Vĩnh Linh: Ngư dân bãi ngang được mùa ruốc biển

Nguyễn Trang |

Sau thời gian tạm dừng các hoạt động khai thác do ảnh hưởng cơn bão số 5 và mưa lớn kéo dài, những ngày này, ngư dân vùng bãi ngang huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) tiếp tục ra khơi đánh bắt thủy hải sản và phấn khởi vì được mùa ruốc biển.

Tại các địa phương ven biển như xã Vĩnh Thái, Kim Thạch, thị trấn Cửa Tùng, ruốc biển sinh sống, phát triển chủ yếu ở gần bờ và xuất hiện từ tháng 8 - 11 âm lịch. Theo các ngư dân, mỗi chuyến ra khơi mỗi thuyền đánh bắt từ 1- 3 tạ ruốc biển và sẽ đi nhiều chuyến trong ngày nên mỗi thuyền có thể thu về từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng/ngày. Ruốc biển gồm 2 loại to và nhỏ. Loại to thường được phơi khô, giá từ 100- 120 nghìn đồng/kg; ruốc nhỏ thường làm ruốc nhồi có giá từ 30 - 50 nghìn đồng/kg.

Ngư dân xã Vĩnh Thái khai thác ruốc biển trong sáng 23/9/2021-Ảnh: Nguyễn Trang
Ngư dân xã Vĩnh Thái khai thác ruốc biển trong sáng 23/9/2021-Ảnh: Nguyễn Trang

Hiện đầu mùa giá thu mua ruốc tươi tận bãi khoảng 8 - 10 nghìn đồng/kg, nhưng do ảnh hưởng dịch bệnh khiến việc tiêu thụ gặp khó khăn nên hầu hết các hộ dự trữ để chế biến thành các sản phẩm ruốc chua, ruốc khô, ruốc nhồi.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

"Biển người" đổ về hồ Gươm trong đêm Trung thu

PV |

Đêm 21/9, hàng vạn người dân Hà Nội đổ về khu vực hồ Gươm đi chơi Trung thu, khiến mọi ngả đường hướng Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục – Lê Thái Tổ ùn tắc kéo dài.

Ngư dân thả đồi mồi quý hiếm về biển

Tây Long |

Ngày 21/9/2021, theo thông tin từ lãnh đạo Ban Quản lý Khu Bảo tồn Biển đảo Cồn Cỏ, ngư dân trên địa bàn vừa thả một con đồi mồi quý hiếm về biển.

Bảo vệ môi trường biển: Tình trạng ô nhiễm ở mức đáng báo động

Hoàng Nam |

Chất thải hữu cơ, là rác thải từ hoạt động công nghiệp, đã tác động đáng kể đến môi trường biển nước ta, làm nước biển bị nhiễm độc, suy giảm chất lượng thủy sản và một số loài sinh vật biển khác.

Góp phần xây dựng thương hiệu nước mắm, ruốc đặc Hà Tây

Kăn Sương |

Nhiều năm nay, thôn Hà Tây, xã Triệu An, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) được biết đến là làng quê có sản phẩm nước mắm, ruốc đặc thơm ngon. Một trong những người luôn tích cực tìm kiếm cách thức để duy trì, phát triển nghề truyền thống của cha ông, góp phần đưa sản phẩm nước mắm, ruốc đặc Hà Tây vươn xa đến với người tiêu dùng khắp nơi trong nước là chị Lê Thị Nga.