Xuống giống gần 120 hécta môn các loại

Nguyên Đồng |

Sau thời gian tích cực làm đất, từ đầu 8/2020, các hộ nông dân trên địa bàn huyện Vĩnh Linh đã bắt đầu xuống giống và đến nay đã cơ bản hoàn thành kế hoạch sản xuất gần 120 hécta môn các loại. 

Mặc dù có thời điểm giá thu mua môn củ không ổn định vì đầu ra cho sản phẩm gặp nhiều khó khăn nhưng đối với người nông dân ở huyện Vĩnh Linh thì môn vẫn là loại cây trồng cho năng suất và giá trị thu nhập cao hơn hẵn một số cây trồng khác.

 

Các loại môn truyền thống được bà con nông dân đưa vào sản xuất đại trà, gồm : môn bạc, môn nịt và môn sáp, tập trung chủ yếu ở các địa phương, như: Trung Nam, Kim Thạch, Hiền Thành… Tính trung bình mỗi hécta cho năng suất từ 8 - 10 tấn. Môn Vĩnh Linh đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu hàng hoá tập thể càng nâng cao giá trị trên thị trường.

TAGS

Lần đầu tiên trong lịch sử giá gạo xuất khẩu của Việt Nam cao hơn Thái Lan

Viên Viên |

Đầu tháng 8, mỗi tấn gạo trắng 5% tấm của Việt Nam xuất khẩu có giá cao hơn gạo Thái Lan cùng loại khoảng 15 USD.

Đề xuất dự án 150 tỷ đồng đầu tư hạ tầng kỹ thuật thị trấn Khe Sanh

Khánh Hưng |

UBND huyện Hướng Hóa vừa có báo cáo đề xuất gửi UBND tỉnh Quảng Trị về chủ trương đầu tư dự án “Hạ tầng kỹ thuật thị trấn Khe Sanh".

Thu lợi nhuận cao nhờ nuôi ốc hương

Phan Việt Toàn |

Năm 2016, anh Phạm Văn Dũng ở khu phố An Đức 3, thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã tiến hành nuôi ốc hương. Sau gần 4 năm, đến nay anh đã thành công với mô hình nuôi ốc hương thương phẩm và ốc hương giống, mỗi năm mang về cho anh nguồn thu hàng tỉ đồng.

'Cần nhận diện Thừa Thiên-Huế trên cơ sở tiềm năng khác biệt'

Đỗ Trưởng |

Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế về việc công bố chuẩn y nhân sự và chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025.