50 triệu đồng vốn hỗ trợ chăn nuôi bò sinh sản cho phụ nữ khuyết tật

Tú Linh |

Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5 (1890-2020), sáng nay 19/5/2020, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Trị phối hợp với Hội Người khuyết tật, Nạn nhân da cam, Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em (NKT,NNDC, BTNKT&QTE) tổ chức diễn đàn Chia sẻ niềm tin-nâng cao vị thế phụ nữ khuyết tật (PNKT).

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tiếp nhận 50 triệu đồng vốn từ Hội NKT,NNDC, BTNKT&QTE tỉnh Quảng Trị để hỗ trợ chăn nuôi bò sinh sản cho PNKT-Ảnh: T.L
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tiếp nhận 50 triệu đồng vốn từ Hội NKT,NNDC, BTNKT&QTE tỉnh Quảng Trị để hỗ trợ chăn nuôi bò sinh sản cho PNKT-Ảnh: T.L

Tham dự diễn đàn có 50 PNKT đến từ các địa phương trên toàn tỉnh. Diễn đàn nhằm tạo cơ hội cho PNKT bày tỏ nguyện vọng, ý kiến về các lĩnh vực đời sống qua đó để các cấp các ngành và toàn xã hội nhìn nhận, quan tâm, thấu hiểu hơn và cùng hành động, động viên khuyến khích người khuyết tật nói chung và PNKT nói riêng nâng cao vị thế, vươn lên trong cuộc sống. 

Diễn đàn có sự tham gia ý kiến của đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội về một số chính sách liên quan đến PNKT; Hội NKT,NNDC, BTNKT&QTE tỉnh về vai trò và hoạt động hỗ trợ đối với PNKT; Trường Trẻ em khuyết tật tỉnh về vấn đề giáo dục kỹ năng sống, giáo dục nghề nghiệp cho trẻ em khuyết tật. Đặc biệt có chia sẻ của một số điển hình PNKT trên toàn tỉnh về nỗ lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc…

Nhân diễn đàn này, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh trao mô hình nuôi dê cho 3 PNKT vùng Lìa và trao gà giống cho 4 phụ nữ của Câu lạc bộ PNKT. Hội NKT, NNDC, BTNKT&QTE tỉnh Quảng Trị trao 50 triệu đồng vốn hỗ trợ chăn nuôi bò sinh sản cho PNKT và  tặng 37 suất quà cho PNKT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Những người trẻ “ươm yêu thương”

Lê Trung Tuấn |

Câu chuyện về những người trẻ, những người nỗ lực vì cuộc sống cộng đồng. Họ có một khát khao mảnh liệt, là cộng đồng yếu thế được giúp đỡ; những người khó khăn luôn được cộng động quan tâm. Họ, những người trẻ đầy nhiệt huyết của CLB Ươm nắng (tỉnh Quảng Trị) đã chắt chiu “từng giọt thời gian” lao động và tiết kiệm từng đồng tiền, vận động mọi nguồn lực ủng hộ để “Ươm yêu thương” đến với người nghèo ở vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn.

Tạo điều kiện để các HTX thực hiện việc liên kết thị trường

Minh Hiển |

Khi thực hiện theo Luật HTX 2012 không chỉ có ý nghĩa trong việc thay đổi bộ máy quản lý, phương thức hoạt động của các HTX trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, mà bộ máy cán bộ và thành viên ở nhiều HTX đã thay đổi nhận thức, mạnh dạn mở ra nhiều dịch vụ mang lại hiệu quả tích cực, tiêu chí liên kết đầu ra cho sản phẩm của thành viên được đánh giá là khâu quan trọng .

Để người yếu thế không bị bỏ lại phía sau

Tây Long |

So với người khỏe mạnh, khó khăn, thử thách mà COVID-19 gây ra đối với người khuyết tật, nạn nhân da cam, trẻ em nghèo lớn hơn gấp nhiều lần. Trước thực tế ấy, Hội Người Khuyết tật, Nạn nhân da cam, Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em (NKT, NNDC, BTNKT&BVQTE) tỉnh đã vào cuộc với quyết tâm không để người yếu thế bị bỏ lại phía sau.

Tặng gạo cho người dân và doanh nghiệp gặp khó khăn do COVID-19

Hà Trang |

Ngày 9/5/2020, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị chủ trì, phối hợp với Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình “Hạt gạo tình thương” tại 4 huyện: Hướng Hóa, Đakrông, Vĩnh Linh và Hải Lăng nhằm chia sẻ khó khăn với người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi COVID-19.