Triển khai sản xuất 50 ha lúa theo hướng sạch, hữu cơ trong vụ đông xuân 2021-2022

Thanh Lê |

Trên cơ sở thành công từ việc đưa vào sản xuất 10 ha lúa sạch, lúa hữu cơ của HTX Dịch vụ Nông nghiệp Quang Hạ, trong vụ đông xuân 2021-2022, xã Gio Quang, huyện Gio Linh (Quảng Trị) tiếp tục nhân rộng mô hình, đưa vào sản xuất 50 ha lúa theo hướng hữu cơ tại 5 HTX trên địa bàn.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Gio Quang Lê Văn Thông cho biết: “Xác định lúa là cây trồng chủ lực, thế mạnh của địa phương, nên bên cạnh việc quan tâm mở rộng diện tích sản xuất lúa theo hướng hữu cơ, địa phương cũng đặc biệt quan tâm liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp để chủ động đầu ra cho sản phẩm. Phấn đấu đến năm 2025, diện tích trồng lúa theo hướng sạch, hữu cơ của địa phương sẽ tăng lên 250 ha”.

 

Là xã trọng điểm lúa của huyện Gio Linh, Gio Quang có diện tích đất trồng lúa khá lớn, gần 500 ha. Trong những năm qua, sản xuất nông nghiệp được địa phương đầu tư phát triển theo hướng đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, đưa cơ giới hóa vào sản xuất, xây dựng và nhân rộng các mô hình kinh tế có hiệu quả.

Địa phương hoàn thành công tác dồn điền đổi thửa trong sản xuất nông nghiệp, hơn 70% diện tích lúa được sản xuất đảm bảo quy trình canh tác ứng dụng khoa học kỹ thuật; cơ giới hóa phát triển mạnh với gần 200 máy cày, 22 máy gặt đập liên hợp nên đã chủ động hoàn toàn trong khâu làm đất và thu hoạch, đồng thời vươn ra làm dịch vụ ở trong và ngoài tỉnh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Chuẩn bị hơn 2.000 tấn giống lúa chất lượng cao cho vụ đông xuân 2021 - 2022

Thanh Trúc |

Để đảm bảo nguồn giống cung ứng cho sản xuất vụ đông xuân 2021 - 2022, cùng với nguồn giống dự phòng trong dân, Trung tâm Giống cây trồng và vật nuôi tỉnh đã triển khai tuyển chọn nguồn giống chất lượng cao với số lượng khoảng 2.000 tấn để phục vụ sản xuất. Trong đó cung ứng 1.500 tấn cho sản xuất vụ đông xuân và 500 tấn để dự phòng.

Nông dân Quảng Trị khẩn trương thu hoạch vụ đông xuân

Trường Sơn |

Tranh thủ thời tiết nắng ráo, bà con nông dân tỉnh Quảng Trị đang huy động tối đa các phương tiện máy móc, nhân lực để khẩn trương thu hoạch vụ Đông Xuân 2020 - 2021.

Vụ đông xuân được mùa toàn diện

Thục Quyên |

Vụ đông xuân 2020 - 2021, toàn tỉnh gieo cấy được hơn 25.500 ha lúa với các giống chủ lực như Khang Dân, HT1, An Sinh 1399, HN6… Mặc dù gặp nhiều khó khăn do ngập úng, mưa rét đầu vụ nhưng nhờ áp dụng các giải pháp đồng bộ, hiệu quả cùng với thời tiết thuận lợi sau gieo cấy nên các diện tích lúa trên địa bàn tỉnh Quảng Trị phát triển tốt. Thời điểm này, nông dân đang bước vào thu hoạch đại trà lúa vụ đông xuân trong niềm vui vừa được mùa, vừa được giá.

Quảng Trị: Đảm bảo hiệu quả sản xuất lúa vụ Đông Xuân 2020 - 2021

Văn Dinh - Tiến Nhất |

Vụ Đông Xuân 2020 – 2021, tỉnh Quảng Trị gieo trồng khoảng 25.500 ha lúa. Hiện tại, nhiều nơi đã xuống đồng gieo cấy lúa trà đầu sử dụng các loại giống lúa ngắn ngày năng suất và chất lượng cao, những giống đã được ngành nông nghiệp khuyến cáo phù hợp và có thị trường tiêu thụ, có hiệu quả kinh tế cao.