UBND tỉnh nghe đề xuất Dự án xây dựng Bến cảng tổng hợp Nam Cửa Việt

Hà Trang |

Ngày 5/4, UBND tỉnh Quảng Trị làm việc với Công ty CP Tập đoàn Long Thuận để nghe báo cáo kết quả khảo sát, đề xuất Dự án đầu tư xây dựng Bến cảng tổng hợp Nam Cửa Việt và Khu kho bãi, hậu cần cảng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến chủ trì buổi làm việc.


Tại buổi làm việc, đại diện nhà đầu tư và đơn vị tư vấn đã báo cáo một số nội dung liên quan đến dự án đề xuất như: quy hoạch mặt bằng, giải pháp xây dựng; sơ bộ tổng mức đầu tư; đặc biệt là sự phù hợp của dự án với Quy hoạch tỉnh và Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị.

Theo đó, dự án đầu tư xây dựng Bến cảng tổng hợp Nam Cửa Việt và khu kho bãi, hậu cần cảng được đề xuất xây dựng tại xã Triệu An, huyện Triệu Phong. Mục tiêu đầu tư của dự án nhằm phục vụ nhu cầu tập kết, xếp dỡ, vận chuyển hàng hoá cho các doanh nghiệp trong Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị và hàng hoá phục vụ phát triển KT-XH khu vực.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến đánh giá cao quá trình nghiên cứu, khảo sát, đề xuất đầu tư dự án - Ảnh: H.T
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến đánh giá cao quá trình nghiên cứu, khảo sát, đề xuất đầu tư dự án - Ảnh: H.T

Đồng thời, xây dựng hạ tầng kho bãi phục vụ nhu cầu bốc xếp, lưu kho, lưu bãi, các dịch vụ logistics, dịch vụ thông quan hàng bưu chính...

Dự án có tổng mức đầu tư trên 966 tỉ đồng với tổng diện tích 25,43 ha; trong đó Bến cảng tổng hợp Nam Cửa Việt có diện tích 16,69 ha gồm 2 cầu cảng có tổng chiều dài 260 m, tiếp nhận tàu tổng hợp, hàng rời tổng hợp đến 5.000 DWT và công suất thiết kế 2,7 triệu tấn/năm.

Qua quá trình nghiên cứu, khảo sát hiện trạng, các cơ chế, chính sách hiện hành, đại diện nhà đầu tư và đơn vị tư vấn đề xuất UBND tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh cùng các sở, ngành liên quan xem xét, thẩm định, sớm chấp thuận chủ trương đầu tư dự án để nhà đầu tư có cơ sở triển khai các bước tiếp theo của dự án.

Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác giải phóng mặt bằng, chuyển đổi mục đích sử dụng rừng, tích hợp diện tích dự án vào các quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất trong thời gian tới.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến đánh giá cao năng lực, kinh nghiệm cũng như sự nỗ lực, nghiêm túc của nhà đầu tư và đơn vị tư vấn trong quá trình nghiên cứu, khảo sát, đề xuất đầu tư dự án.

Trên cơ sở quyết tâm của nhà đầu tư, nhu cầu phát triển KT-XH của tỉnh, cùng ý kiến thảo luận của các ngành, địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản thống nhất với nội dung báo cáo kết quả khảo sát, đề xuất dự án; đồng thời yêu cầu chủ đầu tư tiếp tục tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu, bổ sung, hoàn thiện báo cáo một cách chi tiết, đầy đủ nhất.

Đại diện nhà đầu tư báo cáo một số nội dung liên quan đến dự án tại buổi làm việc - Ảnh: H.T
Đại diện nhà đầu tư báo cáo một số nội dung liên quan đến dự án tại buổi làm việc - Ảnh: H.T

Trong đó cần làm rõ các phương án, quy trình, thủ tục xử lý tài sản nhà nước nếu được chấp thuận chủ trương đầu tư; bổ sung sự cần thiết của việc đầu tư khu hậu cần bến cảng...

Giao Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh chủ trì, phối hợp với nhà đầu tư lấy ý kiến về sự tác động, ảnh hưởng của dự án đề xuất đến các dự án đã và đang triển khai trong khu vực; hoàn thiện hồ sơ trình UBND tỉnh xem xét, báo cáo Bán cán sự đảng UBND tỉnh trước khi thực hiện các bước tiếp theo.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

UBND tỉnh làm việc với Công ty Cổ phần nông nghiệp hữu cơ thương mại Quảng Trị về mô hình nuôi bò chất lượng cao

Lê Minh |

Ngày 4/4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng chủ trì phiên làm việc với các sở, ngành, địa phương liên quan để giải quyết các kiến nghị, đề xuất đối với mô hình chăn nuôi bò của Công ty Cổ phần nông nghiệp hữu cơ thương mại Quảng Trị.

Thầm lặng làm việc không lương

Tây Long |

Tuy không lương thưởng, phụ cấp nhưng thời gian qua, 8 đầu mối liên lạc cộng đồng của MAG ở Quảng Trị đã dồn toàn tâm, toàn sức cho công việc. Sinh ra, lớn lên trên mảnh đất mang nặng vết thương chiến tranh, mong muốn lớn nhất của họ là được góp sức giúp quê hương không còn ẩn họa bom mìn, vật nổ.

UBND tỉnh làm việc với Bộ VH,TT&DL về tổ chức Lễ hội Vì hòa bình năm 2024

Đình Thi |

Ngày 22/3, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL), đoàn công tác của UBND tỉnh Quảng Trị do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Bộ VH,TT&DL​ về phối hợp tổ chức Lễ hội Vì hòa bình năm 2024. Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Tạ Quang Đông làm việc với đoàn.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị thăm, làm việc với Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337

Như Tâm |

Ngày 9/3/2024, đồng chí Hồ Đại Nam, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị đã đến thăm và làm việc với Đoàn Kinh tế - Quốc phòng (KT-QP) 337.