụ người dân vùng cao - Ảnh: L.N

Các doanh nghiệp đã ý thức vai trò, trách nhiệm đối với người tiêu dùng, đẩy mạnh quảng bá sản phẩm Việt, làng nghề truyền thống trong tỉnh, giới thiệu, phân phối sản phẩm. Cùng với đó, BCĐ CVĐ đã chủ động, linh hoạt phối hợp tổ chức các phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” tại các địa phương đạt yêu cầu về quảng bá sản phẩm, bảo đảm an ninh trật tự. Hàng hóa chất lượng cao, đa dạng về mẫu mã, giá cả phù hợp nên nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của người dân và công nhân các khu công nghiệp.

Việc thực hiện thành công CVĐ đã góp phần cùng Nhà nước kết nối giữa sản xuất và tiêu dùng, từng bước khơi thông dòng chảy hàng Việt về nông thôn. Đồng thời tạo sức lan tỏa đến nhiều địa phương trong tỉnh phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh và đời sống sinh hoạt của người dân nông thôn. Tham gia ý kiến tại cuộc họp, các đại biểu đề nghị tăng cường giải pháp tuyên truyền trực tuyến về CVĐ; đối với các điểm bán hàng OCOP cần có giải pháp cụ thể để hoạt động hiệu quả; chú trọng đến nội dung xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm địa phương; thúc đẩy phát triển kinh tế số; áp dụng các hình thức thương mại điện tử; chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm…

Về nhiệm vụ năm 2022, BCĐ CVĐ tiếp tục quan tâm thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền. Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, lãnh đạo cơ quan, đơn vị các cấp trong hưởng ứng, thực hiện CVĐ. Tăng cường tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, nhà sản xuất hưởng ứng CVĐ thông qua việc nghiên cứu thị trường, đầu tư sản xuất, đổi mới công nghệ; nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý, điều hành sản xuất hàng hóa thương hiệu Việt Nam có giá trị… để mở rộng thị trường, đáp ứng tốt nhu cầu người tiêu dùng. 

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Xử lý 82 vụ vận chuyển hàng cấm, hàng lậu, gian lận thương mại trong 3 tháng đầu năm

Trần Tuyền |

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Quảng Trị, trong 3 tháng đầu năm 2022, tội phạm ma túy và tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả tăng so với cùng kỳ năm 2021, tập trung vào một số mặt hàng chủ yếu như pháo nổ, đường cát, thuốc lá, mỹ phẩm, kít xét nghiệm nhanh COVID-19… 

Gio Linh: Trên 378 ha lúa bị ngập, gãy đổ và hàng nghìn con cá nuôi trong lồng bè bị chết do mưa lũ

Trần Tuyền |

Ngày 2/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết, mực nước trên các con sông dâng cao, kết hợp mưa lớn, gió mạnh 2 ngày qua đã làm ngập, gãy đổ lúa, hoa màu tại các vùng thấp trũng. Trong đó, diện tích lúa bị ngập, gãy đổ là 378 ha (thiệt hại khoảng 70%); diện tích hoa màu (ngô, ớt, rau,...) bị ngập, gãy đổ, hư hỏng 9 ha (thiệt hại trên 70%).

Xuất hiện hàng loạt biến chủng nCoV mới

Thanh Mai |

Các chuyên gia y tế tại Anh ước tính XE có khả năng lây truyền cao hơn chủng Omicron gốc 43%.

Hải Lăng: Hàng ngàn héc ta lúa vụ đông xuân có nguy cơ ngập úng do mưa lớn

Lê An |

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh kết hợp với hoàn lưu vùng áp thấp, từ tối qua 31/3 đến sáng nay 1/4, trên địa bàn huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã có mưa lớn kéo dài làm nhiều diện tích lúa vụ đông xuân có nguy cơ ngập úng.