3.300 cuốn vở tặng học sinh miền núi nhân đầu năm học mới

Trần Hà |

Nhân dịp năm học mới 2023- 2024, Công ty TNHH Giày Nam Việt (TP Hồ Chí Minh) trao tặng 3.300 cuốn vở cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại một số trường trên địa bàn huyện Hướng Hóa.

 

Sáng 05/9, nhân dịp khai giảng năm học mới 2023-2024, 3.300 cuốn vở đã đến tay học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường Trường TH&THCS Thuận, Trường Tiểu học Thanh Trường Dân tộc Bán trú Hướng Lộc, Trường TH&THCS Hướng Phùng, Trường TH&THCS A Dơi, Trường THCS Tân Thành, Trường THCS Tân Long, Trường THCS  Tân Lập, Trường TH&THCS Tân Liên, Trường TH số 1 Lao Bảo và Trường TH số 2 Lao Bảo (300 cuốn/ trường).

 

Đây là món quà do cửa hàng sơn Phụng Khiêm Spec (thị trấn Lao Bảo) kết nối, kêu gọi Công ty TNHH Giày Nam Việt (TP Hồ Chí Minh) tài trợ.

 
 

Bà Nguyễn Thị Phụng (cửa hàng Phụng Khiêm Spec), đại diện trao quà, cho biết, điều kiện kinh tế xã hội của địa phương miền núi Hướng Hóa còn khó khăn. Mỗi năm học mới, nhiều gia đình không có điều kiện sắm sửa sách vở, dụng cụ học tập cho con mình.

 

Thấu hiểu được nỗi lo lắng trước mỗi năm học mới, chúng tôi thường kêu gọi bằng hữu xa gần đóng góp, mỗi người một ít để mua dụng cụ học tập, sách vở.

 

Những cuốn vở tuy giá trị không nhiều nhưng nó là món quà tinh thần đầy ý nghĩa, hỗ trợ, động viên các em học sinh cố gắng vươn lên và đạt được nhiều thành tích trong học tập. 
 

 Công ty TNHH Giày Nam Việt (nhà máy tại Long An) chuyên sản xuất, gia công giày dép trong nước, cũng như xuất khẩu sang thị trường nước ngoài, đặc biệt là: Châu Âu, Nam Mỹ, Hàn Quốc… Trong những năm qua đơn vị đã tổ chức các hoạt động từ thiện hỗ trợ vùng sâu, vùng xa. Trong đó có học sinh đồng bào dân tộc thiểu số của một số tỉnh miền Trung.

*******

Xin cám ơn nhà xe Tân Quang Dũng (TP Đông Hà, Quảng Trị) đã hỗ trợ phần lớn cước phí vận chuyển 3.300 cuốn vở từ TP. Hồ Chí Minh ra Lao Bảo.

Cuốn sách của Tổng Bí thư góp phần hoàn thiện đường lối quân sự

PV |

Cuốn sách của Tổng Bí thư giải đáp kịp thời, đúng đắn và rõ ràng về đường lối quân sự, chiến lược quốc phòng và phương hướng xây dựng quân đội đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, xây dựng “thế trận lòng dân.”

Hoàn thiện cơ chế, chính sách để văn hóa “rộng đường” phát triển

Thanh Giang |

Thời gian gần đây, ngành văn hóa tập trung hoàn thiện cơ chế, chính sách, khơi thông những "nút thắt," "điểm nghẽn." Có thể nói, việc kiến tạo chính sách đã mở rộng đường cho văn hóa phát triển.

Tập cho con thói quen đọc sách từ nhỏ

Trần Tuyền |

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc tạo thói quen đọc sách cho trẻ từ nhỏ là vô cùng quan trọng nhằm phát triển ngôn ngữ, cảm xúc và kỹ năng xã hội. Tuy nhiên, muốn như vậy thì các bậc phụ huynh phải thay đổi thói quen để làm gương cho con.

Hiệu quả từ các chương trình, chính sách dân tộc ở Hướng Hóa

Thanh Hải |

Huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) có 21 xã, thị trấn, tổng dân số 102.019 người, gồm 3 dân tộc chính Kinh, Vân Kiều, Pa Kô, trong đó, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 49,95% dân số toàn huyện.