2 triệu học sinh Hà Nội nghỉ Tết sớm 1 tuần do dịch COVID-19 bùng phát

Bích Hà |

UBND TP.Hà Nội đã quyết định cho tất cả học sinh các cấp học (mầm non đến THPT) nghỉ học để phòng dịch COVID-19. Như vậy, 2 triệu học sinh sẽ nghỉ Tết Nguyên đán trước 1 tuần để đảm bảo an toàn.

Xét tình hình dịch bệnh còn nhiều phức tạp, UBND TP.Hà Nội đã đồng ý với đề xuất của Sở GDĐT và Sở Y tế, cho học sinh tất cả các cấp nghỉ tết Nguyên đán trước một tuần. Thời gian nghỉ bắt đầu từ thứ hai - 1.2 đến khi có thông báo mới.

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội xác nhận một học sinh lớp 3 Trường tiểu học Xuân Phương đã dương tính với COVID-19. Hiện, toàn bộ học sinh và cô giáo chủ nhiệm của bệnh nhi đã trở thành F1 và được đưa đi cách ly tập trung.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều địa phương đã cho học sinh nghỉ học. Ảnh: T.L
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều địa phương đã cho học sinh nghỉ học. Ảnh: T.L

Bệnh nhân là N.Đ.N.K. học sinh lớp 3E trường Tiểu học Xuân Phương (bệnh nhân là con của BN bệnh nhân 1694).

Các bạn cùng lớp và giáo viên giảng dạy của cháu bé trở thành F1. Theo quy định hiện hành sẽ phải đi cách ly tập trung, đồng nghĩa với việc tất cả học sinh trong lớp sẽ ăn Tết trong khu cách ly.

Theo thông tin từ UBND Phường Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm), đoàn cách ly có 36 người gồm cô giáo và các bạn cùng lớp 3 đã được đưa đi cách ly.

Ngay sau khi nhận được thông tin về các trường hợp dương tính COVID-19, trường Tiểu học Xuân Phương đã được yêu cầu tạm dừng hoạt động để học sinh nghỉ học.

Phường Xuân Phương đã thông báo cho các gia đình có học sinh đang học trong nhà trường tự cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe. Lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu của học sinh trên cả nước mới nhất

Trang Hà |

Đến thời điểm này, hầu hết các địa phương đã công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu đến học sinh và giáo viên. Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2021 của học sinh năm nay kéo dài từ 7 ngày đến 14 ngày.

Lịch nghỉ Tết năm 2021 của học sinh 63 tỉnh, thành

Hoàng Anh |

Thông tin về lịch nghỉ Tết dương lịch, nghỉ Tết âm lịch năm 2021 của học sinh các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Lịch nghỉ Tết 2021 của học sinh trên cả nước

Linh Chi - Đức Thiện |

Theo lịch nghỉ Tết 2021, học sinh trên cả nước sẽ được nghỉ từ 7 đến 14 ngày. Tết Dương lịch, học sinh sẽ được nghỉ 1 ngày (thứ 6 - 1.1.2021).

Nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021: 7 ngày liên tục

Anh Thư |

Công chức, viên chức, người lao động sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán năm 2021 là 7 ngày liên tục.