4 lỗi tài xế thường gặp trước khi tắt máy ôtô

Kim Nhung |

Tài xế hãy lưu ý những chi tiết dưới đây trước khi tắt máy ôtô để đảm bảo an toàn và bảo vệ tuổi thọ của xe.

Quên không tắt điều hòa

Trước khi tắt máy xe ôtô một vài phút, tài xế hãy tắt điều hòa để giúp cơ thể dần làm quen với nhiệt độ bên ngoài, tránh sốc nhiệt.

Bên cạnh đó, chỉ nên tắt điều hòa nhưng vẫn để quạt giúp làm khô cửa gió, tránh lượng không khí ẩm tồn đọng khiến sinh ra nấm mốc và dẫn đến mùi khó chịu mỗi khi bước vào xe. Việc quên tắt điều hòa sẽ gây tốn nhiên liệu và bộ phận điều hòa nhanh hỏng nếu thường xuyên quên.

 

Quên không gập gương

Trước khi tắt máy xuống xe, nhiều người quên gập gương gọn gàng để tránh những va quệt đáng tiếc. Với một số gương gập bằng cơ, người khác có thể gập lại trong trường hợp cần thiết.

Đối với những loại gương điện, việc cố gắng gập lại bằng tay có thể ảnh hưởng đến khả năng vận hành hoặc ảnh hưởng đến bộ motor điện. Vì vậy, chủ động gập gương trước khi rời xe sẽ giúp bạn tránh được những sự cố không đáng có.

Quên không tắt đèn và cần gạt nước mưa

Xe hiện đại có đèn pha tự động, nhưng với nhiều xe đời cũ không có, khi đi buổi tối xong tài xế nên tắt đèn pha, đèn nội thất để không ảnh hưởng đến ắc-quy. Nếu để qua một đêm, xe có thể hết ắc-quy và không thể nổ máy.

Bên cạnh đó, một số xe, cần gạt nước sẽ không tự động chuyển về vị trí bắt đầu nếu xe tắt máy xe ôtô. Khi đó, cần gạt ở lưng chừng kính, qua thời gian sẽ gây đọng nước, bụi, gây ố mặt kính, rất khó để gạt sạch nước mưa, làm giảm tầm nhìn của tài xế.

Quên không lên hết kính cửa sổ và không khóa cửa

Nhiều tài xế có thói quen trước khi ra khỏi xe ôtô không đóng cửa kính để giúp xe đỡ mùi. Tuy nhiên, nếu không kéo kính, khi đỗ xe ngoài trời gặp mưa có thể khiến ướt nội thất. Ngoài ra, các loại côn trùng, chuột gián cũng xâm nhập gây hư hại nội thất.

Bên cạnh đó, quên khóa cửa xe cũng là lỗi tài xế mắc phải. Điều này rất nguy hiểm, có thể mất xe ôtô bất cứ lúc nào nếu trộm nhòm ngó.

(Nguồn: Báo Lao Động)

4 bộ phận ôtô dễ hỏng vào những ngày nắng nóng

Khương Duy |

4 bộ phận sau đây sẽ cần bạn đặc biệt lưu ý để giữ độ bền xe ôtô vào những ngày nắng nóng.

Những lỗi thường gặp khi dừng đỗ ôtô

Trang Thiều |

Dừng đỗ ôtô sai cách rất dễ dẫn đến những tai nạn đáng tiếc. Dưới đây là những lỗi thường gặp.

Đứng gần xe môtô trên thân đập, nam sinh bị sét đánh tử vong

Hưng Thơ |

Ngày 10.5, lãnh đạo UBND huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) xác nhận, một học sinh trên địa bàn vừa bị sét đánh dẫn đến tử vong.

Quảng Trị: Lại xảy ra tai nạn nghiêm trọng giữa ôtô đầu kéo và môtô

Hưng Thơ |

Trong vòng 2 ngày (10 và 11.4), trên địa bàn tỉnh Quảng Trị xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông khiến 3 người thiệt mạng.