127 sinh viên, cán bộ y tế Huế lên đường hỗ trợ miền Nam chống dịch

Phúc Đạt |

127 y bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế và tình nguyện viên ở Thừa Thiên Huế đã lên đường hỗ trợ miền Nam chống dịch COVID-19.

Ngày 14.7, tỉnh Thừa Thiên Huế đã làm lễ tiễn đoàn công tác gồm 127 y bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế và tình nguyện viên lên đường hỗ trợ miền Nam phòng, chống dịch COVID-19.

127 y bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế và tình nguyện viên đã lên đường hỗ trợ miền Nam chống dịch. Ảnh: PĐ.
127 y bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế và tình nguyện viên đã lên đường hỗ trợ miền Nam chống dịch. Ảnh: PĐ.

Cụ thể, đoàn gồm 75 thầy cô giáo và sinh viên Trường Đại học Y dược - Đại học Huế; 32 bác sĩ, chuyên gia của Bệnh viện Trung ương Huế và 20 cán bộ y tế của Sở Y tế Thừa Thiên Huế. Tất cả thành viên đoàn công tác được di chuyển bằng máy bay riêng.

Bạn Lê Thị Phương Trinh - sinh viên Trường Đại học Y dược Huế chia sẻ: "Lý do chúng em tham gia tình nguyện vì người dân TPHCM đang cần chúng em, những anh chị đồng nghiệp trong tuyến đầu chống dịch cần được hỗ trợ. Trong chuyến đi lần này, em mong muốn góp một phần sức lực giúp đỡ người dân TPHCM nói chung và đội ngũ y tế nói riêng sớm chiến thắng và đẩy lùi dịch bệnh".

Phút chia tay người thân lên đường làm nhiệm vụ. Ảnh: PĐ.
Phút chia tay người thân lên đường làm nhiệm vụ. Ảnh: PĐ.

"Bệnh viện Trung ương Huế chúng tôi có trung tâm điều trị COVID-19 rất lớn, chúng tôi đã có 4 đoàn đi công tác hỗ trợ các tỉnh như Bắc Giang, Quảng Ngãi, Phú Yên, Đà Nẵng chống dịch. Đoàn công tác lần này, chúng tôi đã được điều động về tỉnh Đồng Tháp - nơi hiện đang có nhiều ca COVID-19 nặng.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm trước lúc lên đường. Ảnh: PĐ
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm trước lúc lên đường. Ảnh: PĐ

Được sự động viên của tỉnh, Bệnh viện Trung ương Huế, cộng với sức trẻ cũng như kinh nghiệm về chuyên môn, nghiệp vụ của nhiều thành viên, chúng tôi hoàn toàn tự tin và sẵn sàng vào giúp tỉnh bạn điều trị cho các bệnh nhân nặng cũng như sớm đẩy lùi, chiến thắng dịch bệnh" - TS Phan Hải Thanh - Phó Giám đốc Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế nói.

TAGS

Nhiều hoạt động ý nghĩa từ ‘Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021’

Trường Sơn |

Với trách nhiệm tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng, ngày 01/7/2021, Huyện đoàn Hướng Hóa đã tổ chức ra quân “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021” với nhiều hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa tại xã Lìa (Hướng Hóa, Quảng Trị).

Chế độ cho người tình nguyện tham gia phòng, chống COVID-19

B.A |

Ngày 8/6/2021, Văn phòng Chính phủ thông báo nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2021 với nhiều nội dung quan trọng.

100% tình nguyện viên thử nghiệm vaccine COVID-19 của Việt Nam đều sinh kháng thể

Thanh Mai |

Nhà sản xuất, nhóm nghiên cứu sẵn sàng các khâu chuẩn bị nguyên liệu, các quy trình để có thể đưa vào sản xuất khi được Bộ Y tế phê duyệt.

Gần 24.000 sinh viên ngành y tình nguyện đi vào tâm dịch Bắc Giang hỗ trợ chống dịch

Thanh Mai |

Tính đến 12 giờ ngày 27/5, có 23.888 cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên đăng ký tình nguyện sẵn sàng tham gia hỗ trợ phòng chống dịch.