45 triệu đồng trao quà hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng COVID-19

Minh Long |

Được sự hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị, hôm nay 21/9/2021,  Hội Chữ thập đỏ huyện Triệu Phong tổ chức trao 90 suất quà có tổng trị giá 45 triệu đồng cho người dân  bị ảnh hưởng COVID-19.

Mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng (300 nghìn đồng tiền mặt và quà gồm khẩu trang, miến, nước mắm, dầu ăn, bột ngọt, bột giặt trị giá 200 nghìn đồng). Đối tượng nhận quà là những hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có người nhiễm COVID-19, hộ gia đình có người cách ly tập trung, lao động chính trong gia đình bị mất việc do dịch bệnh.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Triệu Phong Phạm Văn Kiên cho biết: “Từ nguồn quà của Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ, chúng tôi kịp thời trao cho người dân bị ảnh hưởng COVID-19 trên địa bàn huyện. Do dịch bệnh diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh nên đại diện hội chữ thập đỏ các xã, thị trấn đến hội huyện nhận và về trao tận tay cho bà con ở địa phương.

Cán bộ Hội Chữ thập đỏ xã Triệu Ái nhận quà để về trao cho người dân bị ảnh hưởng COVID-19 tại địa phương- Ảnh: M.L
Cán bộ Hội Chữ thập đỏ xã Triệu Ái nhận quà để về trao cho người dân bị ảnh hưởng COVID-19 tại địa phương- Ảnh: M.L

Thời gian qua, Hội Chữ  thập đỏ huyện đã có nhiều hoạt động rất thiết thực, đặc biệt là kịp thời hỗ trợ vận chuyển, điều phối hàng hóa nhân đạo chăm lo đời sống cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng thiên tai và dịch bệnh. Qua đó, thể hiện tinh thần nhân đạo, sẻ chia trách nhiệm với cộng đồng. Đặc biệt trong thời điểm COVID-19 bùng phát như hiện nay, hội tăng cường kêu gọi các các tổ chức, cá nhân hảo tâm tiếp tục quan tâm hỗ trợ kinh phí,  lương thực, thực phẩm đến người dân có  hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng dịch bệnh trên địa bàn huyện, giúp họ vượt qua khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống.”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Trên 1,2 triệu lao động được hưởng các chính sách hỗ trợ vì ảnh hưởng COVID-19

PV |

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cũng xác nhận danh sách cho trên 1,2 triệu lao động của 38.242 đơn vị sử dụng lao động để hưởng các chính sách hỗ trợ tại 62/63 tỉnh, thành phố.

852.480 liều vaccine AstraZeneca do Đức hỗ trợ đã về Việt Nam

T.G |

Với lô Liên hợp quốc do Chính phủ Đức ủng hộ, Việt Nam đã nhận 12.578.110 liều vaccine phòng COVID-19 qua cơ chế COVAX.

Kiến nghị trích hơn 89.000 tỷ đồng hỗ trợ lao động

Hải My |

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam kiến nghị trích kinh phí từ kết dư hơn 89.000 tỷ đồng hỗ trợ lao động trong bối cảnh hơn 2 triệu người ảnh hưởng bởi đại dịch.

Xuất cấp gạo và hàng dự trữ quốc gia hỗ trợ tỉnh phòng, chống dịch

PV |

Phó Thủ tướng giao Bộ Tài chính xuất cấp không thu tiền 208.875 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho tỉnh Gia Lai để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 năm 2021.