Việt Nam đứng thứ 3 trong số các thị trường xuất nhập khẩu của Lào

PV |

Việt Nam đứng thứ 3 trong số các thị trường xuất khẩu của Lào với tổng giá trị khoảng 65 triệu USD và cũng đứng thứ 3 trong số các quốc gia mà Lào nhập khẩu với tổng giá trị khoảng 21 triệu USD.

Chế biến tôm xuất khẩu tại Công ty Phát triển Kinh tế Duyên Hải (COFIDEC), huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN)
Chế biến tôm xuất khẩu tại Công ty Phát triển Kinh tế Duyên Hải (COFIDEC), huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN)
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu thương mại tháng 1/2023 của Lào đạt khoảng 935 triệu USD (không bao gồm giá trị nhập và xuất khẩu điện), trong đó xuất khẩu đạt khoảng 461 triệu USD, nhập khẩu đạt 474 triệu USD. Cán cân thâm hụt thương mại khoảng 13 triệu USD.

Việt Nam đứng thứ 3 trong số các thị trường xuất khẩu của Lào với tổng giá trị khoảng 65 triệu USD.

Thị trường xuất khẩu lớn nhất của Lào là Trung Quốc với tổng giá trị khoảng 156 triệu USD, đứng thứ 2 là Thái Lan, khoảng 128 triệu USD.

Việt Nam cũng đứng thứ 3 trong số các quốc gia mà Lào nhập khẩu nhiều nhất với tổng giá trị hàng hóa khoảng 21 triệu USD.

Trong khi đó, Thái Lan là quốc gia Lào nhập khẩu hàng hóa nhiều nhất với tổng giá trị khoảng 255 triệu USD, đứng thứ 2 là Trung Quốc với tổng giá trị khoảng 121 triệu USD.

(Nguồn: Ngày nay)

TAGS

Xuất từ nguồn dự trữ quốc gia 531.750 kg gạo hỗ trợ học sinh Quảng Trị

PV |

Bộ Tài chính vừa quyết định xuất gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ học sinh học kỳ II năm học 2022- 2023. Theo đó, giao Tổng cục Dự trữ Nhà nước xuất cấp (không thu tiền) 33.508.995,7 kg gạo từ nguồn dự trữ quốc gia giao cho 42 tỉnh để hỗ trợ cho học sinh học kỳ II năm học 2022-2023, trong đó tỉnh Quảng Trị được cấp 531.750 kg gạo để hỗ trợ cho 7.090 học sinh trên địa bàn tỉnh.

Hò giã gạo ở Quảng Trị là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Mai Lâm |

Nghệ thuật trình diễn dân gian Hò giã gạo các huyện: Hải Lăng, Triệu Phong, Cam Lộ, Gio Linh, Vĩnh Linh vừa được Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch (VH,TT&ĐL) ban hành quyết định công bố Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Thị trường nông sản thế giới: Giá gạo Thái giảm do đồng baht suy yếu

Minh Hằng |

Giá gạo 5% tấm của Thái Lan được chào bán ở mức 460-465 USD/tấn, giảm so với mức 480-490 USD/tấn trong tuần trước; trong khi giá gạo 5% tấm của Việt Nam không đổi, được chào bán ở mức 455-460 USD/tấn.

Gạo hữu cơ Quảng Trị vươn ra thế giới

Thu Hạ |

15 tấn gạo hữu cơ Quảng Trị đầu tiên vừa được Công ty CP Nông sản hữu cơ Quảng Trị hoàn thành các thủ tục để xuất khẩu sang thị trường châu Âu. Thành công này là dấu mốc quan trọng, tạo động lực để doanh nghiệp, nông dân trong tỉnh tiếp tục sản xuất, đảm bảo các tiêu chuẩn về gạo hữu cơ cũng như các loại nông sản đặc trưng của địa phương, tiến đến chinh phục các thị trường lớn trên thế giới.