5000 cuốn sách văn học tặng học sinh miền núi Hướng Hoá

Huệ Năng |

Thông tin từ Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị, đơn vị vừa kết nối, huy động được 5.000 cuốn sách văn học dành tặng cho học sinh một số trường ở huyện Hướng Hoá (Quảng Trị).

Từ sự kết nối của nhà văn Hoàng Hải Lâm- Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị, Nhà xuất bản Kim Đồng chi nhánh tại TP.HCM đã tài trợ 5.000 cuốn sách văn học để dành tặng cho học sinh tiểu học, THCS tại một số xã ở huyện Hướng Hoá. Theo đó, mỗi trường sẽ được tài trợ 500 cuốn sách với trị giá gần 17 triệu đồng.

Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị và Trường THCS Lao Bảo khánh thành tủ sách nhân ngày Sách Việt Nam 21.4.2022
Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị và Trường THCS Lao Bảo khánh thành tủ sách nhân ngày Sách Việt Nam 21.4.2022

Hiện tại sách đã được tập kết tại thị trấn Lao Bảo, theo kế hoạch sẽ được chuyển đến các trường vào dịp đầu năm học mới 2022. Đây là món quà ý nghĩa của Nhà xuất bản Kim Đồng để giúp các em học sinh miền núi nâng cao nhận thức về văn hóa đọc; khơi dậy lòng yêu đọc sách, hình thành thói quen đọc sách, ý thức tự học, học tập suốt đời… góp phần xây dựng xã hội học tập.

Được biết, nhân ngày Sách Việt Nam 2022, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị đã kết nối, kêu gọi đóng góp hơn 1.000 cuốn sách thuộc nhiều lĩnh vực cho Trường THCS Lao Bảo với trị giá khoảng 50 triệu đồng.

TAGS

Yêu cầu không viết, vẽ lên sách giáo khoa để tái sử dụng nhiều lần

TL |

Bộ GD&ĐT ban hành Chỉ thị 643/CT-BGDĐT ngày 10/6/2022 về sử dụng sách giáo khoa (SGK) và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông. Trong đó, yêu cầu không được viết, vẽ lên SGK để tái sử dụng lâu bền.

Danh sách các tác phẩm xuất sắc đoạt Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVI

PV |

Tối 21/6, lễ trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVI, năm 2021 - Giải thưởng cao quý nhất của giới báo chí cả nước đã diễn ra trang trọng tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô.

Không để học sinh thiếu sách giáo khoa hoặc sách giáo khoa không đảm bảo yêu cầu

Nguyễn Vinh |

Ngày 16/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Quảng Trị tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí để thông tin về những kết quả nổi bật năm học 2021- 2022; nhiệm vụ, giải pháp năm học 2022- 2023; công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Giá sách giáo khoa tăng cao khiến nhiều phụ huynh gặp khó khăn

Tú Linh |

Năm học 2022 - 2023 là năm thứ 3 ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tiếp tục thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 3, 7 và 10, vì vậy, các lớp này đều phải học sách giáo khoa (SGK) mới biên soạn. Tuy nhiên, hiện tại giá SGK tăng gấp 2 - 3 lần so với sách của chương trình cũ, khiến không ít người băn khoăn, lo lắng.