1,3 tỉ đồng hỗ trợ người khuyết tật ổn định cuộc sống

Tây Long |

Ngày 2/11, Chủ tịch Hội Người khuyết tật, Nạn nhân da cam, Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Quảng Trị (Hội) Thái Vĩnh Liệu cho biết, từ nguồn tài trợ 1,3 tỉ đồng của Cơ quan Viện trợ Ireland, từ đầu năm 2022 đến nay, hội đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ người khuyết tật trên địa bàn.

Cụ thể, Hội đã phối hợp với Dự án RENEW cấp 151 dụng cụ tiếp cận gồm xe lăn, xe lắc, nạng… cho người khuyết tật. Hỗ trợ 250 gia đình người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn nhiều đồ dùng, thiết bị cần thiết như máy lọc nước, quạt điện, nồi cơm điện, tủ đựng đồ… Để thiết thực hỗ trợ người khuyết tật, cán bộ Hội đã phối hợp với Dự án RENEW về tận địa phương để tìm hiểu, khảo sát thực tế; chọn lựa các sản phẩm phù hợp với đối tượng cần hỗ trợ; tổ chức nhiều chuyến thăm, tặng quà…

Trao đồ dùng phục vụ sinh hoạt cho một gia đình người khuyết tật ở huyện Hướng Hóa - Ảnh: Dự án RENEW
Trao đồ dùng phục vụ sinh hoạt cho một gia đình người khuyết tật ở huyện Hướng Hóa - Ảnh: Dự án RENEW

Ngoài ra, Hội còn phối hợp mở 20 lớp truyền thông về Luật Người khuyết tật; phòng, chống bạo lực giới; hướng dẫn cách sống độc lập… với sự tham gia của hàng trăm người khuyết tật và cán bộ liên quan.

Được biết, các hoạt động kể trên nằm trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ nạn nhân và người khuyết tật; Giáo dục nguy cơ bom mìn, mạng lưới báo cáo bom mìn dựa vào cộng đồng hỗ trợ hoạt động hủy nổ lưu động và khảo sát kỹ thuật. Với dự án này, Hội cùng Dự án RENEW đã giúp nhiều người khuyết tật ổn định cuộc sống.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Bàn giao gần 1,3 tỉ đồng vốn vay Dự án chăn nuôi bò cho người khuyết tật ở huyện Cam Lộ

Anh Vũ |

Ngày 27/10, Hội Nông dân huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị phối hợp với Tổ chức Chia sẻ Dân sự toàn cầu (GCS), Quỹ Hạnh phúc KRX (Hàn Quốc) tổ chức lễ bàn giao vốn vay Dự án chăn nuôi bò cho các hộ gia đình người khuyết tật tại huyện Cam Lộ.

Cậu bé Vân Kiều khuyết tật

Ngọc Trang |

Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Hồ Thanh Lâm (6 tuổi), người dân tộc Vân Kiều ở bản Pa Nho, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), không may mắn khi mang trên mình khiếm khuyết lớn, đó là bị teo cả hai chân không thể đi lại được. Hoàn cảnh khó khăn, đông con, bố em bỏ nhà đi khi em còn trong bụng mẹ. Không có chồng đỡ đần kinh tế, việc nhà, chị Hồ Thị Ê (mẹ Lâm) quần quật lao động sớm tối nhưng vẫn không đủ cơm ăn, áo mặc cho 4 người con.

Huy động hơn 88,6 tỉ đồng hỗ trợ người khuyết tật, nạn nhân da cam, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Q.H |

Ngày 10/8, Hội Người khuyết tật, Nạn nhân da cam, Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em (NKT, NNDC, BTNKT&BVQTE) tỉnh Quảng Trị tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, nhà tài trợ tham dự đại hội.

Khám sàng lọc và phẫu thuật cho trẻ khuyết tật

Nội Hà |

Ngày 8/8, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới phối hợp với Trung tâm II-Trực tiếp hỗ trợ trẻ khuyết tật, trực thuộc Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam tổ chức chương trình khám sàng lọc và phẫu thuật cho trẻ khuyết tật tỉnh Quảng Bình tại bệnh viện.