Vĩnh Thủy - lũy thép lũy hoa trong thời kỳ mới

Vĩnh Nhiên |

Sau ngày đất nước thống nhất, xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh là địa phương cấp xã duy nhất của tỉnh Quảng Trị vinh dự được Chủ tịch Nước tặng danh hiệu cao quý Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới. 44 năm liên tục kể từ năm 1976 Đảng bộ xã Vĩnh Thủy đạt danh hiệu đảng bộ trong sạch vững mạnh. Những năm tháng chiến tranh ác liệt Vĩnh Thủy là lũy thép, trong hòa bình Vĩnh Thủy là lá cờ đầu trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng quê hương.

Năm 2015, trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Trị Tổng Bí thư ( TBT) Nguyễn Phú Trọng đã về thăm cán bộ và Nhân dân xã Vĩnh Thủy. Tại đây, TBT Nguyễn Phú Trọng đã căn dặn cán bộ và Nhân dân xã Vĩnh Thủy: trong thời gian tới phải tiếp tục phát huy truyền thống lũy thép trong chiến tranh để xây dựng Vĩnh Thủy trở thành lũy hoa trong thời kỳ mới.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi ân cần bà con Nhân dân xã Vĩnh Thủy
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi ân cần bà con Nhân dân xã Vĩnh Thủy

Ghi nhớ lời dạy của TBT Nguyễn Phú Trọng, trong những năm qua, Đảng ủy xã Vĩnh Thủy đã thực hiện phương châm “Đảng lãnh đạo trực tiếp toàn diện, tuyệt đối nhưng không bao biện, làm thay công việc của chính quyền và các cơ quan trong hệ thống chính trị” các chi bộ thuộc Đảng bộ xã Vĩnh Thủy đã tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo. Đó là lãnh đạo bằng chương trình, kế hoạch, nghị quyết mang tính khoa học và phù hợp thực tiễn địa phương, là sự kết tinh truyền thống đoàn kết, thống nhất của quê hương Vĩnh Thủy anh hùng.  Ông Lê Hồng Anh - một người dân ở thôn Thủy Ba Tây khẳng định: Tôi thấy hiện nay đội ngũ lãnh đạo từ xã đến thôn làm việc có kế hoạch, có kiểm tra, đánh giá. Từ người đứng đầu đến mỗi cán bộ, đảng viên đã thống nhất trong mỗi lời nói, việc làm, gương mẫu đi đầu trong mọi công việc. Đây chính là nguyên nhân cốt lõi tạo nên sự đoàn kết trong Đảng và phát huy tối đa quyền làm chủ của Nhân dân 

Phát huy truyền thống của quê hương đất thép anh hùng,  năm nay đã 88 tuổi đời gần 65 năm tuổi Đảng nhưng ông Phan Ngọc Trực ở thôn Thủy Ba Đông vẫn thường xuyên tham gia các hoạt động của thôn, xóm và đặc biệt là thường xuyên sinh hoạt chi bộ mặc dầu ông là trường hợp được miễn sinh hoạt Đảng. Điều mà ông Trực chiêm nghiệm rõ nhất là ở bất kỳ thời điểm lịch sử nào, trong chiến tranh hay đến khi hòa bình lập lại, xây dựng kiến thiết quê hương, chính nhờ thực hiện theo tư tưởng quan trọng của Bác là “lấy dân làm gốc” nên mọi phong trào ở thôn Thủy Ba Đông cũng như xã Vĩnh Thủy đều được người dân đồng tình hưởng ứng. Ông  Phan Ngọc Trực chia sẻ: Vĩnh Thủy có được ngày hôm nay là nhờ tinh thần đoàn kết đồng lòng đồng sức trong cán bộ và Nhân dân. Đảng nói thì dân tin, chính quyền điều hành thì dân theo, Mặt trận vận động thì dân ủng hộ.

