Tư vấn nghề nghiệp cho học sinh THPT tối thiểu 1 lần/năm học

T.L |

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT vừa ban hành Thông tư 07/2022/TT-BGDĐT (có hiệu lực từ ngày 8/7/2022) về công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 

Theo đó, quy định các hình thức triển khai của công tác tư vấn nghề nghiệp cho học sinh THPT như sau:

Tích hợp, lồng ghép vào các môn học và các hoạt động giáo dục của nhà trường. Tổ chức cho học sinh tìm hiểu yêu cầu về phẩm chất, năng lực, chuyên môn, nghiệp vụ đối với các ngành nghề, việc làm thông qua các học cụ, công cụ lao động, tài liệu về nghề nghiệp, việc làm. Tổ chức bồi dưỡng kiến thức, rèn luyện kỹ năng về nghề nghiệp, việc làm cho học sinh thông qua các hoạt động câu lạc bộ, hoạt động ngoài giờ lên lớp và hoạt động phối hợp với các đối tác.

Tổ chức cho học sinh được trải nghiệm, thực hành đối với các nhóm ngành nghề đã được tư vấn qua hoạt động tham quan, trải nghiệm tại cộng đồng, các đối tác… tối thiểu 1 lần/năm học tùy theo điều kiện của nhà trường. Tổ chức ngày hội tư vấn tuyển sinh, tư vấn nghề nghiệp, việc làm cho học sinh, tối thiểu 1 lần/năm học.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hơn 6.500 học sinh tham gia kỳ thi tuyển vào lớp 10

Tú Linh |

Ngày 6/6, hơn 6.500 học sinh tỉnh Quảng Trị tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Học sinh hào hứng học bơi vào dịp hè

Hiếu Giang |

Để hạn chế thấp nhất những tai nạn do đuối nước, đồng thời tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho trẻ em vào dịp hè, thời gian qua có rất nhiều mô hình dạy bơi và phòng chống đuối nước tại TP. Đông Hà (Quảng Trị) đi vào hoạt động. Mới bước vào đầu hè, nhiều học sinh trên địa bàn thành phố đã hào hứng tham gia các lớp học bơi để rèn luyện thể lực và phòng chống đuối nước.

Cô giáo lấy thân che chắn cho học sinh trong vụ xả súng ở Texas

Thanh Mai |

Cô Irma Garcia là một trong hai giáo viên, cùng 19 học sinh đã thiệt mạng trong vụ xả súng tại trường tiểu học Robb, bang Texas, Mỹ ngày 24/5.

Nâng cao kỹ năng cho học sinh bằng hoạt động trải nghiệm

Trúc Phương |

Thường xuyên tổ chức cho học sinh tham quan, trải nghiệm thực tế là một trong những hoạt động được các trường học trên địa bàn tỉnh chú trọng thực hiện trong thời gian gần đây nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.