2 bác sĩ kịp thời hiến máu cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch

Hà Trang |

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, để kịp thời cứu sống một bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch, hai bác sĩ của bệnh viện đã tự nguyện hiến máu cứu người.

Trước đó, ngày 9/6/2021, bệnh nhân V.T.M (31 tuổi) ở xã Hải An, huyện Hải Lăng được chuyển viện từ Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng đến trong tình trạng nguy kịch. Bệnh nhân được chẩn đoán hậu phẫu sau sinh con thứ 3, đờ tử cung, mất máu nhiều, được chỉ định cắt tử cung bán phần trên cổ tử cung, lọc máu liên tục. Ngay sau đó, bệnh nhân đã được hội chẩn và chuyển phẫu thuật cấp cứu đồng thời được hồi sức tích cực. Do có biểu hiện thiếu máu nặng, bệnh viện đã huy động người nhà bệnh nhân cho máu song không đáp ứng đủ, yêu cầu cần gấp một lượng máu để truyền cấp cứu.

Bác sĩ Nguyễn Phi Thăng, Khoa Phụ sản hiến máu cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch - Ảnh: BVĐK
Bác sĩ Nguyễn Phi Thăng, Khoa Phụ sản hiến máu cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch - Ảnh: BVĐK

Trước tình hình đó, với tinh thần “Tất cả vì người bệnh”, 2 bác sĩ trong kíp trực là bác sĩ Trịnh Minh Hưng, Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc và bác sĩ Nguyễn Phi Thăng, Khoa Phụ sản đã hiến mỗi người 1 đơn vị máu để kịp thời cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch. Hiện bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc.

Được biết, những năm qua, ngoài việc thường xuyên đổi mới, nâng cao năng lực chuyên môn, chất lượng dịch vụ y tế, cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh còn thường xuyên hiến máu cứu người bệnh, góp phần thực hiện tốt lời dạy của Bác: “Lương y như từ mẫu”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Mổ cấp cứu thành công 1 sản phụ bị nhau bong non

Nguyễn Hoài Nam |

Ngày 10/6/2021, Trung tâm Y tế Vĩnh Linh (Quảng Trị) cho biết, vừa mổ cấp cứu thành công cho sản phụ N.T. L. (21 tuổi) trong tình trạng nhau bong non, đe dọa tính mạng cho cả mẹ và thai nhi.

Tặng Bằng khen 2 chiến sĩ công an hiến máu cứu trẻ em trong vùng dịch

Thiên Bình |

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long gửi lời cảm ơn chân thành tới lực lượng công an đã phối hợp tốt cùng ngành y tế và quân đội xứng đáng là những lực lượng ở tuyến đầu tạo nên tấm khiên vững chắc bảo vệ nhân dân trước sự tấn công của dịch COVID-19.

Ra mắt sách ảnh "Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh: Hành trình cứu nước"

PV |

Cuốn sách ảnh giới thiệu hàng trăm bức ảnh tư liệu, tài liệu, bút tích quý giá tái hiện quá trình hoạt động của Nguyễn Tất Thành - Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh giai đoạn từ năm 1911-1945.

Cụ bà ngã xuống sông trôi hơn 2km may mắn được 3 người cứu sống

CTV Nhật Minh |

Ngã xuống sông Đào, cụ bà bị dòng nước cuốn trôi hơn 2km, đến thời điểm kiệt sức thì may mắn được 3 người phát hiện cứu lên kịp thời.