Vĩnh Linh: Dự kiến đầu tư 25,3 tỉ đồng xây dựng hệ thống chợ

Mỹ Hằng |

Để đảm bảo sinh hoạt của Nhân dân cũng như góp phần vào quá trình phát triển thương mại - dịch vụ trên địa bàn, thời gian qua, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm phát triển mạng lưới chợ trên địa bàn.  

Hiện nay trên địa bàn huyện có 20 chợ các loại, trong đó có 1 chợ hạng I, 1 chợ hạng II, 16 chợ hạng III và 2 chợ tạm. Tuy nhiên, trong 20 chợ được phân hạng thì nhiều chợ đã xuống cấp; công tác quản lý chợ tại một số địa phương còn yếu kém; vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường, phòng cháy chữa cháy ở các chợ còn nhiều bất cập...

Chợ Hồ Xá là 1 trong 2 chợ hạng I  của huyện Vĩnh Linh - Ảnh: M.H
Chợ Hồ Xá là 1 trong 2 chợ hạng I của huyện Vĩnh Linh - Ảnh: M.H

Theo Đề án Phát triển thương mại – dịch vụ huyện Vĩnh Linh giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030, từ nay đến năm 2025, huyện phấn đấu nâng tổng số chợ trên địa bàn lên 26 chợ, trong đó cải tạo, nâng cấp 13 chợ; xây dựng mới 7 chợ, còn 6 chợ giữ nguyên. Dự kiến nguồn vốn đầu tư tối thiểu để xây dựng kết cấu hạ tầng hệ thống chợ trên địa bàn huyện khoảng 25,3 tỉ đồng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu xử lý dứt điểm các chợ đã xây dựng nhưng chưa phát huy hiệu quả

Lâm Thanh |

Ngày 13/8/2021, UBND tỉnh Quảng Trị có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương về công tác quản lý và phát triển chợ trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có nội dung đối với các chợ gặp khó khăn trong việc chuyển đổi mô hình quản lý và kinh doanh khai thác, các chợ đã đầu tư xây dựng nhưng chưa phát huy hiệu quả thì người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương trực tiếp chỉ đạo xử lý dứt điểm; tăng cường đối thoại trực tiếp với người dân và các hộ tiểu thương kinh doanh tại chợ để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân.

“Phiên chợ trên bản làng” tại xã miền núi Vĩnh Ô

Nguyễn Trang |

Ngày 20/7/2021, tại xã vùng cao Vĩnh Ô, Hội LHPN huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) tổ chức “Phiên chợ trên bản làng” với nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến phụ nữ và trẻ em nghèo.

Tỉnh Quảng Trị chỉ đạo xử lý vấn đề chợ bỏ hoang gây lãng phí

Công Điền |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản gửi các sở ngành, địa phương yêu cầu rà soát lại hiện trạng tất cả các chợ trên địa bàn tỉnh.

Cần sớm có phương án đưa chợ Hà Tây vào hoạt động hiệu quả

Đức Việt |

Chợ Hà Tây, xã Triệu An, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) được xây dựng hoàn thành và bàn giao cho xã quản lý. Tuy nhiên, hiện nay một số tiểu thương địa phương cho rằng vị trí xây dựng mới của chợ này không thật sự phù hợp, thiếu các điều kiện thuận lợi cho việc buôn bán nên họ vẫn chưa có ý định chuyển từ chợ cũ sang chợ mới. Thực trạng này nếu không được giải quyết kịp thời sẽ dễ dẫn đến nguy cơ chợ bị bỏ hoang, gây lãng phí.