304 người khuyết tật Quảng Trị sẽ được can thiệp phục hồi chức năng, cung cấp dụng cụ trợ giúp và dịch vụ chăm sóc tại nhà

Trúc Phương |

Ngày 11/9, thông tin từ Ủy ban Y tế Hà Lan – Việt Nam (MCNV) cho biết, đơn vị phối hợp với Khoa Phục hồi chức năng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh triển khai khám sàng lọc nhằm đánh giá nhu cầu phục hồi chức năng cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Dự kiến đến tháng 10/2023, toàn tỉnh sẽ có khoảng 304 người khuyết tật được can thiệp phục hồi chức năng, được cung cấp dụng cụ trợ giúp và dịch vụ chăm sóc tại nhà.


Cụ thể trong 2 ngày 9 - 10/9, 92 người khuyết tật trên địa bàn Phường 2, Phường 3, thị xã Quảng Trị đã được MCNV đã phối hợp với Khoa Phục hồi chức năng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh triển khai kiểm tra sức khỏe, khám sàng lọc.

Khám sàng lọc cho người khuyết tật trên địa bàn thị xã Quảng Trị - Ảnh: MCNV
Khám sàng lọc cho người khuyết tật trên địa bàn thị xã Quảng Trị - Ảnh: MCNV

Dự kiến trong 2 ngày 11-12/9, MCNV và Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ tiếp tục triển khai làm khuôn nẹp chỉnh hình và chân, tay giả cho 20 người khuyết tật tại xã Hải Lệ và Phường 3, thị xã Quảng Trị. Ngoài ra, các hoạt động này cũng được triển khai tại huyện Hướng Hóa.

Được biết, các hoạt động trên nằm trong khuôn khổ Dự án Hoà Nhập 1 với mục tiêu cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật. Dự án do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ. Chủ dự án là Trung tâm hành động quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hoá học và môi trường (NACCET), đơn vị quản lý là Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (CCIHP).

Với vai trò là một trong những đơn vị thực hiện Dự án Hoà Nhập 1, từ đầu năm 2023 tới nay, MCNV đã phối hợp với các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh triển khai khám sàng lọc đánh giá nhu cầu phục hồi chức năng cho 388 người khuyết tật và cung cấp dịch vụ phục hồi chức năng đa chuyên ngành cho 38 người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Tăng cường quyền tiếp cận giáo dục cho học sinh khuyết tật dựa vào cộng đồng

Tú Linh |

Ngày 25/7, tại Trường Trẻ em khuyết tật (TEKT) tỉnh, Sở GD&ĐT Quảng Trị phối hợp với tổ chức Medipeace giới thiệu Dự án “Tăng cường quyền tiếp cận giáo dục cho học sinh khuyết tật dựa vào cộng đồng tại miền Trung Việt Nam giai đoạn 2023-2025”. Dự án do Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) thông qua Tổ chức Medipeace tài trợ.

Nhà văn khuyết tật TrầnTrà My truyền cảm hứng về nghị lực sống tới giới trẻ Quảng Trị

Hoài Nhung |

Trong 2 ngày 19 và 20/3, nhà văn Trần Trà My đã có nhiều cuộc trò chuyện để truyền cảm hứng về nghị lực sống tới khoảng 500 học sinh tại Trường Liên cấp hội nhập quốc tế iSchool Quảng Trị, Trường Phổ thông Liên cấp Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị (TP.Đông Hà) và Trung tâm Văn hóa - Giáo dục Thiện Nhân Văn (huyện Vĩnh Linh).

Ước mơ của người mẹ khuyết tật

Thảo Trang |

Mong muốn có được công việc ổn định để nuôi con, điều tưởng chừng giản đơn với nhiều người nhưng lại là khát khao của chị Hoàng Thị Tâm (sinh năm 1982). Chị là một người mẹ đơn thân khuyết tật đang sống tại thôn Ái Tử, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong (Quảng Trị).

Đình chỉ nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất phát ngôn phản cảm khi phục vụ khách khuyết tật

Thanh Mai |

Một số người đã chụp lại dòng trạng thái và chia sẻ tại các diễn đàn mạng, làm ảnh hưởng tới uy tín và hình ảnh của công ty.