Triệu Phong: Trồng sen lãi đến 70 triệu đồng/ha

Nguyễn Vinh |

Là địa phương có nhiều hồ và vùng thấp trũng, hằng năm người dân các xã Triệu Sơn, Triệu Trung, Triệu Thượng, Triệu Hòa, Triệu Trạch, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) phát triển mạnh diện tích trồng sen lấy hạt kết hợp với nuôi cá, làm du lịch cộng đồng mang lại hiệu quả khá cao. 

Sen trồng một vụ/năm, bắt đầu từ tháng 2 và đến khoảng tháng 5 cho thu hoạch. Thời gian sen cho thu hoạch kéo dài đến 3 tháng. Vụ sen năm nay, toàn huyện Triệu Phong trồng được khoảng 85 ha. Thạc sĩ Hồ Viết Mễ, cán bộ Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Triệu Phong cho biết, hiện nay, hạt sen tươi được thương lái thu mua với giá khoảng 35.000 đồng/kg. Bình quân mỗi héc ta sen cho sản lượng khoảng 3 tấn/vụ, doanh thu đạt khoảng 85 triệu đồng, sau khi trừ các khoản chi phí, người trồng sen có lãi từ 60 - 70 triệu đồng/ha, cao hơn nhiều so với các cây trồng khác.

 

Người trồng sen cho biết, ngay từ khi bắt đầu thu hoạch, tiểu thương về tận đồng thu mua nên đầu ra cho hạt sen rất thuận lợi. Nhiều gia đình có con em nghỉ hè tranh thủ cùng cha mẹ thu hoạch sen về bóc vỏ rồi đem ra chợ bán có giá khoảng 130.000 đồng/kg, cao hơn giá bán hạt thô.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đà Nẵng đón mùa sen bình yên

Thùy Trang |

Tháng 5, Đà Nẵng nắng bóng rát hơn dù chỉ mới đầu hè, thế nhưng đây cũng là thời điểm những hồ sen ở huyện Hoà Vang bừng sáng với sắc trắng hồng chen với màu lá xanh mát. Bên cạnh phố thị xô bồ thì vùng quê này mang lại cảm giác bình yên vô hạn.

Ngắm đầm sen Trường Phước nở bừng trong nắng hạ

Trường Sơn |

Tháng Năm, những bông sen hồng tại đầm sen Trường Phước (Hải Lâm, Hải Lăng, Quảng Trị) đang bung nở khoe sắc, tỏa hương thơm ngát giữa tiết trời oi bức của mùa hạ, mang đến một không khí làng quê êm đềm, bình yên cho du khách ghé thăm.

Thưởng trà sen sớm bên đầm bách diệp liên tuyệt đẹp mùa Hạ

Xuân Mai |

Buổi sớm mai mùa Hè, cùng tĩnh tại thưởng thức chén trà sen sớm thơm hương thanh ngát, lắng đọng hậu vị ngọt dịu mềm môi để cảm nhận tâm hồn mình như một đóa sen bách diệp tinh khiết đầu mùa...

Nghệ An: Xã Kim Liên phát triển cây sen gắn với du lịch

PV |

Với định hướng xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đã đề ra định hướng bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống địa phương, trong đó có cây hoa sen.