13 nhóm đối tượng có nguy cơ cao cần đi xét nghiệm ngay

Thanh Mai |

Việc lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng nguy cơ cao căn cứ theo yếu tố dịch tễ, các đối tượng di chuyển nhiều, tiếp xúc nhiều...

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, từ ngày 18 đến 20/8, thành phố tiếp tục triển khai đợt 2 lấy mẫu xét nghiệm rRT-PCR cho khu vực và 13 nhóm nguy cơ cao với số lượng 1 triệu mẫu.

13 nhóm người nguy cơ cao được lấy mẫu là: Shipper; người bán hàng tại các chợ truyền thống; nhân viên bán hàng tại siêu thị, trung tâm thương mại; người bán hàng tạp hóa tại nhà; nhân viên bán xăng; lái xe khu công nghiệp, đường dài; bảo vệ chung cư, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, cơ quan, đoàn thể; công nhân xây dựng đang mắc kẹt tại Hà Nội; nhân viên bán thuốc tại các quầy; người làm tại các kho hàng bán lẻ; người trực chốt kiểm dịch; lực lượng hỗ trợ chống dịch; nhân viên công ty môi trường đô thị trực tiếp thu gom rác (lái xe, lao công).

 

Hà Nội đặt mục tiêu trong đợt 2 này, thành phố tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để bóc tách F0 tại các khu vực "vùng đỏ", khu vực nguy cơ, khu vực trọng điểm và những ổ dịch mới phát sinh.

Theo một số chuyên gia, có 3 vấn đề Hà Nội cần lưu ý khi thực hiện xét nghiệm diện rộng.

Một là đảm bảo giãn cách, tránh tụ tập đông người tại điểm lấy mẫu xét nghiệm; hai là TP cần điều phối việc lấy mẫu phù hợp với công suất xét nghiệm, tránh ùn ứ mẫu; ba là các đơn vị cần rất thận trọng khi sử dụng bộ xét nghiệm nhanh vì khả năng xuất hiện âm tính giả là rất lớn.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Lấy mẫu xét nghiệm cho gần 100 người liên quan ca người Việt mắc COVID-19

Tổng hợp |

Ngày 17/08, đại diện Hội người Việt Nam thủ đô Vientiane (Lào) cho biết đã phối hợp với cơ quan y tế tiến hành lấy mẫu tầm soát Covid-19 đối với các trường hợp có liên quan đến ca mắc Covid-19 là người Việt được xác định trước đó.

Bắt khẩn cấp giám đốc làm giả phiếu xét nghiệm COVID-19

PV |

Ngày 12/8, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị đang điều tra mở rộng vụ Giám đốc Công ty TNHH Thiết kế in ấn quảng cáo Thiên Nhân là Trần Tấn Dương (34 tuổi, thường trú tại huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp) có hành vi làm giả, bán phiếu xét nghiệm COVID-19.

Một tình nguyện viên tại điểm tiêm vaccine là F0, gần 1.000 người phải đi xét nghiệm

Thái Bình |

Tại Khánh Hòa, một tình nguyện viên tại điểm tiêm vaccine là F0 đã khiến gần 1.000 người phải đi xét nghiệm Covid-19.

Cơ sở y tế công lập được thu giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu

Q.H |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa đồng ý chủ trương để các cơ sở y tế công lập thu giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu và các đối tượng được yêu cầu xét nghiệm khi áp dụng các biện pháp cách ly theo quy định nhưng không thuộc phạm vi ngân sách nhà nước chi trả.