2 nhân viên y tế bị kỷ luật vì để F1 tự bắt xe buýt đi xét nghiệm COVID-19

Nguyễn Hùng |

Biết thông tin một người tiếp xúc gần với mình mắc COVID-19, ông T.T.T đến Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh khai báo y tế và đề nghị được xét nghiệm COVID-19, nhưng 2 nhân viên y tế ở đây lại hướng dẫn đi lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh để xét nghiệm COVID-19.

Bệnh viện Đa khoa TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với bác sĩ Nguyễn Ngọc Đệ và “kéo dài thời gian nâng lương 6 tháng” điều dưỡng viên Trần Đức Anh.

 

Hai nhân viên y tế này đã thiếu tinh thần trách nhiệm trong khi làm công tác thường trực phòng, chống dịch, thiếu kỹ năng khai thác thông tin từ phía người tiếp xúc và thực hiện chưa đúng quy trình giám sát dịch dẫn đến hậu quả bỏ lọt trường hợp F1, gây hoang mang trong nhân dân, ảnh hưởng đến uy tín của Bệnh viện.

Trước đó, ngày 23.4.2021, trong thời gian nghỉ về quê thăm gia đình, ông T.T.T (thủy thủ một công ty vận tải biển) có tiếp xúc gần với ông N.V.K-người sau đó dương tính với COVID-19 vào 28.4.2021. Nhận được thông tin trên, ngày 29.4.2021, ông T đến Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả khai báo y tế và đề nghị được xét nghiệm COVID-19 thì ông Đệ và ông Anh hướng dẫn lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh (TP.Hạ Long) để được xét nghiệm. Cùng ngày, ông T đã đi xe bus lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh để xét nghiệm COVID-19 (trên xe bus có nhiều khách). Ông T sau đó đã được đưa đi cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Thông tin về trường hợp F1 tử vong khi thực hiện cách ly

Vũ Hà |

Trường hợp tử vong khi đang thực hiện cách ly tập trung là F1 của quán cơm Ngọc Bích ở tổ 15, phường Đồng Tiến, thành phố Hòa Bình, nơi ghi nhận 4 ca dương tính gồm BN3273, BN3274, BN3392, BN3393.

F1 âm tính nhưng F2 dương tính với nCoV

Đoàn Nguyên |

Đó là trường hợp của hai cha con trú tại quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Trong đó, người cha thuộc diện F1 có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

35 F1 của 2 bệnh nhân COVID-19 tại thành phố Đông Hà âm tính lần 1

Q.H |

Ngày 12/5/2021, Giám đốc Sở Y tế Đỗ Văn Hùng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh cho biết, 35 F1 của hai bệnh nhân COVID-19 được ghi nhận tại thành phố Đông Hà đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Chậm trễ đưa ca F1 đi cách ly, xét nghiệm, chủ tịch huyện bị phê bình

Phan Loan |

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ra văn bản phê bình Chủ tịch UBND huyện Lạng Giang về công tác phòng, chống dịch COVID-19.