Xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp

Ngọc Lan |

Xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, mang lại hiệu quả thiết thực trong lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam. Qua phong trào thi đua không chỉ góp phần xây dựng doanh trại quân đội vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu” mà còn là một nét đẹp của những người lính trong thực hiện văn hóa công sở, xứng danh “Bộ đội cụ Hồ”.

Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS thị xã Quảng Trị, Thiếu tá Trần Văn Cường chia sẻ: “Đối với lực lượng vũ trang nói chung và các đơn vị trong quân đội nói riêng, thì doanh trại ngoài mang ý nghĩa là nơi công tác thì còn mang ý nghĩa là ngôi nhà thứ 2 cho tất cả cán bộ, chiến sĩ học tập và sinh sống. Chính vì vậy mà việc xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp là nhiệm vụ hết sức thiết thực, thường xuyên đối với các đơn vị trong toàn quân. Đặc biệt, đối với Ban CHQS thị xã Quảng Trị, việc xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp gắn với hưởng ứng phong trào xây dựng văn minh đô thị ở địa phương nên trong những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS thị xã đã nỗ lực, cố gắng, quyết tâm cao để xây dựng doanh trại ngày một khang trang, đẹp đẽ hơn, tạo môi trường tốt để cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, phấn khởi hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao”.

Quang cảnh Doanh trại Ban CHQS thị xã Quảng Trị ngày càng chính quy, sáng, xanh, sạch, đẹp - Ảnh: N.L
Quang cảnh Doanh trại Ban CHQS thị xã Quảng Trị ngày càng chính quy, sáng, xanh, sạch, đẹp - Ảnh: N.L

Định kỳ vào chiều thứ 6 hằng tuần, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS thị xã Quảng Trị lại tổ chức ra quân chỉnh trang khuôn viên doanh trại đơn vị. Đã thành quen thuộc, mỗi cán bộ, chiến sĩ đảm nhận một phần việc đã được phân công. Người thì cắt cỏ, quét dọn vệ sinh, người thì chăm sóc bồn hoa cây cảnh, người thì chăn nuôi, trồng trọt để tăng gia sản xuất. Nhờ thế, dưới bàn tay chăm sóc của những người lính áo xanh, cây cối luôn xanh tươi, đơm hoa, kết trái, khuôn viên của doanh trại luôn sáng, xanh, sạch, đẹp, góp phần tạo được nền nếp chính quy, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của bộ đội.

Trợ lý tham mưu Ban CHQS thị xã Quảng Trị, Thiếu tá Tạ Quang Hải cho biết: “Hưởng ứng phong trào thi đua doanh trại chính quy xanh, sạch, đẹp, bản thân tôi cùng với các đồng chí trong cơ quan, đơn vị không ngừng quán triệt các văn bản, chỉ thị của cấp trên, đồng thời cùng với tập thể đơn vị xây dựng cảnh quan môi trường đơn vị xanh, sạch, đẹp, qua đó, góp phần xây dựng môi trường văn hóa của đơn vị.”

Thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương là “Chỉnh trang và xây dựng văn minh đô thị”, đến nay, doanh trại đơn vị với diện tích 15.000 m2 đã được quy hoạch chỉnh thể hợp lý, chính quy phù hợp với điều kiện sinh hoạt và các hoạt động của cán bộ, chiến sĩ. Đặc biệt, cảnh quan môi trường được đầu tư xây dựng sạch, đẹp, thoáng mát.

Hệ thống nhà và các công trình phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật, doanh trại được xây dựng đảm bảo. Bên cạnh đó, đơn vị đã chú trọng xây dựng khu tăng gia sản xuất, khu chăn nuôi, vườn thuốc nam, làm nhà lưới, đào ao cá…, phục vụ cho nhu cầu của đơn vị. Cùng với đó, Ban CHQS thị xã Quảng Trị đã quan tâm đầu tư, mua sắm thêm doanh cụ, dụng cụ sinh hoạt và tổ chức cho bộ đội sửa chữa, chống dột, chống sập, bảo trì công trình. Quan tâm đầu tư cho công tác vệ sinh doanh trại, hệ thống cống rãnh được nạo vét sạch sẽ. Hệ thống chống sét, cứu hỏa bảo đảm các tiêu chuẩn kỹ thuật.

