Vĩnh Sơn: Hơn 109 ha diện tích tôm nuôi bị chết

Nguyên Đồng |

Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) Hồ Ngọc Quyết cho biết, là địa phương có diện tích nuôi tôm lớn nhất ở huyện Vĩnh Linh với khoảng 166 ha, thì đến nay trên địa bàn có đến trên 109 ha tôm nuôi bị chết. Người dân cho rằng nguyên nhân do thời tiết nắng nóng kéo dài, môi trường ao nuôi, tôm nuôi bị ảnh hưởng.

Tình trạng tôm bị bệnh và chết rải rác bắt đầu xuất hiện ở xã Vĩnh Sơn khoảng đầu tháng 5/2023. Sau đó lây lan nhanh và đến nay hơn 109 ha nuôi tôm bị chết, cụ thể: thôn Huỳnh Thượng (10,2 ha), thôn Phan Hiền (65 ha), thôn Huỳnh Xá Hạ (33,9 ha).

Tình trạng tôm bị chết vẫn tiếp tục diễn ra ở xã Vĩnh Sơn - Ảnh: NĐ
Tình trạng tôm bị chết vẫn tiếp tục diễn ra ở xã Vĩnh Sơn - Ảnh: NĐ

Xã Vĩnh Sơn đã kịp thời báo cáo UBND huyện Vĩnh Linh về tình hình tôm chết hàng loạt và nhu cầu hỗ trợ hoá chất cho các hộ gia đình dập dịch với trên 52 tấn hoá chất Clorine.

Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Sơn Hồ Ngọc Quyết cho biết thêm, không chỉ là vùng trọng điểm về sản xuất lúa, nuôi tôm được xác định là hướng mũi nhọn trong phát triển kinh tế của xã Vĩnh Sơn. Tình trạng tôm chết hàng loạt suốt thời gian qua chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến năng suất, sản lượng tôm nuôi của xã Vĩnh Sơn nói riêng, của huyện Vĩnh Linh nói chung và đặc biệt tác động trực tiếp đến thu nhập cũng như sinh kế của các hộ gia đình.

Qua tìm hiểu được biết, xã Hiền Thành cũng bị thiệt hại với diện tích 22,6 ha tôm nuôi bị bệnh và chết.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Không ủng hộ tiền cho thôn sẽ bị thu hồi đất nuôi tôm

Hải An |

Một số hộ dân nuôi tôm ở Thôn 8 (xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong, Quảng Trị) đã phản ánh với phóng viên báo Quảng Trị về việc ban điều hành Thôn 8 (xã Triệu Vân) làm giấy thỏa thuận mượn đất nuôi tôm với các hộ dân nuôi tôm có những điều khoản như, bên mượn đất tự nguyện ủng hộ tiền cho thôn, nếu không “làng sẽ thu hồi lại diện tích đất đó để trồng cây dương liễu”.

Vĩnh Linh: Gần 38 ha tôm nuôi bị nhiễm bệnh, chết hàng loạt

Nguyễn Trang |

Ngày 22/5, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Sơn (huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) Hồ Ngọc Quyết thông tin, từ ngày 6/5, trên tổng diện tích nuôi tôm 166,1 ha đã xuống giống trên địa bàn xã bắt đầu xuất hiện tình trạng tôm nuôi bị nhiễm bệnh. Đến nay, dịch bệnh đã lây lan ra hồ nuôi của trên 60 hộ, khiến 35 ha tôm nuôi bị chết hàng loạt.

Vĩnh Linh: Thử nghiệm mô hình nuôi tôm càng xanh

Nguyễn Trang |

Theo thông tin từ Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), hiện nay, đơn vị đang hỗ trợ thử nghiệm mô hình nuôi tôm càng xanh tại xã Vĩnh Sơn. Đây là mô hình nuôi tôm càng xanh đầu tiên có quy mô trên địa bàn huyện.

Nguy cơ ô nhiễm môi trường nước ở các khu vực ao, hồ nuôi tôm

Phú Hải |

Với bờ biển dài 75 km, tỉnh Quảng Trị có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển nuôi trồng thủy sản nói chung và nuôi tôm nước lợ theo mô hình tự nhiên, mô hình công nghiệp nói riêng.