Việt Nam đứng thứ 4 trong danh sách những điểm đến du lịch tìm kiếm nhiều nhất 2020

Thanh Mai |

Trong danh sách này, Đài Loan đứng đầu trong danh sách năm nay, đẩy quán quân của năm ngoái là Thái Lan xuống vị trí thứ 2.

Theo dữ liệu của nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda.com, Việt Nam đứng thứ 4 trong danh sách những điểm đến du lịch tìm kiếm nhiều nhất của tất cả các kiểu du khách cho khoảng thời gian từ nay đến hết năm 2020.

Sự khác biệt giữa các điểm đến được tìm kiếm bởi các nhóm du khách - Nguồn: Agoda
Sự khác biệt giữa các điểm đến được tìm kiếm bởi các nhóm du khách - Nguồn: Agoda

Đứng đầu danh sách là Đài Loan, đẩy Thái Lan xuống vị trí thứ 2, theo sau là Nhật Bản, Việt Nam, Hàn Quốc. Các nước khác như Mỹ, Úc, Hong Kong, Malaysia và Indonesia nắm giữ những vị trí còn lại của top 10.

Agoda cũng cho thấy sự khác biệt giữa các điểm đến được tìm kiếm bởi các kiểu khách du lịch. Đối với khách đi du lịch một mình thì đa phần đều chọn Nhật Bản và Thái Lan; đối với khách gia đình lại chọn Thái Lan và Việt Nam; đối với khách du lịch theo nhóm thì Việt Nam đứng vị trí thứ 2. 

Sự khác biệt giữa các điểm đến được tìm kiếm bởi các nhóm du khách - Nguồn: Agoda

Phó chủ tịch phụ trách phát triển doanh nghiệp tại Agoda, ông Tim Hughes cho biết, mặc dù dữ liệu cho thấy hầu hết nghiêng về du lịch nội địa nhưng vẫn có nhiều người mong muốn được đi du lịch nước ngoài. Số lượng các thị trường du lịch mở cửa ít hơn nhưng du khách trên thế giới vẫn muốn được đặt chân đến những vùng đất xa xôi, cũng như khám phá cảnh đẹp đất nước mình. 

Tại Việt Nam, năm nay cũng là năm của du lịch nội địa, không còn điểm đến nước ngoài nào trong danh sách các nhóm du khách Việt. Trong đó, Nha Trang là địa điểm được lựa chọn nhiều nhất, những người thích du lịch một mình cũng thích Nha Trang hơn, trong khi năm ngoái điểm đến này xếp vị trí thứ 7. 

TP.HCM đã rơi xuống vị trí thứ 10 và bị thay thế bởi Đà Lạt trong vai trò là điểm đến được tìm kiếm nhiều thứ 5 của năm 2020.

Ông Tim cho rằng, du khách vẫn đang ấp ủ hy vọng du lịch sẽ sớm mở cửa lại, kể cả những nơi có dịch nhưng được kiểm soát tốt. 

Tại buổi gặp mặt, làm việc của đoàn trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2020-2023 với Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM mới đây, nhiều ý kiến đề xuất với đoàn về mong muốn được hỗ trợ công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam, từ đó hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp du lịch lữ hành.

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ - chủ tịch Công ty Vietravel, khi dịch bệnh được kiểm soát, các doanh nghiệp đã đưa ra các phương án đón khách quốc tế. Các đại sứ quán sẽ đóng vai trò hỗ trợ kết nối trở lại với thị trường quốc tế cho các doanh nghiệp du lịch.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Mở rộng hoạt động đối ngoại để hội nhập sâu rộng, hiệu quả

Đan Tâm |

Nhìn lại 5 năm qua (2016-2020), có thể thấy các hoạt động đối ngoại của tỉnh Quảng Trị diễn ra khá sôi động, nhiều hoạt động đi vào chiều sâu, đem lại hiệu quả thiết thực, nhất là hoạt động ngoại giao kinh tế, thu hút đầu tư. Qua đó, hình ảnh Quảng Trị được nâng lên trong tầm nhìn của các nhà đầu tư, các nhà tài trợ và bạn bè quốc tế, nhiều triển vọng hợp tác đầu tư, cơ hội tiếp nhận viện trợ đã được mở ra. Ngày 25/7/2017, Tỉnh ủy Quảng Trị ban hành Nghị quyết số 05-NQ/TU về tiếp tục đẩy mạnh hội nhập kinh tế quốc tế gắn với việc thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TW ngày 5/11/2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII nhằm khai thác, phát huy có hiệu quả tiềm năng và lợi thế của tỉnh trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Làm giàu từ hương lá

Trần Cát Linh |

Vùng đất đầy nắng và gió Quảng Trị được coi là vùng có khí hậu khắc nghiệt nên cây trồng ít xanh tốt. Nhưng đây lại là điểm lợi thế để cây cối chắt lọc tinh hoa của đất, trời cho ra sản phẩm có dấu ấn về chất lượng nhiều hơn các vùng khác, đặc biệt là đối với những loại cây lấy tinh dầu. Nhận thấy lợi thế này, những năm gần đây, nhiều cơ sở chế biến tinh dầu ra đời và phát huy được hiệu quả. Để hỗ trợ cho các cơ sở chế biến tinh dầu sản xuất ra sản phẩm đảm bảo chất lượng, Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cho các cơ sở này và mang lại hiệu quả tích cực.

Đầu tư hơn 8.900 tỷ đồng xây dựng cụm trang trại điện gió

Mạnh Thành - Đức Thọ |

Cụm trang trại điện gió bao gồm hai trang trại điện gió B&T 1 với công suất 100,8 MW, dự kiến vận hành vào tháng 12/2020 và B&T 2 với công suất 151,2 MW, dự kiến vận hành vào tháng 6/2021.

Đấu thầu 5 dự án PPP cao tốc Bắc-Nam: Sẽ loại nhà đầu tư yếu kém

Việt Hùng |

Các nhà đầu tư không có thương hiệu và tiềm lực tài chính sẽ bị loại bỏ ngay vì các quy định tại hồ sơ mời thầu 5 dự án PPP cao tốc Bắc-Nam.