326 phạm nhân được xét giảm án dịp Tết cổ truyền dân tộc

An Phong |

Ngày 6/2/2021, Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù tỉnh Quảng Trị do Chánh án TAND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù tỉnh Lê Hồng Quang chủ trì phiên họp xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân đang chấp hành án tại trại tạm giam, nhà tạm giữ Công an tỉnh và Trại giam Nghĩa An (Bộ Công an).

Theo đó, Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù tỉnh đã xem xét hồ sơ của 326 phạm nhân đang chấp hành hình phạt tù tại trại tạm giam, nhà tạm giữ Công an tỉnh và Trại giam Nghĩa An (Bộ Công an). Qua xem xét hồ sơ, hầu hết các phạm nhân được xét giảm lần này đều biết ăn năn, hối cải, cải tạo tốt, chấp hành nghiêm kỷ luật, nội quy, quy định trong thời gian chấp hành án.

Chánh án TAND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù tỉnh Lê Hồng Quang đưa ra kết luận của hội đồng về giảm án - Ảnh: A.P
Chánh án TAND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù tỉnh Lê Hồng Quang đưa ra kết luận của hội đồng về giảm án - Ảnh: A.P

Hội đồng xét giảm án tỉnh đã quyết định giảm hết thời hạn hình phạt tù còn lại đối với 68 phạm nhân; giảm từ 1 tháng đến 18 tháng đối với 258 phạm nhân còn lại. Như vậy, có 68 phạm nhân sẽ được tha tù trước thời hạn trước dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.  

Đây là chính sách nhân đạo của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với những người lầm lỗi, biết ăn năn hối cải, tạo điều kiện để các phạm nhân sớm hòa nhập cộng đồng, sống có ích cho gia đình và xã hội, đồng thời, để các phạm nhân khác phấn đấu, lao động tốt để được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước trong những đợt giảm thời hạn chấp hành án phạt tù tiếp theo.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tổ chức đánh bạc dịp Tết bị xử lý thế nào?

Phương Dung |

Chồng tôi rủ bạn bè về đánh bài ăn tiền tại nhà và bị công an bắt. Tổng số tiền dùng để đánh bạc là 37 triệu đồng. Chồng tôi sẽ bị xử lý thế nào?

Tết Nguyên đán Tân Sửu Bắc Bộ có nơi trên 28 độ; Nam Bộ có nắng nóng cục bộ

Chu An |

Nam Bộ từ ngày 6-13/2 (ngày 25 đến 2 Tết) đêm có mưa rào cục bộ, ngày nắng. Bắc Bộ từ ngày 10-12/2 (ngày 29 đến 1 Tết) đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 28 độ.

Hàng nghìn người lao động rời Quảng Ninh về quê ăn Tết

Thanh Mai |

Do Quảng Ninh dừng hoạt động xe khách nên nhiều người phải lên cao tốc bắt xe đi Hà Nội sau đó đi xe khác để về quê.

Giá hoa tết rẻ kịch sàn, tiểu thương vẫn ủ rũ vì vắng khách

Hà Giang |

Còn 1 tuần nữa sẽ đến Tết Nguyên đán 2021, nhưng các cửa hàng hoa, cây cảnh đìu hiu vắng vẻ khiến các tiểu thương buồn bã, lo lắng lỗ vốn.