Trồng trái vụ gần 1.100 ha các loại cây có giá trị kinh tế cao

Đạo Thiện |

Đẩy mạnh thực hiện chương trình chuyển đổi cây trồng và nâng cao giá trị trên một đơn vị diện tích, nhiều năm qua các địa phương trong tỉnh Quảng Trị đã đưa vào sản xuất hiệu quả cây trồng vụ đông với giá trị mang lại khá cao, riêng vụ đông năm 2023 toàn tỉnh sản xuất hơn 1.100 ha.

Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và PTNT, vụ đông năm 2023 toàn tỉnh đưa vào canh tác được gần 1.100 ha với các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao như: ném 355 ha, mướp đắng 37 ha, ngô 16 ha, môn 35 ha và rau các loại 630 ha. Trong đó tập trung nhiều ở các địa phương: Vĩnh Linh 239 ha, huyện Gio Linh 82 ha, TP. Đông Hà 115 ha, huyện Triệu Phong 87 ha, huyện Hướng Hóa 150 ha, huyện Cam Lộ 70 ha, huyện Hải Lăng 276 ha.

Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Bùi Phước Trang cho biết: “Để cây trồng vụ đông phát triển tốt, đơn vị đã phối hợp với các địa phương hướng dẫn nông dân kỹ thuật trồng và chăm sóc cây trong mùa mưa rét; chọn các loại cây giống ngắn ngày và vùng đất ít bị ngập lụt để sản xuất, che chắn lưới bạt ni lông tránh gió lùa và mưa rét làm hỏng cây”.

Cây ném vụ đông trên vùng cát huyện Hải Lăng mang lại hiệu quả cao - Ảnh: Đạo Thiện
Cây ném vụ đông trên vùng cát huyện Hải Lăng mang lại hiệu quả cao - Ảnh: Đạo Thiện

Cây trồng vụ đông được trồng trái vụ nhưng hiệu quả mang lại khá cao, với mức thu nhập từ 70- 100 triệu đồng/ha, riêng cây ném và mướp đắng cho thu nhập từ 150 - 200 triệu đồng/ha. Ngoài việc giải quyết được lao động nông nhàn sau vụ hè thu, việc sản xuất vụ đông còn tạo nguồn thu đáng kể trong mùa mưa rét và trong dịp tết Nguyên đán cho lao động nông thôn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Ngày mai (24/9), xuống giống trồng cây Osaka và chuông vàng tại xã Tân Liên

Xanh EWEC |

Quỹ Phát triển con đường hoa tỉnh Quảng Trị phối hợp với UBND xã Tân Liên (Hướng Hóa, Quảng Trị) sẽ triển khai trồng hoa Osaka và chuông vàng tại một số tuyến đường trên địa bàn xã vào ngày mai, 24/9/2023.

Cây ném của xã Cam Chính được chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP

Anh Vũ |

Chủ tịch UBND xã Cam Chính, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) Nguyễn Văn Hà cho biết, Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận TQC CGLOBAL, thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam vừa có quyết định về việc cấp giấy chứng nhận sản phẩm trồng trọt phù hợp với Tiêu chuẩn quốc gia về thực hành nông nghiệp tốt (VietGAP) đối với sản phẩm cây ném của HTX Nông nghiệp Cam Chính.

Cam Lộ: Trồng thử nghiệm 4,5 ha gừng xen cây ăn quả

Anh Vũ |

Nhằm đa dạng hóa các loại cây trồng, góp phần nâng cao thu nhập trên một đơn vị diện tích, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã triển khai trồng thử nghiệm 4,5 ha gừng tại xã Cam Tuyền.

Nông dân phấn khởi do giá ném tăng cao

Nam Phương |

Thông tin từ Phòng Nông nghiệp huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, nông dân trồng ném trên địa bàn huyện Hướng Hóa phấn khởi vì giá ném lá tăng cao, đạt mức giá cao nhất trong những năm trở lại đây.