15 tỉ đồng hỗ trợ người dân Quảng Trị gặp khó khăn tại TP. HCM và các tỉnh phía Nam

Thanh Trúc |

Thông tin về việc triển khai hỗ trợ người dân Quảng Trị ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam gặp khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19, tại cuộc họp báo ngày 13/8/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam cho biết, Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã thống nhất phương án hỗ trợ cho khoảng 15.000 người với số tiền khoảng 15 tỉ đồng. Việc hỗ trợ sẽ bắt đầu triển khai từ ngày 13/8/2021.

Theo đó, mỗi hộ gia đình thuộc trường hợp nói trên sẽ được hỗ trợ 1 triệu đồng bằng hình thức chuyển khoản trực tiếp. Đối với những trường hợp không có số tài khoản cá nhân, sẽ chuyển hỗ trợ thông qua các hội đồng hương.

Số tiền này sẽ được Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố giải ngân từ nguồn huy động xã hội hóa và một phần ngân sách địa phương.

Công ty Điện lực Quảng Trị trao kinh phí hỗ trợ người dân Quảng Trị đang gặp khó khăn do COVID - 19 tại các tỉnh, thành phía Nam - Ảnh: T.L
Công ty Điện lực Quảng Trị trao kinh phí hỗ trợ người dân Quảng Trị đang gặp khó khăn do COVID - 19 tại các tỉnh, thành phía Nam - Ảnh: T.L

Trong quá trình giải ngân, nếu đơn vị nào không đủ nguồn lực thì Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị sẽ báo cáo, lên phương án hỗ trợ.

Trước đó, để chia sẻ với người dân Quảng Trị đang gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi COVID-19 tại các tỉnh, thành phía Nam, tỉnh Quảng Trị đã phát động đợt cao điểm vận động hỗ trợ và nhận được sự chung tay, góp sức của nhiều cán bộ, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn. Đặc biệt, ngày 4/8, tỉnh Quảng Trị đã phát động chương trình “San sẻ yêu thương - Hỗ trợ người dân Quảng Trị gặp khó khăn do COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam" để chung tay cùng các tỉnh, thành phía Nam đẩy lùi COVID 19.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hỗ trợ tiền mặt cho người Quảng Trị ở các tỉnh phía Nam ảnh hưởng COVID-19

Hưng Thơ |

Các huyện, thị xã, thành phố tại tỉnh Quảng Trị sẽ rà soát lại danh sách thống kê và chủ động giải ngân hỗ trợ sớm nhất cho người dân Quảng Trị ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam đang gặp khó khăn do COVID-19.

Hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trong bối cảnh COVID-19 diễn biến phức tạp

Hà Trang |

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để thông tin về gói hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phê duyệt giảm lãi suất cho vay của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa về mức 2,16%/năm (ngắn hạn) và 4%/năm (trung và dài hạn).

Cấp tiền mặt hỗ trợ sinh kế và sửa chữa nhà ở cho 340 hộ hưởng lợi

Ly Na |

Ngày 9/8/2021, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bưu điện tỉnh, hội CTĐ các huyện Gio Linh, Cam Lộ tổ chức cấp phát tiền mặt hỗ trợ sinh kế và sửa chữa nhà ở cho 340 hộ hưởng lợi Dự án “Lời kêu gọi khẩn cấp về ứng phó, phục hồi và tái thiết sau mưa lũ miền Trung tháng 10/2020” do Hiệp hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế hỗ trợ.

Đối tượng nào được hỗ trợ giảm tiền điện đợt 4 do ảnh hưởng dịch COVID-19?

PV |

Các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại thời điểm ngày 30/7/2021 được hỗ trợ giảm tiền điện sinh hoạt đợt 4 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.