4 bài học quý giá mà người lớn nên học từ trẻ nhỏ

Hồng Anh |

Chúng ta thường muốn giáo dục trẻ nhỏ nhưng lại luôn quên rằng chính trẻ em cũng là những người thầy tốt của người lớn.

Có 4 bài học quý giá mà chúng ta có thể học từ những đứa trẻ.

Lòng vị tha

Trẻ em là bậc thầy thực sự của lòng vị tha. Những đứa trẻ không mang trong mình sự thù oán và phẫn nộ như người lớn. Bạn thường thấy trẻ con đánh nhau hoặc giận nhau và chỉ vài phút sau, chúng lại tiếp tục chơi với nhau như chưa có chuyện gì xảy ra.

Trẻ nhỏ chính là những người thầy tí hon tuyệt vời của mỗi người. Ảnh nguồn: Xinhua
Trẻ nhỏ chính là những người thầy tí hon tuyệt vời của mỗi người. Ảnh nguồn: Xinhua

Trẻ em dạy chúng ta rằng sự oán giận chỉ đầu độc tâm hồn và làm mỗi người thêm xa cách với những người thân yêu. Hãy làm theo tấm gương của những đứa trẻ: nhanh chóng tha thứ và luôn hạnh phúc.

Bài học về tình bạn

Những người nhỏ tuổi luôn tin tưởng bản thân và những người khác, vì vậy chúng không ngại tiếp cận và thể hiện cái “tôi” trước mọi người.

Tất cả mọi người đều được chào đón trong các trò chơi, và cuộc trò chuyện của những đứa trẻ. Chúng luôn sẵn sàng mở lòng và có niềm tin mãnh liệt với tất cả mọi người.

Nụ cười

Cuối cùng, một trong những bài học lớn nhất mà trẻ em dạy cho chúng ta là nụ cười. Cuộc sống thực sự có nghĩa là khi mỗi người luôn tận hưởng nó một cách trọn vẹn nhất, được vui cười và sống một cách chân thực.

Một nụ cười thường trực trên môi là tất cả những gì mà chúng ta cần để tỏa sáng trước một cuộc sống luôn đầy thử thách phía trước.

Sự khiêm tốn

Khi trưởng thành, mọi người thường khó chấp nhận thất bại hoặc sự thiếu hiểu biết của mình trong một số vấn đề. Người lớn thường ngại đặt câu hỏi vì sợ tỏ ra kém cỏi so với người khác. Mỗi người đều luôn cố gắng xây dựng hình ảnh hoàn hảo và vượt trội về bản thân.

Tuy nhiên, trẻ em không như vậy, chúng đặt câu hỏi mà không do dự. Những đứa trẻ luôn muốn tìm hiểu, khám phá và không ngần ngại chuyển khi đưa ra những thắc mắc để thỏa mãn trí tò mò của bản thân.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Phát hiện sớm nguy cơ trẻ tự kỷ qua võng mạc

Võ Giang |

Một nhóm nhà khoa học tại Hong Kong (Trung Quốc) đang phát triển phương pháp sử dụng máy ảnh độ phân giải cao và công nghệ trí tuệ nhân tạo để hân tích võng mạc, phát hiện sớm nguy cơ trẻ tự kỷ.

Tuổi trẻ Công an Quảng Trị học tập và làm theo lời Bác dạy

Thành Nam |

Trong những năm qua, thấm nhuần 6 điều Bác Hồ dạy lực lượng Công an nhân dân (CAND), tuổi trẻ Công an Quảng Trị đã không ngừng phấn đấu, ra sức thi đua, xuất sắc lập công, góp phần quan trọng cùng toàn lực lượng đảm bảo ổn định tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Danh sách 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020

Thanh Mai |

Trong số 152 đề cử có rất nhiều cá nhân tiêu biểu, sáng tạo vượt khó và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Lào muốn loại bỏ lao động trẻ em

Tổng hợp |

Nghèo đói và coi nhẹ việc học là nguyên nhân chính thúc đẩy số lượng trẻ vị thành niên ở Lào làm việc cho các nhà máy và cơ sở kinh doanh địa phương.