5 dấu hiệu của một em bé thông minh bẩm sinh, IQ cao hơn người, xem con bạn có không nhé

Vũ Ngọc |

Cùng xem con bạn có dấu hiệu nào trong số các biểu hiện của một em bé thông minh bẩm sinh dưới đây không nhé:

Cân nặng khi sinh tốt

Nghiên cứu cho thấy có một sự tương quan giữa trọng lượng, chiều cao của trẻ khi sinh và trí thông minh của chúng. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng trẻ có chiều cao, cân nặng tốt khi sinh tương đương với chỉ số IQ cao hơn một chút trong suốt cuộc đời. Trong khi đó, bố mẹ có thể tăng cường sự phát triển trí não của bé qua việc bổ sung các loại thực phẩm kích thích trí não phát triển như cho ăn quả bơ và cá khi chúng bắt đầu ăn dặm.

 

Lời khuyên: Nếu bạn đang mang thai, cách tốt nhất để đảm bảo cân nặng của em bé khi chào đời là một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh ngay từ đầu thai kỳ.

Vô cùng tò mò

Một số đứa trẻ lúc nào trong đầu chúng cũng chứa đựng hàng vạn câu hỏi vì sao. Mỗi ngày chúng luôn thắc mắc mọi thứ và liên tục hỏi cha mẹ.

Trên thực tế, những đứa trẻ như vậy có sự tò mò rất mạnh mẽ, chúng thường quan sát và chú ý rất nhiều thứ xung quanh. Hầu hết những đứa trẻ như vậy đều rất thông minh và nhanh nhẹn.

Lời khuyên: Nhiều câu hỏi của bé có thể gây phiền nhiễu, nhưng bố mẹ nên cố gắng cung cấp cho bé câu trả lời đúng. Tuy nhiên, bố mẹ có thể gợi ý bé tự khám phá câu trả lời qua việc đọc nhiều hoặc tìm hiểu quan sát nhiều hơn khi ra ngoài.

Độ tỉnh táo cao

Một trong những dấu hiệu sớm nhất của một em bé thông minh là bé có sự tỉnh táo cao. Em bé như vậy cũng rất ý thức về môi trường của chúng và những người thân yêu, nhanh chóng nhận ra những thay đổi và liên kết với các thành viên gia đình. Trong đám đông, những em bé này sẽ phát hiện ra bố mẹ trước khi bố mẹ thấy chúng và nở nụ cười hay vẫy tay chào gọi bố mẹ.

Lời khuyên: Em bé có độ tỉnh táo cao cũng có nghĩa là khó ngủ hơn vì môi trường kích thích. Với những bé này bố mẹ hãy tạo cho bé không gian yên tĩnh, tối và có cảm giác an toàn. Hãy thử tạo một số thói quen trước khi đi ngủ (ăn chút gì đó, tắm, nghe kể chuyện…) để giúp bé ngủ sâu hơn và ngon giấc hơn.

Trẻ có tính kiên nhẫn

Những trẻ em có sự kiên nhẫn cao hơn 15 lần so với các bạn khác sẽ có điểm số cao hơn trong bài thi tuyển vào đại học.

Trong một nghiên cứu, các em được ăn bánh. Những em có thể chờ 15 phút trước khi ăn sẽ ghi được số điểm cao hơn 210 trong bài thi SAT( bài thi tuyển vào đại học của Mỹ) so với những em không thể chờ đợi hơn một phút.

Trẻ có một chút ngang ngược, cố chấp

Phẩm chất đặc biệt này sẽ tồn tại trong tính cách và nó rất quan trọng trong thế giới của người lớn. Trẻ sở hữu IQ cao có thể kiên trì làm những việc mình thích và tỉ lệ thực hiện được công việc đó rất cao. Nếu trẻ có một chút đặc điểm tính cách này, có thể khuyến khích trẻ làm những việc bản thân

(Nguồn: Khoevadep)

TAGS

Top 5 kem chống nắng nâng tông, mịn da cho nàng không thích trang điểm

PV |

Với công thức chứa các hạt ngọc trai siêu mịn, tinh chất chống nắng Sunplay Skin Aqua Tone Up UV SPF50+ PA++++ có khả năng hiệu chỉnh sắc da đồng thời tạo hiệu ứng làn da trong suốt, đa chiều.

5 loại hạt cực tốt cho mẹ bầu giúp thai nhi khỏe mạnh, sinh ra thông minh hơn

Min Min |

Những loại hạt dưới đây giàu omega 3, vitamin, sắt, canxi… rất tốt cho thai nhi của bạn.

Những giọt máu hồng bên bờ Thạch Hãn

Linh Đặng |

Mỗi lần đi qua chiếc cầu bắc qua dòng sông Thạch Hãn hiền hòa, xanh ngăn ngắt, nhìn sâu vào dòng sông trong xanh ấy ta như thấy long lanh màu máu của hàng vạn thanh niên ưu tú của mọi miền tổ quốc đã vì độc lập của tổ quốc hy sinh nơi đây. Có một dòng sông trở thành lịch sử, một dòng sông nghĩa trang huyền thoại, nơi yên nghỉ vĩnh hằng của những lính vệ quốc vĩ đại. Một dòng sông chỉ nhắc đến tên thôi là làm bao con tim người Việt nghẹn ngào...

Bữa cơm gạo mới

Đỗ Duy Hoàng |

Cái cảm giác nôn nao chờ được ăn chén cơm gạo mới khó tả vô cùng, nó háo hức, cái cảm giác chờ đợi cả mấy tháng ròng từ lúc gieo sạ, chăm bẵm, nước non, phân thuốc… cho đến lúc gặt hái rồi có chén cơm mới nó nôn nao khó tả.