2 trường mầm non ngoài công lập đầu tiên được giải ngân vốn vay ưu đãi do ảnh hưởng COVID-19

Mai Lâm |

Ngày 17/5, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) chi nhánh Quảng Trị tổ chức lễ ký kết hợp đồng và giải ngân nguồn vốn vay ưu đãi để khôi phục hoạt động sau ảnh hưởng COVID-19 đối với Trường Mầm non Ban Mai và Trường Mầm non Hoa Phượng (TP.Đông Hà).


Số tiền được giải ngân của 2 trường trong đợt này là 200 triệu đồng; thời hạn cho vay tối đa 36 tháng; lãi suất 3,3%/năm, không phải thực hiện bảo đảm tiền vay. Nguồn vốn ý nghĩa này được các trường dùng để sửa chữa cơ sở vật chất; mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế phòng chống COVID-19 hoặc thiết bị nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục để phục hồi, duy trì hoạt động.

Ký kết hợp đồng, giải ngân tín dụng ưu đãi do ảnh hưởng COVID-19 cho 2 trường mầm non ngoài công lập đầu tiên ở Quảng Trị - Ảnh:M.L
Ký kết hợp đồng, giải ngân tín dụng ưu đãi do ảnh hưởng COVID-19 cho 2 trường mầm non ngoài công lập đầu tiên ở Quảng Trị - Ảnh:M.L

 Thống kê ban đầu, toàn tỉnh hiện có 7 cơ giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi COVID-19 có nhu cầu vay vốn để duy trì, khôi phục hoạt động. Sau khi tiếp cận, rà soát, đối với cơ sở giáo dục đủ điều kiện vay vốn, Ngân hàng CSXH tỉnh đã hướng dẫn lập hồ sơ, hoàn thiện các thủ tục cần thiết và sẽ tiếp tục giải ngân trong thời gian tới. Hơn 2 năm ảnh hưởng COVID-19, hệ thống giáo dục mầm non ngoài công lập chịu ảnh hưởng nặng nề, nhiều trường đã phải đóng cửa vì không đủ nguồn lực duy trì hoạt động. Vì thế, các trường đang rất mong chờ nguồn vốn vay ưu đãi này.

 Đây là chương trình vay vốn thứ 4 theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ được thực hiện giải ngân tại Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Trị. Tổng giải ngân 4/5 chương trình vay vốn theo nghị quyết này tại Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Trị đến nay đạt 39,1 tỉ đồng với 683 khách hàng được vay vốn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Giải ngân 1,1 tỉ đồng cho nông dân huyện Cam Lộ trồng cây dược liệu

Anh Vũ |

Hội Nông tỉnh Quảng Trị vừa giải ngân nguồn vốn từ Quỹ hỗ trợ nông dân cho người dân trồng cây dược liệu trên địa bàn huyện Cam Lộ.

Ký kết hợp đồng tín dụng, giải ngân cho vay các chương trình tín dụng nhằm phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội

Sỹ Hoàng |

Ngày 27/4, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) chi nhánh Quảng Trị tổ chức lễ ký kết hợp đồng tín dụng và giải ngân cho vay các chương trình tín dụng nhằm phục hồi và phát triển KT - XH. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng tham dự.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong giải ngân vốn ODA

Bảo Bình |

Trước tình hình thực tế kết quả giải ngân vốn ODA kế hoạch năm 2022 trong quý I quá chậm, ngày 20/4/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng có chỉ thị yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải ngân vốn ODA và vốn vay ưu đãi nước ngoài trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Làm rõ trách nhiệm của các chủ đầu tư trong giải ngân chậm vốn đầu tư công

Anh Quân |

Thời gian gần đây, tại các diễn đàn hội nghị, một trong những vấn đề “nóng” thường được lãnh đạo UBND, HĐND tỉnh Quảng Trị đề cập sâu là giải ngân vốn đầu tư công chậm. Đây không chỉ là rào cản đối với việc thực hiện các mục tiêu tăng trưởng mà còn phản ánh rõ nét trách nhiệm, năng lực quản lý, triển khai thực hiện của nhiều chủ đầu tư. Để nguồn lực đầu tư của nhà nước phát huy tốt hiệu quả, vấn đề này cần được làm rõ trách nhiệm của các chủ đầu tư.