Để xây dựng được niềm tin trong Nhân dân, để Nhân dân đồng lòng, đồng sức bên cạnh chú trọng sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, Đảng bộ xã Vĩnh Thủy đã xây dựng quy chế hoạt động, duy trì chế độ sinh hoạt có hiệu quả. Hàng tuần, hàng tháng, hàng quý, Đảng bộ Vĩnh Thủy thường xuyên giao ban định kỳ với các ban, ngành, đoàn thể, Bí thư chi bộ nhằm chỉ ra những thiếu sót, hạn chế để kịp thời chấn chỉnh. Các cán bộ, đảng viên được phân công phụ trách từng hộ gia đình, thôn xóm để làm cầu nối đưa các chủ trương, nghị quyết của Đảng ủy đến với Nhân dân. Từ đó mỗi cán bộ, đảng viên phát huy được vai trò tiền phong gương mẫu của mình trong các phong trào phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương, đẩy lùi tư tưởng bảo thủ, trì trệ, nêu cao tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình trong mỗi cán bộ, đảng viên, tăng thêm sự đoàn kết, nhất trí trong Đảng và toàn thể Nhân dân. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy và các Đảng ủy viên được phân công sinh hoạt định kỳ theo từng chuyên đề ở các chi bộ, bằng việc làm cụ thể, mỗi tổ chức đoàn thể, mỗi đảng viên đều phải có sáng kiến, phần việc thiết thực. Ông Võ Đức Diện, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Thủy khẳng định: Phát huy truyền thống của mảnh đất Vĩnh linh anh hùng, Đảng bộ và Nhân dân Vĩnh Thủy tiếp tục giữ vững truyền thống đoàn kết thống nhất; hàng năm xây dựng được các nghị quyết chuyên đề về phát triển KT-XH và công tác xây dựng Đảng; nêu cao trách nhiệm, phần việc của đảng viên, cán bộ.

Niềm vui của nông dân trồng lúa hữu cơ Vĩnh Thủy khi vừa thu hoạch lúa lại bắt được nhiều cá
Niềm vui của nông dân trồng lúa hữu cơ Vĩnh Thủy khi vừa thu hoạch lúa lại bắt được nhiều cá

Mong muốn của TBT Nguyễn Phú Trọng “Vĩnh Thủy phải tiếp tục là  lũy thép, lũy hoa trong thời kỳ mới” đang được Đảng ủy xã Vĩnh Thủy cụ thể hóa bằng các chương trình, kế hoạch, nghị quyết mang tính khoa học. Từ khát vọng xây dựng một cuộc sống mới, Đảng bộ và Nhân dân Vĩnh Thủy đã và đang xây dựng một miền quê nông thôn mới kiểu mẫu, một miền quê đáng sống. Vĩnh Thủy là một trong 3 địa phương đầu tiên của tỉnh Quảng Trị hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Thành quả đó đã được Đảng, nhà nước ghi nhận bằng phần thưởng cao quý Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới và xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

  Những kết quả đạt được là minh chứng, khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng bộ xã Vĩnh Thủy với các chủ trương, chính sách đã thực sự đi vào cuộc sống, được người dân đón nhận và thực hiện một cách tích cực, hiệu quả. Tiếp nối hành trình xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Vĩnh Thủy đang nỗ lực thực hiện những mục tiêu đã đề ra để xứng đáng là lá cờ đầu về công tác xây dựng Đảng, ghi dấu mốc son trong trang sử vàng truyền thống của huyện Vĩnh Linh anh hùng.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Gần 422 ha sắn nhiễm bệnh virus khảm lá

Lê An |

Bệnh virus khảm lá sắn là một bệnh nguy hiểm, phát tán và lây lan nhanh chóng qua môi giới truyền bệnh là bọ phấn trắng và hom giống. Bệnh đang gây hại nghiêm trọng tại nhiều vùng trong cả nước với diện tích trên 30.000 ha. 

Bảo vệ rừng gắn với phát triển du lịch

Linh Xuân |

Ngoài vai trò bảo tồn loài, sinh cảnh, chắn sóng, bảo vệ sản xuất, điều hòa khí hậu, bảo vệ môi trường sinh thái, rừng ở Quảng Trị còn giữ vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế thông qua các hoạt động du lịch. Thời gian qua, bằng các chính sách, giải pháp đồng bộ của tỉnh, sự thực hiện có hiệu quả công tác quản lí, bảo vệ rừng của lực lượng kiểm lâm và phát triển tài nguyên rừng của cả ngành lâm nghiệp đã góp bảo vệ môi trường sinh thái, phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt góp phần phát triển du lịch sinh thái tại Quảng Trị.

Khảo sát, xây dựng mô hình thí điểm "Xã thông minh" tại Hướng Phùng

Thanh Huyền |

Ngày 7/9/2020 đoàn công tác của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Trị do đồng chí Nguyễn Thị Huyền, Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát các sản phẩm du lịch phục vụ xây dựng mô hình “Xã thông minh” tại Hướng Phùng.

Ninh Thuận kiểm tra, ngăn chặn việc nuôi hàu bằng lốp xe

Nhiệt Băng |

UBND huyện Ninh Hải (tỉnh Ninh Thuận) vừa yêu cầu Phòng Tài nguyên và Môi trường (TNMT) huyện tiến hành lấy mẫu để kiểm tra môi trường hàu bằng lốp xe tại xã Hộ Hải, báo cáo kết quả trước ngày 30.9.