4 trường hợp sốc phản vệ sau khi tiêm vaccine

PV |

Trong số những người được tiêm, ghi nhận có 2.494 trường hợp có phản ứng thông thường, ngoài ra, có 4 trường hợp có phản ứng sau tiêm, kết quả chẩn đoán sơ bộ, những người này bị phản vệ độ 2 và độ 3.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai, từ ngày 22/4 đến hết ngày 6/5, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã có 18.333 người được tiêm vaccine phòng COVID-19.
 
 Vaccine phòng COVID-19. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Những người được tiêm thuộc diện ưu tiên số 1 trong số 9 nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm vaccine miễn phí theo Nghị quyết 21 của Chính phủ.

Trong số những người được tiêm, ghi nhận có 2.494 trường hợp có phản ứng thông thường sau tiêm như đau đầu, sốt, đau chỗ tiêm, chóng mặt, mệt mỏi. Ngoài ra, có 4 trường hợp có phản ứng sau tiêm, kết quả chẩn đoán sơ bộ, những người này bị phản vệ độ 2 và độ 3.

Trong đợt 1 tiêm vaccine COVID-19, tỉnh Đồng Nai được cấp 17,4 ngàn liều vaccine AstraZeneca.

Hiện có 2 ca bệnh đang điều trị trên địa bàn tỉnh là bệnh nhân 2943 là công dân Việt Nam trở về từ Nhật Bản được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Cơ sở cách ly số 02-Trường Đại học An ninh nhân dân (huyện Long Thành, Đồng Nai), có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày thứ 13 sau khi thực hiện cách ly tập trung.

Bệnh nhân 2999 cư trú tại thành phố Long Khánh, làm việc tại quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, có liên quan dịch tễ với bệnh nhân 2982, kết quả xét nghiệm ngày 4/5/2021 dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện 2 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi tỉnh Đồng Nai. Qua theo dõi sức khỏe 2 ca bệnh nêu trên hàng ngày đang có tình trạng sức khỏe tốt.

(Nguồn: Vietnam+)

Nhiều điểm ở Bắc Bộ và Trung Bộ nắng mạnh, có nơi trên 38 độ C

Minh Nguyệt |

Phía Tây Bắc Bộ và vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ xảy ra nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất khoảng 35-37 độ C, có nơi cao hơn trên 38 độ C.

Khẩn cấp tìm người đi xe Viễn Huê liên quan việc nhiễm COVID-19

PV |

UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) vừa phát công văn hoả tốc yêu cầu các địa phương, đơn vị truy vết trường hợp hành khách đi tuyến Đà Nẵng- Lao Bảo có liên quan người nghi nhiễm COVID-19.

Thừa Thiên Huế Huế thêm một ca nghi nhiễm SARS-CoV-2

Phúc Đạt |

Thừa Thiên Huế phát hiện 1 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 là nhân viên làm việc tại Thẩm mỹ viện Amida (TP Đà Nẵng).

Chủ xe ô tô BMW phát hiện biển số 60A-868.88 của mình bị "đụng hàng"

Minh Châu |

Ông Võ Đình Nhu - chủ ôtô BMW BS 60A - 868.88 - được một người bạn gửi cho bức ảnh chụp một chiếc ôtô Ford có biển số trùng với ôtô của mình. Khi phát hiện bị chụp hình, tài xế chiếc xe ôtô Ford đã nhanh chóng lái xe bỏ đi.