267 trẻ mồ côi được hỗ trợ đến 18 tuổi từ chương trình “Mẹ đỡ đầu”

Huyền Trang |

Hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, thời gian qua các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã tiến hành khảo sát, tổng hợp danh sách trẻ mồ côi do COVID - 19, trẻ mồ côi do cha/mẹ mất vì lý do khác nhưng gặp hoàn cảnh khó khăn do tác động của đại dịch.

Sau 8 tháng triển khai, đến nay đã vận động các tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu 267 trẻ mồ côi, với số tiền hỗ trợ trên 1 tỉ đồng.

Theo đó, trẻ được nhận đỡ đầu cho đến khi 18 tuổi qua 2 hình thức là trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi tại gia đình, cộng đồng, trung tâm, bệnh viện… hoặc gián tiếp thông qua gia đình, người nuôi dưỡng với mức hỗ trợ từ 500 nghìn - 1,2 triệu đồng/cháu/tháng. Cán bộ, hội viên phụ nữ có thể trở thành “mẹ đỡ đầu” hoặc kết nối tổ chức, cá nhân hảo tâm giúp đỡ trẻ. Ngoài các trường hợp mất cha, mẹ do COVID-19, trẻ mồ côi gặp khó khăn vì dịch bệnh cũng được các cấp hội phụ nữ quan tâm, hỗ trợ bằng các phần quà ý nghĩa vào các dịp lễ, tết.

Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” -Ảnh: H.T
Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” -Ảnh: H.T

Với phương châm “Không để trẻ em mồ côi cha, mẹ do ảnh hưởng COVID-19 có hoàn cảnh khó khăn bị bỏ sót, không được hỗ trợ, chăm sóc, đỡ đầu”, tạo điều kiện cho trẻ được phát triển trong môi trường gia đình, cộng đồng, thời gian tới các cấp hội phụ nữ sẽ tiếp tục vận động tổ chức, cá nhân cũng như cán bộ, hội viên nhận chăm sóc, đỡ đầu trẻ mồ côi đảm bảo việc học tập không bị gián đoạn.

Mục tiêu mà Hội LHPN tỉnh đặt ra là phấn đấu 100% hội LHPN huyện, thị xã, thành phố, đơn vị trực thuộc tổ chức hoạt động đỡ đầu phù hợp với tiêu chí của chương trình và 100% trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh trong diện đỡ đầu đều có “Mẹ đỡ đầu”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Hoạt động ý nghĩa của câu lạc bộ cha mẹ trẻ khuyết tật ở Hải Lăng

Kô Kăn Sương |

Thời gian qua, các câu lạc bộ (CLB) cha mẹ trẻ khuyết tật trên địa bàn huyện Hải Lăng (Quảng Trị) có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đặc biệt, các CLB tự tạo được nguồn quỹ để hoạt động, giúp đỡ, động viên gia đình có con em là trẻ khuyết trên địa bàn ốm đau, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Nước mắt của mẹ

Trúc Phương |

Kể từ ngày chồng mất, phát hiện người con đầu mắc bệnh tim bẩm sinh, chị Lê Thị Hòa (sinh năm 1972) hiện đang sống tại Khu phố 5, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh (Quảng Trị) như suy sụp. Dù thế nhưng người phụ nữ đáng thương này vẫn cố gắng bươn chải, làm đủ công việc để nuôi 3 người con ăn học nên người.

Mẹ bỉm sữa sập bẫy chiêu trò tuyển công tác viên "chốt đơn" cho sàn thương mại điện tử

Thanh Mai |

Đối tượng lừa đảo thường có các chiêu trò như lợi dụng uy tín của các sàn thương mại điện tử để lấy lòng tin của cộng tác viên.

Dấu hiệu trẻ dậy thì sớm cha mẹ cần phải biết để điều trị kịp thời

Thanh Mai |

Các bác sĩ cho biết, dậy thì sớm sẽ gây ra rất nhiều hậu quả ảnh hưởng đến trẻ và cả phụ huynh như hạn chế đến sự phát triển chiều cao.