VNPT và Quảng Trị đẩy mạnh hợp tác để chuyển đổi số toàn diện -D.Án

Yên Thủy |

VNPT sẽ huy động đội ngũ chuyên gia bắt tay triển khai kế hoạch nhằm đưa Quảng Trị trở thành một trong những địa phương đi đầu trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào hoạt động điều hành...

Với việc hợp tác chiến lược về viễn thông, công nghệ thông tin giai đoạn 2015-2020 giữa VNPT và Quảng Trị đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, ngày 24/12, hai đơn vị lại tiếp tục “bắt tay” giai đoạn 2021-2025 nhằm thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện.

Tại lễ ký thỏa thuận hợp tác chiến lược giai đoạn 2021-2025,  lãnh đạo Ủy ban Nhân dân Quảng Trị cho hay triển khai hợp tác giữa hai bên trước đây đã đem lại hiệu quả thiết thực, đặc biệt là công tác triển khai Chính quyền điện tử trên địa bàn tỉnh.

Hiện, Quảng Trị đã triển khai tích hợp, đồng bộ dữ liệu 2.026 thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh với Cổng Dịch vụ công quốc gia theo chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ. UBND tỉnh cũng đã triển khai thực hiện thí điểm  dịch vụ thanh toán trực tuyến dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

VNPT sẽ hỗ trợ Quảng trị chuyển đổi số bằng tiềm lực công nghệ của mình. (Ảnh: T.Q/Vietnam+)
VNPT sẽ hỗ trợ Quảng trị chuyển đổi số bằng tiềm lực công nghệ của mình. (Ảnh: T.Q/Vietnam+)

Ngoài ra, Hệ thống Quản lý văn bản và Hồ sơ công việc (VNPT-iOffice) được triển khai trên phạm vi toàn tỉnh. Các cơ quan nhà nước xử lý hồ sơ công việc trên môi trường mạng qua Hệ thống quản lý văn bản và Hồ sơ công việc, đồng thời thực hiện ký số văn bản điện tử, xử lý văn bản trên ứng dụng di động, liên thông gửi lên trục liên thông...

Tính đến thời điểm hiện tại, Quảng Trị là địa phương đẩy mạnh công nghệ thông tin trong tất cả các lĩnh vực hoạt động. Ngay từ năm 2019, Quảng Trị đã ứng dụng thành công phòng họp không giấy tờ VNPT eCabinet; Mạng giáo dục Việt Nam (VnEdu) đã triển khai đến hơn 150 Trường học, hệ thống tin nhắn VnEdu hơn 70.000 sổ liên lạc điện tử; VNPT HIS đã phủ đến hơn 85% cơ sở y tế trên địa bàn; Dịch vụ Tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm VNPT Check cho hơn 80 đơn vị doanh nghiệp sản xuất và cung cấp sản phẩm nông nghiệp ra thị trường...

Giới thiệu Trung tâm điều hành thông minh IOC thành phố Đông Hà. (Ảnh: T.Q/Vietnam+)
Giới thiệu Trung tâm điều hành thông minh IOC thành phố Đông Hà. (Ảnh: T.Q/Vietnam+)

Trong giai đoạn mới, VNPT và Quảng Trị sẽ tập trung xây dựng Chính quyền điện tử, chuyển đổi số. Trong đó, việc khai trương hệ thống trung tâm điều hành thông minh IOC thành phố Đông Hà cùng trong lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Quảng Trị và VNPT là minh chứng cho xu hướng hợp tác mới giữa hai bên.

VNPT cam kết huy động đội ngũ cán bộ, chuyên gia tốt nhất bắt tay ngay vào việc triển khai thực hiện các kế hoạch đã được thống nhất, đảm bảo việc hợp tác giữa hai bên hiệu quả, thiết thực nhằm đưa Quảng Trị trở thành một trong những địa phương đi đầu trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào hoạt động điều hành...

 (Nguồn: Vietnam+)

TAGS

4 học sinh “học qua mạng” rồi chế tạo hàng chục quả pháo nổ

T. Tuấn |

Ngày 22.12, Công an xã Thạch châu, huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, vừa bắt qủa tang nhóm 4 học sinh chế tạo, tàng trữ pháo trái phép.

Quảng Trị: Hai thanh niên đánh nhau, 1 người bị đâm thiệt mạng

Hưng Thơ |

Sau khi bị nam thanh niên dùng kéo đâm vào người, nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã thiệt mạng.

Mạng 6G: Xu thế của tương lai

PV |

Giới chuyên môn cho rằng , công nghệ mạng 6G sẽ là một cuộc cách mạng lớn so với các thế hệ mạng trước đó, có thể biến các mạng di động ở các quốc gia trở thành một mạng di động duy nhất trên toàn thế giới, như cách chúng ta đã từng biến các mạng di động của các tỉnh, thành phố trở thành một mạng di động của quốc gia.

Bé trai 8 tuổi tử vong trong tư thế treo lơ lửng nghi học theo trò chơi trên mạng

Thanh Mai |

Ngay sau khi phát hiện sự việc, gia đình lập tức bế bé ra khỏi nhà vệ sinh và đưa đi cấp cứu nhưng bé đã tử vong trước đó.