Vĩnh Linh: Gần 38 ha tôm nuôi bị nhiễm bệnh, chết hàng loạt

Nguyễn Trang |

Ngày 22/5, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Sơn (huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) Hồ Ngọc Quyết thông tin, từ ngày 6/5, trên tổng diện tích nuôi tôm 166,1 ha đã xuống giống trên địa bàn xã bắt đầu xuất hiện tình trạng tôm nuôi bị nhiễm bệnh. Đến nay, dịch bệnh đã lây lan ra hồ nuôi của trên 60 hộ, khiến 35 ha tôm nuôi bị chết hàng loạt.

Theo ông Hồ Ngọc Quyết, việc tôm bị dịch bệnh, chết hàng loạt ở địa phương đến thời điểm này chưa xác định chính xác nguyên nhân; mặt khác chưa có hóa chất để dập dịch nên diện tích tôm nuôi bị nhiễm bệnh ngày càng rộng. Còn các hộ nuôi tôm cho rằng, có thể do thời tiết nắng nóng kéo dài, môi trường ao nuôi, tôm nuôi bị ảnh hưởng, nếu không có biện pháp dập dịch kịp thời thì diện tích tôm bị nhiễm bệnh dẫn đến chết sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Các hộ nuôi tôm ở Vĩnh Linh đang rất lo lắng trước tình trạng tôm nhiếm bệnh, chết hàng loạt - Ảnh: T.L
Các hộ nuôi tôm ở Vĩnh Linh đang rất lo lắng trước tình trạng tôm nhiếm bệnh, chết hàng loạt - Ảnh: T.L

UBND xã Vĩnh Sơn đã khẩn trương báo cáo, đề nghị UBND huyện Vĩnh Linh cùng các cơ quan chức năng nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm, sớm kết luận nguyên nhân và hỗ trợ hóa chất nhằm ngăn dịch bệnh lây lan trên diện rộng, giảm thiểu thiệt hại cho bà con.

Được biết, tại xã Hiền Thành và xã Vĩnh Lâm cũng bắt đầu xảy ra hiện tượng tôm bị nhiễm bệnh như trên, cụ thể xã Hiền Thành có 1,9 ha của 5 hộ, xã Vĩnh Lâm khoảng 1 ha của 3 hộ.

Như vậy, đến nay vùng trọng điểm nuôi tôm của huyện Vĩnh Linh gồm các xã Vĩnh Sơn, Vĩnh Lâm, Hiền Thành đã có gần 38 ha tôm nuôi bị nhiễm bệnh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Triển vọng từ mô hình nuôi tôm CPF Combine

Lê An |

Ao nuôi có diện tích 1.200 m2 , thả nuôi 24 vạn con giống tôm thẻ chân trắng, chỉ sau 87 ngày nuôi đã thu hoạch được hơn 7,5 tấn tôm thương phẩm với kích cỡ kỷ lục là 28 con/kg. 

Đưa điện về phục vụ vùng nuôi tôm Bắc Phước

Vân Trang |

Đến bây giờ đã hơn 1 năm trôi qua kể từ khi các công trình điện lưới phục vụ vùng nuôi tôm Bắc Phước, xã Triệu Phước, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đi vào hoạt động, thế nhưng những hộ nuôi tôm nơi đây vẫn còn lưu giữ vẹn nguyên cảm xúc phấn khởi như ngày đầu khi mới có điện. Với họ, điện đã tạo ra một bước ngoặt góp phần thúc đẩy nghề nuôi tôm ở nơi đây phát triển bền vững, hiệu quả hơn...

Vĩnh Linh: Thử nghiệm mô hình nuôi tôm càng xanh

Nguyễn Trang |

Theo thông tin từ Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), hiện nay, đơn vị đang hỗ trợ thử nghiệm mô hình nuôi tôm càng xanh tại xã Vĩnh Sơn. Đây là mô hình nuôi tôm càng xanh đầu tiên có quy mô trên địa bàn huyện.

Nguy cơ ô nhiễm môi trường nước ở các khu vực ao, hồ nuôi tôm

Phú Hải |

Với bờ biển dài 75 km, tỉnh Quảng Trị có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển nuôi trồng thủy sản nói chung và nuôi tôm nước lợ theo mô hình tự nhiên, mô hình công nghiệp nói riêng.