Ứng dụng công nghệ số để quảng bá du lịch

Mỹ Hằng |

Ngày nay, cùng với sự bùng nổ của internet, truyền thông trực tuyến đã và đang trở thành một trong những công cụ hữu hiệu để giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch địa phương đến với đông đảo bạn bè trong nước, quốc tế. Nắm bắt xu thế này, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) hiện đang tập trung đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ số để quảng bá du lịch địa phương.

Theo đó, cùng với việc xác định các nét văn hóa đặc thù của địa phương như các di tích lịch sử, di sản văn hóa, du lịch làng nghề, du lịch sinh thái - trải nghiệm, huyện Vĩnh Linh sẽ tập trung định vào việc định hướng các kênh trực tuyến để quảng bá hình ảnh, sản phẩm văn hóa, du lịch của địa phương. Tiến hành kết nối, liên kết với các công ty du lịch trên địa bàn tỉnh và trên mạng Internet để quảng bá, tổ chức các tour du lịch theo chu trình khép kín từ tham quan, trải nghiệm, mua sắm, ăn uống.

Địa điểm Mũi Trèo, xã Kim Thạch.
Địa điểm Mũi Trèo, xã Kim Thạch.

Hiện nay, trên địa bàn có hệ thống làng hầm Vĩnh Linh và địa đạo Vịnh Mốc, Cụm di tích đôi bờ Hiền Lương - sông Bến Hải và một số di tích lịch sử khác của huyện được tỉnh Quảng Trị đưa vào khai thác tour du lịch hoài niệm. Các bãi tắm như Cửa Tùng, Thái Lai từ lâu đã nổi tiếng. Một số cá nhân cũng đã khai thác tiềm năng từ du lịch biển xây dựng các homstay, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó, hệ thống nhà hàng, khách sạn phục vụ du lịch đã được xây dựng khá đồng bộ, đáp ứng được nhu cầu của du khách khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại địa phương.

Thông qua việc tuyên truyền, quảng bá, quản lý hoạt động du lịch, góp phần giúp những hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ du lịch của Vĩnh Linh được nhiều du khách biết đến, thúc đẩy ngành du lịch địa phương tạo ra nhiều sản phẩm mới hấp dẫn, kích thích sự tăng trưởng và phát triển du lịch bền vững.

(Nguồn: Cổng TTĐT huyện Vĩnh Linh)

TAGS

Kỳ thú không gian văn hóa - du lịch - từ thiện Hồ Phương

Hoàng Tiến |

Sở hữu hơn 200 hiện vật hiếm có của đồng bào Vân Kiều, Pa Cô ở Quảng Trị và một số tỉnh, thành phố lân cận, “Phương gia viên” của anh Hồ Phương tại Km40 - thị trấn Krông Klang (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) là địa chỉ văn hóa thường nhật của du khách gần xa, của các nhà dân tộc học và thực tập sinh nghiên cứu về văn hóa.

Khai thác tiềm năng du lịch biển với mô hình homestay

Nguyễn Trang |

Cùng với Homi Camp (Tà Đủ, Tân Hợp, Hướng Hóa); 5 mùa Bungalow (Xa Ry, Hướng Phùng, Hướng Hóa), Camping trên đảo Cồn Cỏ (huyện đảo Cồn Cỏ)… thì Khói homestay (Mũi Si, Bắc Bàn, thị trấn Cửa Tùng, Vĩnh Linh) là địa chỉ du lịch lưu trú trải nghiệm đang được cộng đồng yêu thích du lịch dành nhiều quan tâm khi đến Quảng Trị. Khói homestay được đầu tư lên đến gần 20 tỉ đồng bao gồm khu đất có diện tích gần 3.800 m2 cùng hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, thân thiện với môi trường, thuộc một trong những mô hình kinh doanh homestay theo hướng quy mô đầu tiên tại các địa phương vùng biển Quảng Trị.

Tham vấn chính sách hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2022-2030

Thanh Hải |

Ngày 4/4, dưới sự chủ trì của Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh Quảng Trị Hồ Thị Thu Hằng,  Ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn về chính sách hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2022-2030. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Trần Huy tham dự hội nghị.

Xây dựng, kết nối điểm đến an toàn để phục hồi, phát triển du lịch bền vững

Lâm Thanh |

Năm 2022 tỉnh Quảng Trị phấn đấu đón 780.000 lượt khách, tổng doanh thu xã hội đạt 580 tỉ đồng, trong đó doanh thu chuyên ngành du lịch đạt 185 tỉ đồng.