Vĩnh Tú: Hơn 33 héc ta dưa hấu bị thiệt hại do mưa lớn

Phương Nga - Hoàng An |

Do ảnh hưởng của đợt mưa lớn từ ngày 24/4, nhiều diện tích dưa hấu đang chuẩn bị cho thu hoạch tại xã Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh đã bị thiệt hại nặng nề.

 

Theo thống kê của UBND xã Vĩnh Tú, tính đến thời điểm hiện tại toàn xã có trên 33 héc ta dưa hấu đang chuẩn bị cho thu hoạch bị chết do ngập nước, ước tính thiệt hại lên đến hàng tỷ đồng.Vụ Đông Xuân năm 2019-2020, toàn xã Vĩnh Tú đã tiến hành gieo trồng trên 110 ha dưa hấu; chia thành nhiều đợt xuống giống khác nhau. Trong đó 33 héc ta dưa hấu bị thiệt hại, được bà con nông dân xuống giống từ đầu tháng 2 và dự tính sẽ thu hoạch vào cuối tháng 4, đầu tháng 5 để phục vụ dịp lễ. Tuy nhiên, mưa lớn kéo dài đã gây ra thiệt hại nặng nề, đặc biệt tập trung ở các HTX như Tây 3, Huỳnh Công Tây.

 

Ngoài dưa hấu, đợt mưa lớn vừa qua cũng gây thiệt hại cho nhiều loại hoa màu khác tại địa phương này như lúa, lạc, sắn, ngô với tổng diện tích trên 100 héc ta và mức độ thiệt hại được đánh giá từ 30-70%.


TAGS

Câu chuyện những người đi mở đất

Minh Tâm |

Xã Gio Hòa (nay là xã Gio Sơn) thuộc vùng gò đồi miền Tây huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Được thành lập vào cuối năm 1975 sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, đất nước thống nhất hai miền, cán bộ và nhân dân nơi đây không chỉ chứng kiến và gánh chịu những hậu quả khôn lường do chiến tranh để lại mà còn nỗ lực vươn lên, đổ mồ hôi và cả máu của mình để biến vùng đất được mệnh danh là “Vùng đất chết” trong chiến tranh thành vùng quê trù phú, vững bước đi lên.

Thực hiện hiệu quả mô hình canh tác lúa thông minh

Bá Thuần - Minh Kha |

Vụ Đông Xuân 2019-2020, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) gieo cấy gần 6.000 ha lúa với các loại giống ngắn ngày, có tiềm năng năng suất cao và hiện tại bà con nông dân đang khẩn trương xuống đồng thu hoạch. 

Triển vọng từ nghề nuôi cá lồng ở Triệu Phước

Phú Hải |

Nhằm phát huy thế mạnh mà thiên nhiên ban tặng cho vùng cửa lạch, khoảng 2 năm trở lại đây UBND xã Triệu Phước, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để người dân trên địa bàn phát triển nghề nuôi cá lồng trên sông. 

Hướng Hóa: Người trồng chuối gặp khó khăn khi giá giảm sâu

Hoàng Hùng |

Tại huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị), nắng hạn khiến năng suất chuối xuống thấp cùng với đó là ảnh hưởng của dịch COVID- 19 đã làm thị trường tiêu thụ loại nông sản này bị thu hẹp. Hiện nay, giá chuối đang giảm sâu khiến doanh nghiệp, tiểu thương và người dân gặp nhiều khó khăn.