5 sai lầm phản khoa học liên quan đến xe ôtô trong “tháng cô hồn”

Thiều Trang |

Không mua xe ôtô, không đổi xe, hạn chế lái xe đường dài vào “tháng cô hồn” liệu có phải sự thật hay chỉ là quan niệm dân gian phản khoa học?

Không mua xe ô tô mới

Theo quan niệm của dân gian, tháng 7 âm lịch sẽ mang đến xui xẻo, làm việc gì cũng gặp trục trặc do ma quỷ vong hồn vất vưởng quấy phá. Vì vậy, rất nhiều người không sắm xe ôtô mới vào thời điểm này để tránh những điều không tốt về công việc, sức khỏe và sự an toàn của bản thân.

Ảnh minh họa (Nguồn: Driving)
Ảnh minh họa (Nguồn: Driving)

Tuy nhiên, vẫn chưa có một nhà khoa học nào chứng minh quan niệm trên là đúng. Ngược lại, mua xe ôtô mới trong tháng này sẽ được các hãng xe sẽ hỗ trợ nhiều gói ưu đãi lớn, giảm giá mạnh, nhằm kích cầu thị trường ôtô vào tháng 7 âm lịch “ế ẩm”.

Không đổi xe ôtô

Theo quan niệm của dân gian, đổi xe ôtô vào “tháng cô hồn” sẽ mang nhiều nguy cơ rước xui xẻo về nhà.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia giàu kinh nghiệm về ôtô, bạn hoàn toàn có thể đổi xe trong tháng 7 âm lịch này. Chỉ cần có kinh nghiệm mua xe ôtô cũ, bạn sẽ “tậu” được chiếc xe đã qua sử dụng có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp mà không gặp bất kỳ trục trặc nào.

Không lái xe ôtô vào ban đêm

Rất nhiều người truyền tai nhau rằng, các buổi tối tháng 7 âm lịch là thời điểm ma quỷ và các vong hồn vất vưởng dễ có cơ hội quấy phá nhất. Vì vậy, phải hạn chế lái xe ôtô vào ban đêm và tuyệt đối không đi về quá khuya để tránh bị quấy nhiễu.

Đây là một quan niệm khá phi lý, bởi việc lái xe ôtô vào ban đêm là công việc di chuyển bình thường. Chỉ là khi điều khiển phương tiện vào thời điểm ban đêm, người lái cần tập trung và bao quát tình hình kỹ hơn để tránh những tình huống xấu bất ngờ xảy ra.  

Không lái xe ôtô qua khu vực đồi núi

Theo thuyết dân gian, đồi núi hoang vắng là nơi ma quỷ hay trú ẩn. Đi qua những khu vực này rất dễ gặp phải nguy hiểm do ma quỷ “trêu ghẹo”. Tuy nhiên đây là quan niệm khiến rất nhiều bác tài “thần hồn nát thần tính”, lo sợ gây mất tập trung và xảy ra nhiều tai nạn bất ngờ.

Vì vậy, khi đi qua những cung đường nhiều đồi núi, tài xế càng phải tập trung cao độ hơn và đòi hỏi kỹ năng lái xe cực kỳ tốt mới có thể đảm bảo an toàn.

Không lái xe ôtô đi xa

Đây là điều mà nhiều người truyền tai nhau, họ cho rằng việc dịch chuyển xa trong tháng này sẽ gặp phải trục trặc, mọi chuyện diễn ra đều không suôn sẻ. Vì âm khí xung thiên, ma quỷ sẽ quấy nhiễu, cản trở và phá hỏng công việc.

Quan niệm này vẫn chưa được chứng minh. Tuy nhiên, nếu bạn lái xe ôtô đi xa trong tháng ngâu hãy có sự chuẩn bị kỹ. Bởi vì tháng 7 âm lịch là thời điểm mà nước ta hay xảy ra mưa lớn và gây nhiều bất lợi cho bạn trên các cung đường dài.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

7 việc cần làm ngay khi bị sốt, ho, đau họng, khó thở

Dương Hải |

Nhằm cung cấp thông tin phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho cộng đồng, hướng dẫn cách xử trí khi cá nhân có biểu hiện Sốt, ho, đau họng, khó thở, Bộ Y tế xây dựng tài liệu khuyến cáo:

Địa điểm đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị được dỡ bỏ lệnh phong tỏa

Hưng Thơ |

Sau 12 ngày phong tỏa tạm thời để phòng dịch COVID-19, tầng 6 của dãy nhà G ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị được dỡ bỏ lệnh phong tỏa.

Ô nhiễm không khí kéo giảm tuổi thọ con người

PV |

Theo các số liệu công bố ngày 28/7, ô nhiễm không khí làm giảm tuổi thọ dự kiến của con người trên Trái Đất gần 2 năm. Với mức độ tàn phá này, các chuyên gia nhận định đây chính là tác nhân lớn nhất đe dọa sức khỏe con người.

Tuổi trẻ Quảng Trị xắn tay gặt lúa giúp dân trong khu phong tỏa tạm thời

Tiến Nhất |

Trong những ngày qua, hàng chục đoàn viên, thanh niên huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) cùng người dân xuống đồng giúp bà con vùng đang bị phong tỏa, cách ly bởi dịch Covid-19 đề kịp thời thu hoạch lúa vụ hè thu năm nay.