300 người dân xã Linh Trường được khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí

Trần Tuyền |

Ngày 18/7, tại xã Linh Trường (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị), Hội Chữ thập đỏ huyện Gio Linh phối hợp với đoàn thầy thuốc tình nguyện thuộc Hội Chữ thập đỏ quận Bình Thạnh (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức tư vấn, khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 300 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Mỗi người dân đến khám còn được tặng một suất quà trị giá trên 300 nghìn đồng; đối với những trường hợp bị khiếm thính sẽ được tặng máy trợ thính.

Anh Hồ Tuấn Vũ (18 tuổi), ở thôn Bến Hà, xã Linh Trường bị tật bẩm sinh ở chân nên từ nhỏ việc đi lại rất khó khăn. Mặc dù sức khỏe yếu, thường xuyên đau ốm nhưng vì hoàn cảnh gia đình nên anh chưa được chữa trị. Tại chương trình, anh Vũ được các bác sĩ khám sức khỏe chu đáo và tư vấn cách sinh hoạt, dùng thuốc khoa học, hợp lý để bảo vệ, cải thiện sức khỏe.

Người dân xã Linh Trường được khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí - Ảnh: Trần Tuyền
Người dân xã Linh Trường được khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí - Ảnh: Trần Tuyền

Anh Vũ cho hay: “Biết tin hôm nay có đoàn tình nguyện đến khám sức khỏe, từ sớm tôi đã nhờ người thân đưa đến trạm y tế để được thăm khám. Sau khi được tư vấn, tôi hiểu thêm về căn bệnh của mình. Tôi và nhiều người khác còn được cấp thuốc miễn phí và tặng quà”.

Được biết, đây là lần đầu tiên Hội Chữ thập đỏ huyện Gio Linh phối hợp với đoàn thầy thuốc tình nguyện thuộc Hội Chữ thập đỏ quận Bình Thạnh tổ chức tư vấn, khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 160 đối tượng chính sách

Thanh Lê |

Hướng tới kỷ niệm 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị (1972 - 2022) và 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 - 2022), hôm nay 9/7, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ thị xã Quảng Trị phối hợp với UBND phường 2 (thị xã Quảng Trị) tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng với các hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách.

Bộ Y tế nói gì về tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế phục vụ khám chữa bệnh?

Thanh Mai |

Nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế là do tâm lý lo ngại, sợ sai, sợ thanh tra, kiểm tra...

“Khám phá làng nghề truyền thống”- chương trình dã ngoại tạo nhiều hứng thú cho thiếu nhi

Mai Lâm |

Nhà Thiếu nhi tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức chương trình ngoại khóa “Khám phá làng nghề truyền thống” cho thiếu nhi trên địa bàn tỉnh tại làng cổ Phước Tích, xã Phong Hòa, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phạt tới 35 triệu đồng khi không chấp hành lệnh gọi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự

TL |

Ngày 6/6/2022, Chính phủ ban hành Nghị định 37/2022/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 120/2013/ NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu.