Xây dựng thương hiệu Gạo bát đỏ Vĩnh Giang

Nguyễn Trang |

Sau các sản phẩm nông sản chủ lực đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể như ném, dưa hấu, thanh long, đậu xanh, hồ tiêu..., hiện nay chính quyền xã Vĩnh Giang và huyện Vĩnh Linh tiếp tục hoàn thiện các bước theo quy định tiến tới xây dựng thương hiệu cho sản phẩm Gạo bát đỏ Vĩnh Giang. 

HTX Tân Mỹ tổ chức hội thi cấy lúa chiêm để sản xuất gạo bát đỏ theo hình thức canh tác hoàn toàn tự nhiên - Ảnh: N.T
HTX Tân Mỹ tổ chức hội thi cấy lúa chiêm để sản xuất gạo bát đỏ theo hình thức canh tác hoàn toàn tự nhiên - Ảnh: N.T

Sản phẩm Gạo bát đỏ Vĩnh Giang được Hợp tác xã (HTX) Tân Mỹ sản xuất. Tận dụng vùng nước lợ tại địa phương, HTX Tân Mỹ đã tập trung gieo trồng khoảng 10 ha lúa chiêm theo hình thức canh tác tự nhiên, hoàn toàn không sử dụng phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật. Gạo bát đỏ đảm bảo chất lượng, rất được thị trường ưa chuộng, mang lại giá trị kinh tế cao, đặc biệt là được sản xuất theo hướng nông nghiệp hữu cơ, an toàn với môi trường.

Từ hiệu quả của mô hình, cơ quan chuyên môn huyện Vĩnh Linh tích cực hướng dẫn HTX Tân Mỹ hoàn thiện hồ sơ đăng ký sở hữu nhãn hiệu tập thể đối với sản phẩm Gạo bát đỏ Vĩnh Giang. Qua đó, hướng đến xây dựng thương hiệu và quảng bá ngày càng nhiều các sản phẩm thế mạnh của Vĩnh Linh, tiếp tục đẩy mạnh Chương trình OCOP, nâng cao giá trị các mặt hàng nông nghiệp, thúc đẩy hình thành nền nông nghiệp bền vững, tăng thu nhập cho nông dân.

(Nguồn: baoquangtri)

TAGS

Thành công của cơ sở tiên phong sản xuất tinh dầu thiên nhiên ở Quảng Trị

Trần Anh Minh |

Là cơ sở sản xuất tinh dầu đầu tiên trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, Công ty TNHH tinh dầu thiên nhiên Huyền Thoại, thành phố Đông Hà đã tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường cả nước với nhiều loại sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng. Khởi nghiệp từ năm 2014 với quy mô nhỏ, chế biến thủ công, đến nay công ty đã phát triển hệ thống chưng cất khá hiện đại và phát triển phong phú nhiều loại sản phẩm. Trong quá trình phát triển, công ty luôn có sự đồng hành, hỗ trợ của nguồn vốn khuyến công đã góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng sản lượng tinh dầu cho công ty.

Hải Lăng chú trọng sản xuất lúa hữu cơ

Võ Văn Hạ |

Là vùng trọng điểm lúa của tỉnh, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) xác định việc mở rộng diện tích, đầu tư, thâm canh tăng năng suất cây trồng, nhất là đối với cây lúa là nhiệm vụ quan trọng đối với địa phương. Đặc biệt, huyện luôn chú trọng tiếp tục xây dựng cánh đồng lớn, vùng sản xuất tập trung theo đồ án quy hoạch và đề án xây dựng nông thôn mới; gắn sản xuất với chế biến, tiêu thụ sản phẩm; đẩy mạnh việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; quản lý sử dụng nhãn hiệu gạo Hải Lăng để mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị sản phẩm. Tiếp tục tìm kiếm, đưa vào thử nghiệm một số giống lúa mới có triển vọng; tổ chức sản xuất giống lúa, lúa đặc sản, lúa hữu cơ tập trung theo hướng liên kết với các công ty để tiêu thụ, tạo sản phẩm hàng hóa…

Một người Mexico tử vong sau khi tiêm vaccine Sinovac do Trung Quốc sản xuất

Hải My |

Theo Bộ Y tế Mexico, một người cao tuổi đã tử vong sau khi tiêm vaccine COVID-19 của hãng dược phẩm Sinovac của Trung Quốc.

Quảng Trị: Đảm bảo hiệu quả sản xuất lúa vụ Đông Xuân 2020 - 2021

Văn Dinh - Tiến Nhất |

Vụ Đông Xuân 2020 – 2021, tỉnh Quảng Trị gieo trồng khoảng 25.500 ha lúa. Hiện tại, nhiều nơi đã xuống đồng gieo cấy lúa trà đầu sử dụng các loại giống lúa ngắn ngày năng suất và chất lượng cao, những giống đã được ngành nông nghiệp khuyến cáo phù hợp và có thị trường tiêu thụ, có hiệu quả kinh tế cao.