Phát huy nguồn nội lực trong xây dựng và đảm bảo doanh trại, cùng với sự quan tâm hỗ trợ của các cấp chính quyền, các tổ chức, doanh nghiệp, người dân và sự đóng góp của cán bộ chiến sĩ, đơn vị đã huy động được hơn 1,3 tỉ đồng, trên 2.000 ngày công để xây dựng, củng cố doanh trại. Đến nay doanh trại đơn vị không còn nhà xuống cấp hoặc hết niên hạn sử dụng; hệ thống dây phơi quần áo, khăn mặt, các loại giá giầy, giá ba lô, kệ kê đầu giường, bệ lau súng ... cơ bản đã được lắp đặt thống nhất, chính quy theo quy định của điều lệnh mới.

Bằng các biện pháp tích cực, đồng bộ, sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, chiến sĩ, phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” của Ban CHQS thị xã đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Ý thức, trách nhiệm trong sử dụng, quản lý tài sản vật chất doanh trại, sử dụng điện, nước tiết kiệm đã đi vào nền nếp. Điều kiện ăn ở, sinh hoạt, môi trường sống ngày càng được cải thiện, tạo nên sự thống nhất, chính quy trong doanh trại.

Hiệu quả trong phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” của Ban CHQS thị xã Quảng Trị đã tạo diện mạo, cảnh quan môi trường của đơn vị ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp, góp phần xây dựng nền nếp chính quy, môi trường văn hóa công sở, giúp cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và cống hiến trí tuệ, công sức xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Chung sức xây dựng môi trường sống và làm việc xanh - sạch - đẹp

Trường Sơn |

Hơn 20 năm hình thành và phát triển, để xây dựng một môi trường làm việc trong lành, đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Công ty TNHH Chaichareon Việt - Thái tại Khu Thương mại Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã thực hiện phương châm “Sạch người, sạch nết, sạch việc; biết nhặt, biết cất, biết vứt”, cùng chung tay xây dựng một môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp.

Người thầy ươm mầm những ước mơ xanh

Sỹ Phùng - Văn Đức |

Với sự tận tâm, nỗ lực hết mình, thầy giáo Hoàng Tuấn Kiệt, Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông (Quảng Trị) đã có nhiều giải pháp đổi mới sáng tạo trong hoạt động giáo dục. Thầy trở thành người truyền cảm hứng theo đuổi “giấc mơ con chữ” cho nhiều thế hệ học trò ở huyện miền núi nghèo.

Dồi dào nguồn rau xanh phục vụ người tiêu dùng

Tú Linh |

Càng gần tết Nguyên đán, nhu cầu cung cấp và tiêu thụ rau, màu cho thị trường trong và ngoài tỉnh rất lớn. Nhờ chủ động ngay từ đầu với các phương án sản xuất rau, màu vụ đông xuân 2021-2022 nên nông dân các địa phương đang cung ứng cho thị trường một lượng rau màu khá lớn, đảm bảo chất lượng và góp phần để thị trường rau xanh luôn đầy đủ, phục vụ người tiêu dùng.

Nỗ lực vì thành phố Đông Hà sáng, xanh, sạch, đẹp

Minh Đức |

Nhìn những con đường, góc phố ở thành phố Đông Hà (Quảng Trị) sáng, xanh, sạch, đẹp trong những ngày sắp chào đón năm mới 2022 và cả trong thời điểm COVID-19 diễn biến phức tạp, người dân trên địa bàn thành phố luôn dành những tình cảm tốt đẹp cho cán bộ, công nhân lao động Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Đông Hà đã ngày đêm làm việc hết mình với tinh thần trách nhiệm cao…