59 học sinh xã Cam Thủy được cách ly tại nhà sau 2 lần xét nghiệm âm tính

Lê Trường |

Ngày 4/10/2021, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống COVID-19 huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, 59 F1 là học sinh của Trường TH&THCS Cam Thủy và Trường Mầm non Hoa Sen liên quan đến trường hợp dương tính SARS-Cov-2 tại thôn Lâm Lang 2, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ có kết quả âm tính lần 2 và được phép trở về cách ly tại nhà.

Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ, Trưởng BCĐ phòng, chống COVID-19 huyện Trần Anh Tuấn cho biết: Sau 2 lần xét nghiệm RT-PCR cho kết quả âm tính, để tạo điều kiện cho các đối tượng F1 phần lớn là các cháu học sinh nhỏ tuổi có người thân chăm sóc cũng như thuận tiện hơn trong sinh hoạt, cho nên sau khi xin ý kiến của BCĐ phòng, chống COVID-19 tỉnh chúng tôi đã quyết định đưa 59 F1 này cùng người thân trở về cách ly tại nhà.

Trước đó, học sinh Trường TH&THCS Cam Thủy được đưa đi cách ly tập trung - Ảnh: L.T
Trước đó, học sinh Trường TH&THCS Cam Thủy được đưa đi cách ly tập trung - Ảnh: L.T

Đối với những phụ huynh đi cùng các cháu chúng tôi cũng đã xét nghiệm RT-PCR cho kết quả âm tính trước khi cùng F1 về nhà cách ly.

“Khi cách ly tại nhà các F1 phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng dịch cũng như thời gian cách ly của đối tượng F1 và được cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát và lấy mẫu xét nghiệm định kỳ theo đúng quy định”, ông Trần Anh Tuấn cho biết thêm.

Được biết, trong số 59 F1 có 36 học sinh Trường Tiểu học Cam Thủy và 23 học sinh Trường Mầm non Hoa Sen. Trước đó, số F1 này được cách ly tại Trung tâm GDNN-GDTX huyện Cam Lộ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị: Khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh ở Cam Lộ

Trường Sơn |

Ngày 2/10/2021, Công an huyện Cam Lộ (Quảng Trị) xác nhận, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cam Lộ vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

Cam Lộ đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu xét nghiệm kiểm soát COVID-19

Trường Nguyên |

Ngày 30/9/2021, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, địa phương đang tập trung nhân lực, trang thiết bị đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu xét nghiệm cho những người liên quan đến các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn xã Cam Thủy.

Cam Lộ: Người dân đổ xô mua thực phẩm tích trữ khi nghe tin đồn có người mắc COVID - 19

Lê Trường |

Mặc dù chưa có bất kỳ thông tin nào của cơ quan chức năng công bố về tình hình COVID-19 trên địa bàn huyện Cam Lộ (Quảng Trị) nhưng trong chiều 27/9/2021, tại chợ Cam Lộ, người dân đổ xô đi mua lương thực, thực phẩm về tích trữ.

Tập trung phát triển cây trồng, con nuôi có thế mạnh ở Cam Lộ

Khánh Ngọc |

Nhằm đầu tư phát triển các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa có thế mạnh của địa phương, từng bước hình thành nền sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, có trình độ thâm canh cao, hợp tác và liên kết bền vững, những năm qua, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã tập trung chỉ đạo thực hiện Đề án “Nâng cao hiệu quả sản xuất các sản phẩm nông nghiệp có thế mạnh của địa phương giai đoạn 2016-2020”. Đến nay, các sản phẩm nông nghiệp chủ lực, sản phẩm cây trồng, con nuôi có thế mạnh của huyện Cam Lộ từng bước gắn với thực hành chiến lược “5 tăng” cho từng sản phẩm: Thâm canh cao để tăng năng suất; áp dụng quy trình sản xuất an toàn để tăng chất lượng; đẩy mạnh chế biến, sơ chế để tăng giá trị sản phẩm; xây dựng thương hiệu để tăng tính cạnh tranh trên thị trường; liên kết tiêu thụ để tăng doanh số hàng hóa bán ra.