Trong danh sách này, Đài Loan đứng đầu trong danh sách năm nay, đẩy quán quân của năm ngoái là Thái Lan xuống vị trí thứ 2.
Theo dữ liệu của nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda.com, Việt Nam đứng thứ 4 trong danh sách những điểm đến du lịch tìm kiếm nhiều nhất của tất cả các kiểu du khách cho khoảng thời gian từ nay đến hết năm 2020.
Đứng đầu danh sách là Đài Loan, đẩy Thái Lan xuống vị trí thứ 2, theo sau là Nhật Bản, Việt Nam, Hàn Quốc. Các nước khác như Mỹ, Úc, Hong Kong, Malaysia và Indonesia nắm giữ những vị trí còn lại của top 10.
Agoda cũng cho thấy sự khác biệt giữa các điểm đến được tìm kiếm bởi các kiểu khách du lịch. Đối với khách đi du lịch một mình thì đa phần đều chọn Nhật Bản và Thái Lan; đối với khách gia đình lại chọn Thái Lan và Việt Nam; đối với khách du lịch theo nhóm thì Việt Nam đứng vị trí thứ 2.
Sự khác biệt giữa các điểm đến được tìm kiếm bởi các nhóm du khách - Nguồn: Agoda
Phó chủ tịch phụ trách phát triển doanh nghiệp tại Agoda, ông Tim Hughes cho biết, mặc dù dữ liệu cho thấy hầu hết nghiêng về du lịch nội địa nhưng vẫn có nhiều người mong muốn được đi du lịch nước ngoài. Số lượng các thị trường du lịch mở cửa ít hơn nhưng du khách trên thế giới vẫn muốn được đặt chân đến những vùng đất xa xôi, cũng như khám phá cảnh đẹp đất nước mình.
Tại Việt Nam, năm nay cũng là năm của du lịch nội địa, không còn điểm đến nước ngoài nào trong danh sách các nhóm du khách Việt. Trong đó, Nha Trang là địa điểm được lựa chọn nhiều nhất, những người thích du lịch một mình cũng thích Nha Trang hơn, trong khi năm ngoái điểm đến này xếp vị trí thứ 7.
TP.HCM đã rơi xuống vị trí thứ 10 và bị thay thế bởi Đà Lạt trong vai trò là điểm đến được tìm kiếm nhiều thứ 5 của năm 2020.
Ông Tim cho rằng, du khách vẫn đang ấp ủ hy vọng du lịch sẽ sớm mở cửa lại, kể cả những nơi có dịch nhưng được kiểm soát tốt.
Tại buổi gặp mặt, làm việc của đoàn trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2020-2023 với Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM mới đây, nhiều ý kiến đề xuất với đoàn về mong muốn được hỗ trợ công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam, từ đó hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp du lịch lữ hành.
Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ - chủ tịch Công ty Vietravel, khi dịch bệnh được kiểm soát, các doanh nghiệp đã đưa ra các phương án đón khách quốc tế. Các đại sứ quán sẽ đóng vai trò hỗ trợ kết nối trở lại với thị trường quốc tế cho các doanh nghiệp du lịch.
(Nguồn: Phụ nữ mới)