136 công nhân đăng ký vay vốn làm nhà ngay tại nơi tư vấn

Mai Lâm |

Ngày 25/3, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) chi nhánh Quảng Trị phối hợp Công ty May Hòa Thọ - Đông Hà tổ chức tư vấn, hướng dẫn về chương trình cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP về phát triển và quản lý nhà ở xã hội (Nghị định 100) của Chính phủ cho công nhân lao động đang làm việc tại công ty.

Tại Công ty May Hòa Thọ - Đông Hà, cán bộ ngân hàng chính sách giới thiệu cụ thể về nguyên tắc, tiêu chí xét duyệt cho vay xây mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở bằng nguồn vốn theo Nghị định 100; giải đáp băn khoăn, thắc mắc của công nhân về mức cho vay, thời hạn cho vay, mức lãi suất… cho hàng trăm lao động của công ty.

Hiện mức cho vay nguồn vốn này tại ngân hàng CSXH tối đa là 70% giá trị dự toán xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở nhưng không quá 500 triệu đồng/hộ. Thời hạn vay, tối đa 25 năm kể từ ngày giải ngân khoản vay đầu tiên. Mức lãi suất cho vay do Thủ tướng quyết định từng thời kỳ (hiện nay là 4,8%/năm).

Cán bộ Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Trị giải đáp thắc mắc của công nhân Công ty May Hòa Thọ - Đông Hà về vốn vay nhà ở xã hội - Ảnh: M.L
Cán bộ Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Trị giải đáp thắc mắc của công nhân Công ty May Hòa Thọ - Đông Hà về vốn vay nhà ở xã hội - Ảnh: M.L
Được biết, sau khi chính sách của Nghị định 100 của Chính phủ được chuyển qua hệ thống ngân hàng CSXH thực hiện từ năm 2018 đến nay, Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Trị đã hỗ trợ cho hơn 885 hộ dân có thu nhập thấp được vay vốn ưu đãi với tổng số tiền hơn 369 tỉ đồng để khởi công xây dựng nhà ở trên các khu tái định cư, khu đấu giá đất, góp phần hình thành các khu dân cư mới, đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa, tạo động lực và hiệu quả trong phát triển quỹ đất ở các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Giám đốc Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Trị Trần Đức Xuân Hương cho hay, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp là một trong những đối tượng vay vốn theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP.

Tại Quảng Trị, đa phần công nhân lao động đều chưa có nơi ở ổn định nhưng hiện nay số lượng công nhân, người lao động của các doanh nghiệp được tiếp cận nguồn vốn này vẫn chiếm tỉ lệ thấp.

Có thể thấy, chương trình vốn vay nhà ở xã hội có rất nhiều ưu điểm như mức cho vay cao, thời hạn cho vay, lãi suất ổn định, mức trả lãi và gốc hàng tháng thấp phù hợp với nhu cầu của nhiều công nhân.

Vì vậy, đơn vị muốn phổ biến, tuyên truyền rộng rãi những thông tin hữu ích về chương trình vốn vay ưu đãi này đến người lao động. Kết quả ngay tại chương trình, có 136 công nhân đăng ký vay vốn để xây mới và sửa chữa, cải tạo nhà.

Để chương trình diễn ra thuận lợi, không ảnh hưởng đến thời gian làm việc của công nhân, toàn bộ lực lượng đoàn viên, thanh niên là cán bộ Ngân hàng CSXH trong toàn tỉnh đã được huy động tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần, trực tiếp về doanh nghiệp tư vấn, hướng dẫn các quy định, thủ tục cũng như giải đáp cặn kẽ các thắc mắc cho người lao động ngay sau buổi tan ca.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực thực hiện chương trình “Ngày thứ Bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho Nhân dân” của tuổi trẻ Ngân hàng CSXH chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 (1931-2023).

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Trao 145 suất quà tết cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Lê An |

Sáng nay 10/1, Công đoàn ngành Xây dựng phối hợp với Sở Xây dựng Quảng Trị tổ chức chương trình “Tết sum vầy, Xuân gắn kết” năm 2023 cho đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn. Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Trị Lê Thị Lan Hương tham dự chương trình.

Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam thăm, làm việc tại tỉnh Quảng Trị

Trúc Phương |

Trong 2 ngày 16 – 17/7, Đoàn công tác của Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) Việt Nam do Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam Dương Quyết Thắng làm trưởng đoàn đã làm việc với huyện Đakrông để đánh giá hiệu quả triển khai tín dụng chính sách về cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ - CP của Chính phủ (gọi tắt là Nghị định 78); viếng Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9 và Di tích lịch sử Thành Cổ Quảng Trị. Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hoàng Đức Thắng tham dự làm việc.

3.000 tỉ đồng hỗ trợ cho vay phục hồi và phát triển KT-XH qua Ngân hàng Chính sách xã hội

TL |

Thời gian thực hiện hỗ trợ lãi suất là từ ngày 1/1/2022 đến ngày 31/12/2023 hoặc khi Ngân hàng Chính sách xã hội thông báo kết thúc thực hiện hỗ trợ lãi suất theo quy định tùy theo thời điểm nào đến trước.

Công bố Quyết định bổ nhiệm Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Quảng Trị

Hồng Hà |

Ngày 5/5/2022, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Việt Nam phối hợp Ngân hàng CSXH tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc Ngân hàng CSXH tỉnh Quảng Trị. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam, Trưởng Ban Đại diện HĐQT- NHCSXH tỉnh; Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam Nguyễn Thị Hằng; lãnh đạo các sở, ban ngành, Hội đoàn thể cấp tỉnh.