Triệu Phong: 488 người đi xuất khẩu lao động trong năm 2022

Thanh Hằng |

Theo thông tin từ Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Triệu Phong (Quảng Trị), tổng số lao động của huyện được giải quyết việc làm mới trong năm 2022 là 3.424 người.

Trong đó, lao động trong nước hơn 2.936 lao động; xuất khẩu lao động 488 người, đạt 244% chỉ tiêu đặt ra, chủ yếu làm việc tại thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan.

Để có được kết quả trên, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền, chủ động tạo nguồn lao động, gắn dạy nghề với xuất khẩu lao động để đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước cũng như ngoài nước.

Hình ảnh minh họa - Ảnh: ST
Hình ảnh minh họa - Ảnh: ST

Đồng thời triển khai rà soát nhu cầu học nghề sát thực tế, phù hợp với địa phương để làm cơ sở mở các lớp dạy nghề, chuyển đổi nghề cho lao động. Trong năm qua, huyện Triệu Phong đã tổ chức tuyển sinh và đào tạo nghề 23 lớp với 656 học viên, tổng kinh phí hơn 1,2 tỉ đồng.

Đặc biệt, tại phiên giao dịch việc làm năm 2022, có hơn 20 đơn vị tuyển sinh, tuyển dụng lao động với 3.000 chỉ tiêu việc làm, 1.000 chỉ tiêu đào tạo nghề.

Được biết, theo kế hoạch đầu năm 2022, huyện Triệu Phong phấn đấu giải quyết việc làm mới cho 1.850 lao động, trong đó việc làm trong nước 1.650 lao động; đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng 200 lao động.

Như vậy, so với kết quả thực hiện cuối năm (3.424 lao động được giải quyết việc làm với), việc giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn đạt hơn 185%.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Lào lần đầu xuất khẩu chuối sang Trung Quốc thông qua đường sắt

Tổng hợp |

Chính phủ Lào vừa cùng đối tác doanh nghiệp tổ chức đợt xuất khẩu chuối đầu tiên sang Trung Quốc thông qua đường sắt.

Công bố xuất khẩu lô bưởi đầu tiên của Việt Nam sang Hoa Kỳ

Công Trí |


Bến Tre là địa phương xuất khẩu lô bưởi đầu tiên sang thị trường Hoa Kỳ đầy tiềm năng, đến nay, Việt Nam đã xuất khẩu sang thị trường khó tính này 7 sản phẩm cây ăn quả.

Vinfast xuất khẩu lô xe điện đầu tiên ra Thế giới

HDD |

Ngày 25/11/2022, tại Hải phòng, VinFast đã tổ chức lễ xuất khẩu lô ô tô điện thông minh đầu tiên, gồm 999 chiếc VF 8 ra thị trường quốc tế. Sự kiện đánh dấu bước tiến đặc biệt của ngành công nghiệp xe hơi Việt Nam khi lần đầu tiên những sản phẩm ô tô công nghệ do Việt Nam làm chủ và sản xuất - chính thức tiến ra thế giới trong sự đón đợi của người tiêu dùng toàn cầu.

Hỗ trợ thanh niên ở huyện Đakrông xuất khẩu lao động

Tú Linh |

Thanh niên dân tộc thiểu số nếu tự mình tìm hiểu thị trường xuất khẩu lao động (XKLĐ) để giải quyết việc làm của bản thân là vấn đề không hề dễ dàng vì nhiều nguyên nhân.