1,8 tỉ đồng hỗ trợ người lao động miền Trung phòng chống dịch COVID-19

Mỹ Lộc |

Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã chi hơn 1,8 tỉ đồng hỗ trợ người lao động tại các đơn vị thành viên phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 24.9, nguồn tin từ Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Trung cho hay, tính từ đầu đợt bùng phát dịch lần thứ 4, đơn vị đã thực hiện 10 đợt hỗ trợ cho hơn 2.400 lượt người lao động của 21 đơn vị thành viên EVNCPC với tổng số tiền trên 1,8 tỉ đồng, trong đó có 550 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Trung Trần Đình Hà cho biết: "Đối tượng được hỗ trợ là người lao động đang làm việc theo phương án “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 điểm đến” (trên 1,7 tỉ đồng). Ngoài ra, Công đoàn EVNCPC còn hỗ trợ những trường hợp người lao động nhiễm COVID-19 và những trường hợp F1 phải cách ly".

Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị thăm hỏi, động viên người lao động thực hiện phương án làm việc “3 tại chỗ” để phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: ĐL
Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị thăm hỏi, động viên người lao động thực hiện phương án làm việc “3 tại chỗ” để phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: ĐL

Thông qua các tổ chức công đoàn thành viên, Công đoàn EVNCPC luôn quan tâm thăm hỏi, nắm thông tin tình hình sản xuất kinh doanh của các đơn vị, tình hình đời sống, việc làm của người lao động. Qua đó đã kịp thời hỗ trợ và đề xuất Công đoàn Điện lực Việt Nam hỗ trợ các tập thể, cá nhân người lao động trong các đơn vị thành viên EVNCPC bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, ông Trần Đình Hà cho biết thêm.

"Cùng với sự quan tâm, hỗ trợ từ Công ty và Công đoàn đơn vị, sự hỗ trợ kịp thời từ Công đoàn EVNCPC đã góp phần duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị và ổn định đời sống người lao động", bà Nguyễn Thị Diệu Thúy, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị - thành viên Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung chia sẻ.

Ngoài ra, Công đoàn EVNCPC đã phối hợp với chuyên môn vận động toàn thể người lao động trong Tổng công ty Điện lực miền Trung đóng góp mỗi người 1 ngày lương kịp thời chuyển hỗ trợ người lao động các đơn vị thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, tổng số tiền trên 4,2 tỉ đồng.

TAGS

Kêu gọi người lao động ủng hộ ít nhất 1 ngày lương cho công tác phòng, chống dịch

Lại Hoa |

Tiểu ban vận động và huy động xã hội sẽ tập trung tổ chức vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên phạm vi toàn quốc ủng hộ mỗi người ít nhất một ngày lương cho công tác phòng chống dịch.

Tăng ni, phật tử Quảng Trị tiếp tục ủng hộ lương thực, thực phẩm giúp đồng bào miền Nam

Anh Vũ |

Tiếp tục thực hiện chương trình ủng hộ đồng bào miền Nam phòng, chống COVID-19, hôm nay 6/9/2021, tại Chùa Cam Lộ, chuyến hàng thứ 3 do tăng ni, phật tử tỉnh Quảng Trị quyên góp được chuyển đến Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. 

Hơn 20 đoàn viên, thanh niên rửa xe gây quỹ ủng hộ “đồng hương” tại TP.HCM

Trường Sơn |

Cùng hưởng ứng Chương trình "Nghĩa tình Quảng Trị hướng về TP. HCM và các tỉnh phía Nam chung tay đẩy lùi COVID-19”, ngày 17/8/2021, Đoàn cơ sở thị trấn Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị) đã tổ chức rửa xe gây quỹ ủng hộ người dân Hướng Hóa đang gặp khó khăn tại TP. HCM.

Công ty Điện lực Quảng Trị ủng hộ 100 triệu đồng phòng, chống dịch COVID -19

Tạ Hưng |

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức tiếp nhận kinh phí ủng hộ người dân Quảng Trị gặp khó khăn do dịch COVID-19 tại thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam từ Công ty Điện lực Quảng Trị. Đồng chí Đào Mạnh Hùng, UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh tiếp nhận hỗ trợ.