172 học viên tham gia Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2024

Lệ Như |

Ngày 12/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Trị phối hợp với Bộ CHQS tỉnh tổ chức lễ xuất quân Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2024.

Mục đích của chương trình nhằm trang bị cho đoàn viên, thanh thiếu niên kiến thức quốc phòng; giáo dục ý thức, trách nhiệm và nghĩa vụ của người công dân đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời nâng cao thể chất và tinh thần đoàn kết, sống có nghĩa tình, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau.

Toàn cảnh lễ xuất quân Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2024 - Ảnh: L.N
Toàn cảnh lễ xuất quân Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2024 - Ảnh: L.N

Trong thời gian 10 ngày, 172 học viên sẽ được tiếp cận những nội dung ý nghĩa, bổ ích như: giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc; truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam; tính kỷ luật, môi trường sinh hoạt trong quân đội. Đồng thời, các em cũng được tham gia các hoạt động ngoại khóa, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng ứng xử và giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.

Chương trình “Học kỳ trong quân đội” là sân chơi bổ ích, mang lại nhiều trải nghiệm lý thú, môi trường tốt để các em được bồi dưỡng, rèn luyện, thử thách trong dịp hè, góp phần hình thành lối sống đẹp, sống yêu thương, nghĩa tình, trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

Ban tổ chức tặng quà cho các học viên tham gia Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2024 - Ảnh: L.N
Ban tổ chức tặng quà cho các học viên tham gia Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2024 - Ảnh: L.N

Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2024 được ban tổ chức nghiên cứu, sắp xếp khung chương trình đảm bảo tính khoa học, hợp lý cả nội dung và hình thức, có tính kết nối, xâu chuỗi các sự kiện, các hoạt động. Phân chia các giai đoạn huấn luyện hợp lý, qua đó giúp các em có những trải nghiệm ý nghĩa.

Được biết, qua 8 lần tổ chức, chương trình đã thu hút hơn 1.000 học viên tham gia.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Quá trình đấu tranh, làm rõ hành vi cho vay lãi nặng của Quân “Idol”

Kiều Hảo |

Nguyễn Quốc Quân, biệt danh Quân “Idol” (sinh năm 1991), trú tại Khóm 1, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, được dư luận biết đến như một “trùm giang hồ phố núi”, có vai trò cầm đầu nhóm tội phạm đặc biệt nguy hiểm, hoạt động phức tạp, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự trên địa bàn. Công an tỉnh Quảng Trị đã xác lập chuyên án trinh sát 121Q, đấu tranh bắt, khởi tố bị can đối với đối tượng này, đồng thời điều tra mở rộng, làm rõ phương thức, thủ đoạn về các hành vi phạm tội khác của Nguyễn Quốc Quân, trong đó có hành vi cho vay lãi nặng.

Thăm, tặng quà cho quân, dân huyện đảo Cồn Cỏ

Hải An |

Trong 2 ngày 13 - 14/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam (Agribank) do Chính ủy Vùng 3 Hải quân, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến; Phó Tổng Giám đốc Agribank Nguyễn Thị Phượng làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho cấp ủy, chính quyền, quân và dân huyện đảo Cồn Cỏ.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng dự lễ giao nhận quân năm 2024 tại huyện Vĩnh Linh

Trúc Phương |

Ngày 26/2, huyện Vĩnh Linh trang trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng; Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Đức Hải đến dự và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ. Thiếu tướng Huỳnh Văn Hải, Phó Cục trưởng Cục Tổ chức cán bộ và Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng, Phó Cục trưởng Cục C10, Bộ Công an cùng dự.

Doanh nghiệp ra quân sản xuất, kinh doanh với khí thế mới

Thanh Trúc |

Dịp Tết cổ truyền năm nay, người lao động tại các doanh nghiệp được nghỉ 7 ngày theo quy định. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp sản xuất vẫn triển khai làm việc ngay trong những ngày nghỉ Tết hoặc ra quân sản xuất sớm đầu năm mới Giáp Thìn để đảm bảo tiến độ của các đơn hàng.