Nông dân Cam Lộ:

Trồng cây ăn quả theo mô hình hữu cơ công nghệ cao

Anh Vũ - Lê Trường |

Ngày 5/10/2020, UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã tiến hành cấp phát giống cây ăn quả để người dân triển khai mô hình “Sản xuất cây ăn quả hữu cơ công nghệ cao theo chương trình OCOP” thuộc chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM năm 2020.

Theo đó, trong đợt này, UBND huyện Cam Lộ đã cấp phát hơn 3.500 cây giống sầu riêng Ri6 và chôm chôm để trồng tại xã Cam Thành, Cam Nghĩa và Cam Hiếu. Trong đó có 15 ha cây sầu riêng và 1 ha chôm chôm. Những hộ tham gia dự án ở xã Cam Nghĩa và Cam Thành được UBND huyện hỗ trợ 70 giá giống; Cam Hiếu được hỗ trợ 50%. Ngoài ra còn được hỗ trợ các loại phân bón, tập huấn chuyển giao kỹ thuật, trồng chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh…

Cấp phát cây giống sầu riêng cho bà con ở thôn Tân Phúc, Cam Thành
Cấp phát cây giống sầu riêng cho bà con ở thôn Tân Phúc, Cam Thành

Đây là những giống cây trồng mới đã được người dân trồng thử nghiệm cho thấy phù hợp với điều kiện đất đai, khí hậu ở địa phương, hiệu quả kinh tế cao.Vì vậy việc xây dựng mô hình cây ăn quả hữu cơ công nghệ cao sẽ mở ra thêm một hướng đi mới trong phát triển kinh tế của bà con nông dân, góp phần nâng cao thu nhập, xây dựng nông thôn mới.

 

TAGS

Hướng Hóa: Cấp gần 216.000 cây giống cà phê chè catimor để thực hiện tái canh

Khánh Hưng |

Từ ngày 27/8 đến ngày 13/9, UBND huyện Hướng Hóa đã tiến hành cấp gần 216.000 cây giống cà phê chè catimor phục vụ công tác tái canh cho các hộ nông dân trên địa bàn.

Nhu cầu nhập khẩu cây giống của Lào vẫn rất lớn

Tổng hợp |

Nhu cầu cây giống các loại phục vụ cho việc canh tác nông nghiệp ở Lào là rất lớn trong khi thị trường trong nước chưa thể đáp ứng được, Thái Lan hiện đang là lựa chọn chính của người nông dân nước này.

Cung cấp hơn 200.000 cây giống để tái canh cây cà phê ở Hướng Hoá

K.K.S |

UBND huyện Hướng Hóa vừa có quyết định đặt hàng cung cấp giống cây cà phê chè catimor thực hiện chương trình hỗ trợ tái canh cây cà phê chè catimor năm 2020 tại các xã Hướng Phùng, Hướng Tân, Tân Hợp và Tân Liên (Quảng Trị).