Triệu Nguyên trên hành trình về đích nông thôn mới trong năm 2020

Hồ Sỹ Phùng |

Đến hết năm 2019, xã Triệu Nguyên (Dakrong, Quảng Trị) đạt được 16/19 tiêu chí xây dựng NTM. Để về đích NTM vào năm 2020 theo kế hoạch, xã Triệu Nguyên phải hoàn thành 3 tiêu chí còn lại gồm: Tiêu chí thu nhập, tiêu chí tổ chức sản xuất và tiêu chí cơ sở hạ tầng thương mại. Trên cơ sở những kết quả và khó khăn trong quá trình thực hiện các tiêu chí này, xã đã đưa ra nhiều giải pháp để hoàn thành các tiêu chí chưa đạt.

Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo xã Triệu Nguyên giảm xuống dưới 4,86%, thu nhập bình quân đầu người đạt 32.000.000đồng/người/năm; không còn cảnh nhà tạm bợ, dột nát; hệ thống thủy lợi, đường làng, ngõ xóm cơ bản được bê tông hóa; trạm Y tế đạt chuẫn quốc gia; công tác dạy và học luôn được chú trọng; môi trường xanh- sạch- đẹp; người dân mạnh dạn đầu tư vào sản xuất; an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

 
 Sản xuất nông nghiệp là hướng phát triển kinh tế chủ lực của xã Triệu Nguyên

Nhờ tích cực triển khai thực hiện, kết quả sau 10 năm thực hiện xây dựng NTM xã Triệu Nguyên đạt 16/19 tiêu chí gồm: Tiêu chí quy hoạch; thủy lợi; điện, lao động có việc làm; nhà ở dân cư; thông tin và truyền thông; giáo dục; y tế; văn hóa; môi trường và an toàn thực phẩm và tiêu chí về quốc phòng và an ninh;  tiếu chí về giao thông, tiêu chí về hình thức tổ chức sản xuất, tiêu chí về hệ thống chính trị xã hội vững mạnh.

Ông Trương Văn Hoài, Chủ tịch UBND xã Triệu Nguyên cho biết, với những gì đang triển khai thực hiện, địa phương đang chủ động hoàn thiện các tiêu chí còn lại để về đích NTM vào cuối năm 2020. Hiện tại, các trường học, nhà văn hóa xã, các nhà sinh hoạt cộng đồng thôn trên địa bàn đang tiến hành xây dựng, điểm chợ cũng đã tiến hành san tạo mặt bằng, xã cũng tiến hành thử nghiệm rất nhiều mô hình như: sâm Bố Chính, nuôi bò thịt, nuôi hươu sao lấy nhung… để tăng thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã.

Ban Chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới xã đang khẩn trương yêu cầu các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các hạng mục công trình trong thời gian sớm nhất; tập trung nguồn lực, chỉ đạo, thực hiện những tiêu chí chưa đạt . Đồng thời tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia xây dựng nông thôn mới kết hợp với đẩy mạnh xã hội hóa, khai thác tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư . Ngoài ra, xã tiếp tục củng cố các tiêu chí đã đạt được để sớm cán đích nông thôn mới vào cuối năm 2020.

Cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến

H.V.A |

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong lĩnh vực cấp đổi giấy phép lái xe, Bưu điện tỉnh đã ký kết thỏa thuận với Sở Giao thông vận tải tỉnh triển khai dịch vụ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến cấp đổi giấy phép lái xe và trả kết quả thông qua bưu điện.

10 tác phẩm dự thi lọt vào vòng chung khảo cuộc thi sáng tác logo Triệu Phong

Thu Hiền |

Thực hiện kế hoạch của UBND huyện Triệu Phong (Quảng Trị) về việc tổ chức Cuộc thi sáng tác Biểu trưng (Logo) huyện Triệu Phong. Ngày 08/5/2020, Ban tổ chức Cuộc thi sáng tác Biểu trưng (Logo) huyện Triệu Phong tiến hành chấm vòng sơ khảo để chọn các tác phẩm vào vòng chung khảo của cuộc thi. 

Khi nào thôi dị ứng với cái mới?

Trần Hà |

Lựa chọn cái mới là quyết định không chỉ ngày một ngày hai, phải bản lĩnh mới vượt qua được rào cản của chính mình. Từ đó may ra mới căng buồm đi xa, hoà nhập biển lớn.

4 loại nấm độc thường gặp tại Việt Nam

Trúc Bình |

Những loại nấm trông đẹp, bắt mắt và ngon thường là nấm chứa độc tố. Vì thế, người dân cẩn trọng hơn khi ăn các loại nấm hoang dại.