1.246 người Quảng Trị tạm trú tại thành phố Đà Nẵng đăng ký để được đưa về quê

Quang Hiệp |

Theo thông tin từ Sở LĐ-TB&XH, tính đến sáng nay 26/8/2020, có 1.246 người Quảng Trị tạm trú tại thành phố Đà Nẵng đã đăng ký danh sách, mong muốn sớm được trở về quê hương.

Những ngày qua, cán bộ các phòng chuyên môn trực thuộc Sở LĐ-TB&XH đã túc trực, tiếp nhận nhiều cuộc gọi, tin nhắn của người dân Quảng Trị tạm trú tại thành phố Đà Nẵng có nguyện vọng trở về quê hương và thường xuyên báo cáo với cấp trên. Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Trị cũng đã có văn bản gửi Sở LĐ-TB&XH thành phố Đà Nẵng đề nghị hỗ trợ trong việc thống kê số lượng người Quảng Trị tạm trú tại thành phố Đà Nẵng.

 

Trước đó, ngày 4/8/2020, UBND tỉnh giao Sở LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyên thông, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các ngành, địa phương liên quan xây dựng phương án phối hợp với các cơ quan liên quan của thành phố Đà Nẵng để tổ chức đưa người Quảng Trị có nguyện vọng trở về địa phương. Quyết định này xuất phát từ thực tế một số người dân đang tạm trú tại thành phố Đà Nẵng có nhu cầu trở về nhà ở Quảng Trị nhưng không thể vì thành phố này thực hiện giãn cách xã hội.

Tuy nhiên, vì một số lý do khách quan nên lãnh đạo UBND tỉnh buộc phải thay đổi phương án kể trên. Thay vì đưa toàn bộ người Quảng Trị tại thành phố Đà Nẵng có nhu cầu trở về quê, lãnh đạo UBND tỉnh đã đề nghị UBND thành phố Đà Nẵng hỗ trợ cho bà con theo quy định.

Mới đây, UBND thành phố Đà Nẵng có công văn số 5553 về việc hỗ trợ công dân các địa phương đang tạm trú tại thành phố Đà Nẵng được về nơi cư trú. Trước tình hình đó, UBND tỉnh đã giao Sở LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với các sở: Y tế, Thông tin và Truyền thông, Giao thông vận tải, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh và các ngành, địa phương liên quan xây dựng phương án phối hợp với các cơ quan liên quan của thành phố Đà Nẵng để đưa người Quảng Trị từ thành phố Đà Nẵng trở về ổn định cuộc sống khi được Thủ tướng Chính phủ cho phép.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Điểm tựa cho người nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số ở Đakrông

Nguyễn Loan |

Chính sách bảo hiểm y tế là một trong chính sách an sinh xã hội quan trọng thể hiện tính nhân văn và sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người dân. Lợi ích của bảo hiểm y tế càng được thể hiện rõ tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tại huyện Đakrông (Quảng Trị) nơi đa số người dân là đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo và cận nghèo, chính sách bảo hiểm y tế thực sự trở thành điểm tựa vững chắc, giúp đồng bào giảm bớt gánh nặng chi phí mỗi khi đi khám, chữa bệnh.

Tiếp sức mùa thi giữa mùa dịch

Tây Long |

Khác với mọi năm, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi tình hình COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Thực tế ấy khiến các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh phải dồn nhiều tâm sức hơn để thực hiện thành công chương trình “Tiếp sức mùa thi”.

Người Đà Nẵng đấu giá tranh online, gửi tặng về Nam Trà My

Thùy Trang |

Từ sự ngẫu hứng khi một hoạ sĩ nữ vẽ bức tranh người đồng bào Nam Trà My cõng rau như cõng yêu thương gửi miền xuôi chống dịch, anh Trần Đăng Vinh – một thành viên sáng lập nhóm “Đà Nẵng tình người – Chung tay chống dịch COVID-19” đã thực hiện một cuộc đấu giá tranh online. Bất ngờ hơn, số tiền thu về lại được đưa vào quỹ hỗ trợ cho bà con Nam Trà My. Yêu thương dường như chẳng có hình thù và chẳng cần biết đường ngược hay xuôi.

Những điều cần lưu ý để nhận biết trẻ đang thiếu canxi

Thu Lan |

Các bà mẹ bỉm sữa cần đặc biệt lưu ý và sớm bổ sung canxi cho con, nếu xuất hiện một số dấu hiệu sau.