Xuất khẩu lao động tăng trở lại

Mai Lâm |

Theo số liệu thống kê của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, 6 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh Quảng Trị có 894 lao động đi làm việc nước ngoài, trong đó có 880 lao động xuất khẩu (58 lao động thị trường Hàn Quốc; 615 lao động thị trường Nhật Bản và 201 lao động thị trường Đài Loan...).

Kết quả trên là sự nỗ lực rất lớn của sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan, nhất là người lao động và doanh nghiệp dịch vụ xuất khẩu lao động. Sau một thời gian dài ảnh hưởng COVID-19 khiến hoạt động xuất khẩu lao động gặp nhiều khó khăn do chính sách hạn chế hoặc ngừng tiếp nhận lao động nước ngoài của các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, đầu năm 2022, khi có thông tin một số thị trường lao động truyền thống mở cửa trở lại như: Đài Loan mở lại từ giữa tháng 2/2022; Nhật Bản mở lại từ tháng 3/2022… người lao động và doanh nghiệp môi giới xuất khẩu lao động trên địa bàn tỉnh nhanh chóng nắm bắt cơ hội để có hàng trăm đơn hàng đưa người đi xuất khẩu lao động.

Tư vấn, giới thiệu thông tin các thị trường lao động nước ngoài của doanh nghiệp dịch vụ xuất khẩu lao động ở Quảng Trị -Ảnh: M.L
Tư vấn, giới thiệu thông tin các thị trường lao động nước ngoài của doanh nghiệp dịch vụ xuất khẩu lao động ở Quảng Trị -Ảnh: M.L

Xuất khẩu lao động là một trong những kênh giải quyết việc làm hiệu quả trong những năm qua ở Quảng Trị. Đặc biệt, sau đại dịch các nước đều tăng nhu cầu tuyển dụng để khôi phục sản xuất, phục hồi kinh tế. Thời gian tới, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội sẽ đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền và phổ biến chính sách, pháp luật, thông tin về lĩnh vực người lao động đi làm việc ở nước ngoài để nâng cao nhận thức cho người dân, nhất là đối tượng trong độ tuổi xuất khẩu lao động (18 – 35 tuổi), qua đó ngăn ngừa, hạn chế tình trạng lừa đảo, vi phạm pháp luật trong lĩnh vực này. Tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động gắn kết giữa doanh nghiệp dịch vụ với các trường, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong việc chuẩn bị, tạo nguồn lao động đi làm việc ở nước ngoài; tăng cường chất lượng và hiệu quả việc tuyển chọn và đào tạo người lao động (về ngoại ngữ, tay nghề và ý thức tổ chức kỷ luật) đáp ứng yêu cầu đối tác tiếp nhận lao động, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật của người lao động cũng như phòng tránh tình trạng người lao động bị lạm dụng, cưỡng bức khi đi làm việc ở nước ngoài.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Nuôi trồng và chế biến thủy sản xuất khẩu, nhìn từ Cà Mau

Phương Minh |

Vào trung tuần tháng 7/2022, Đoàn công tác tỉnh Quảng Trị do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng làm trưởng đoàn có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Cà Mau để tìm hiểu, học tập kinh nghiệm xây dựng, phát triển kinh tế nông nghiệp nông thôn, đặc biệt là phát triển kinh tế nuôi trồng và chế biến thủy sản công nghệ cao.

500 tấn gạo 'Cơm Việt Nam Rice' xuất khẩu thành công sang châu Âu

PV |

Ngày 30/6, Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG) - tập đoàn dịch vụ nông nghiệp hàng đầu Việt Nam và Công ty Cổ phần Nông sản Lộc Trời (LTA) – thành viên của tập đoàn Lộc Trời thông báo hoàn tất việc xuất khẩu gần 500 tấn gạo mang thương hiệu riêng của tập đoàn - “Cơm Việt Nam Rice” - sang thị trường châu Âu trong tháng 6/2022.

Kinh tế Việt Nam tăng trưởng vượt bậc nhờ xuất khẩu, sản xuất

PV |

Bất chấp nguy cơ từ đại dịch COVID-19 và giá dầu tăng cao, nhờ sự phục hồi trong lĩnh vực xuất khẩu và sản xuất, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam đã tăng nhanh hơn dự kiến trong quý II.

Lào thúc đẩy xuất khẩu điện sang Việt Nam và Campuchia

Phạm Kiên-Bá Thành |

Về hợp tác với Việt Nam, hiện Lào đã ký các hợp đồng mua bán điện năng với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tại 25 dự án với tổng công suất lắp đặt 2.180 MW.