365 người khuyết tật được nâng cao kiến thức và kỹ năng về sống độc lập

Tuấn Việt |

Ngày 26/12, Hội Người khuyết tật, Nạn nhân da cam, Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Quảng Trị phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển cộng đồng (ACDC) tổ chức hội nghị tổng kết Dự án “Cải thiện tình trạng sống độc lập cho người khuyết tật” giai đoạn từ tháng 3/2020 đến cuối năm 2022.


Nhằm giúp người khuyết tật tự tin hơn khi suy nghĩ và tự quyết định về các nhu cầu, mong muốn trong cuộc sống của mình, Hội Người khuyết tật, Nạn nhân da cam, Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh phối hợp với ACDC thực hiện hợp phần của dự án tại các huyện: Triệu Phong, Vĩnh Linh, Cam Lộ, Hải Lăng và TP. Đông Hà.

Theo đó, từ năm 2020 đến nay có 365 người khuyết tật được nâng cao kiến thức và kỹ năng về sống độc lập, 140 người khuyết tật được tư vấn đồng cảnh tại nhà để sống độc lập và hòa nhập khuyết tật hơn.

Quang cảnh hội nghị - Ảnh: T.V
Quang cảnh hội nghị - Ảnh: T.V

Thông qua các khóa tập huấn/hội thảo, dự án đã nâng cao nhận thức cho các ban, ngành liên quan để hỗ trợ sống độc lập của người khuyết tật. Qua đó đã có 30 giảng viên là người khuyết tật có kiến thức và kỹ năng về tư vấn đồng cảnh sống độc lập của người khuyết tật; 9 sự kiện truyền thông với 370 người tham gia để nâng cao nhận thức về sống độc lập; hơn 200 cán bộ các ban, ngành được nâng cao kiến thức và kỹ năng sống độc lập để hỗ trợ người khuyết tật.

Chia sẻ niềm vui của mình, em Lê Thị Hoài Nhớ, xã Cam Nghĩa (huyện Cam Lộ) cho biết, em bị khuyết tật vận động vì bệnh xương thủy tinh. Sau khi tham gia dự án này, từ một cô bé nhút nhát, tự ti, bây giờ em đã mạnh mẽ hơn rất nhiều và đã tự tạo công việc từ nghề đan móc len cho thu nhập ổn định để nuôi sống bản thân và phụ giúp gia đình có cuộc sống tốt hơn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Đồn BP Hướng Lập tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Biên phòng năm 2022

Phan Vĩnh |

Ngày 8/12, Đồn Biên phòng Hướng Lập (Hướng Hoá, Quảng Trị) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Biên phòng năm 2022. Đến dự, chỉ đạo hội nghị có Đại tá Trần Xuân Lạn – Phó Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Quảng Trị và Chỉ huy các phòng, ban thuộc Bộ chỉ huy cùng toàn bộ cán bộ, chiến sỹ đơn vị. 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị phổ biến pháp luật

Bội Nhiên |

Trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức Hội nghị phổ biến pháp luật với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Chủ tịch nước sẽ thăm chính thức Vương quốc Thái Lan, dự Hội nghị APEC

PV |

Chủ tịch nước sẽ tham dự Hội nghị các Nhà Lãnh đạo kinh tế Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 29 được tổ chức tại thủ đô Bangkok của Thái Lan từ ngày 16-19/11/2022.

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ thăm chính thức Campuchia và dự Hội nghị Cấp cao ASEAN

PV |

Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Campuchia, Chủ tịch ASEAN 2022 Samdech Techo Hun Sen, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ thăm chính thức Campuchia từ ngày 8-9/11 và dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 40-41 và các hội nghị liên quan từ 10-13/11.